Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan BHXH các cấp trong việc tiếp công dân

Xin chào Ban biên tập. Xin hỏi Thủ trưởng cơ quan BHXH các cấp trong việc tiếp công dân có trách nhiệm như thế nào? Mong Ban biên tập hỗ trợ tôi. Xin cảm ơn.

Căn cứ theo Điều 9 Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020 quy định trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan BHXH các cấp trong việc tiếp công dân như sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức công tác tiếp công dân của đơn vị mình

+ Căn cứ quy định của pháp luật về tiếp công dân để ban hành nội quy tiếp công dân;

+ Phối hợp chặt chẽ với cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trong việc tiếp công dân;

+ Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân;

+ Bảo đảm an toàn, trật tự trong việc tiếp công dân.

- Trực tiếp tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo Điều 8; lắng nghe, xem xét và chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; thông qua việc tiếp công dân để nắm bắt tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cấp dưới; có biện pháp kiểm tra, đôn đốc cấp dưới trong công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

- Khi tiếp công dân, nếu vụ việc rõ ràng, có cơ sở cụ thể và thuộc thẩm quyền giải quyết thì phải có ý kiến trả lời công dân. Nếu vụ việc phức tạp cần nghiên cứu xem xét thì thông báo thời hạn giải quyết và người cần liên hệ tiếp để biết kết quả giải quyết.

- Những ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan, người có thẩm quyền trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại địa điểm tiếp công dân phải được ghi chép đầy đủ vào Sổ tiếp công dân và được quản lý, lưu giữ tại nơi tiếp công dân, đồng thời nhập đầy đủ thông tin, dữ liệu vào phần mềm Quản lý hoạt động Thanh tra - Kiểm tra và phải được thông báo bằng văn bản đến các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện.

Trên đây là nội dung bạn yêu cầu.

Trân trọng!

Tiếp công dân
Hỏi đáp mới nhất về Tiếp công dân
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân có hành vi đe dọa, xúc phạm người tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân phải làm gì khi từ chối tiếp công dân đang trong tình trạng say do dùng rượu bia?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách ghi sổ tiếp công dân theo Thông tư 04/2021? Thời hạn thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân là bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có phải ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch UBND xã có bắt buộc phải tiếp công dân khi có nhiều người cùng đến kiến nghị không?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ tịch UBND cấp huyện phải tiếp công dân trực tiếp mấy lần trong một tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám thị trại giam có trách nhiệm tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cần lập biên bản tiếp công dân khi tiếp công dân không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo từ chối tiếp công dân mới nhất 2023? Trách nhiệm của người tiếp công dân được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiếp công dân
Thư Viện Pháp Luật
286 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiếp công dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào