Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tôi làm việc tại cơ quan nhà nước từ 01/08/2009 đến ngày 01/08/2016 tôi chấm dứt hợp đồng lao động. Tôi được cơ quan đóng BHXH là 07 năm, tính đến thời điểm nghỉ việc. Đến cuối tháng ngày 20/8/2016 thì tôi thi tuyển và làm hợp đồng để trở thành một đại lý bảo hiểm cho 1 công ty chuyên về bảo hiểm nhân thọ, mà công ty bảo hiểm nhân thọ thì không đóng BHXH cho tôi. Vậy cho tôi hỏi là: - Trường hợp của tôi thì có được hưởng TCTN hay không? - Nếu có thì tôi cần làm những chuẩn bị những thủ tục và giấy tờ gì? Nếu không thì tại sao?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 thì người lao động có nguyện vọng hưởng BHTN phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc và được xét hưởng TCTN hàng tháng nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013.

Đối chiếu thông tin bạn cung cấp với quy định nêu trên thì đến nay bạn đã hết thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN (trước ngày 01/11/2016). Do đó, thời gian tham gia BHTN chưa hưởng của bạn sẽ được bảo lưu theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 để làm căn cứ xét hưởng BHTN khi đủ điều kiện hưởng theo quy định. Nếu Bạn làm hợp đồng để trở thành một đại lý bảo hiểm cho 1 công ty chuyên về bảo hiểm nhân thọ mà có giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì Công ty này phải tham gia đóng BHXH, BHTN cho Bạn theo quy định.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Cần đáp ứng điều kiện gì để được hỗ trợ học nghề? Thời gian và mức hỗ trợ học nghề được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Khi đang mang thai thì có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời điểm nào người thất nghiệp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký, nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
247 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào