Thay đổi nhân sự văn phòng đại diện

Tôi muốn hỏi vấn đề như sau: ngày 02/07/2015, tôi có nộp hồ sơ về việc thông báo tăng nhân sự tại VPĐD. Ngày 13/07/2015, khi đến nhận kết quả thì được bảo là phải nộp thêm tờ khai thuế của nhân viên mới. Nhưng nhân viên mới chỉ vừa mới ký hợp đồng lao động thì làm sao khai thuế được? Chính xác là tờ khai thuế gì? (Nhân viên đã có mã số thuế).

Trong trường hợp Anh/ Chị đã thực hiện thủ tục thay đổi nhân sự làm việc tại Văn phòng đại diện và được Sở Công Thương chấp thuận (xác nhận bằng văn bản). Khi Anh/ Chị nhận kết quả theo lịch hẹn trên bên nhận vui lòng xuất trình:

     1. Đối với người Việt Nam: Tờ khai kháu trừ thuế thu nhập cá nhân (mẫu 02/KK-TNCN) theo thông tư 156/2013/TT-BTC, mẫu này phải có mã vạch.
     2. Đổi với người nước ngoài: Anh/ Chị phải thực hiện thủ tục kê khai thuế ban đầu cho người nước ngoài. Thủ tục gồm: 
              1.     Giấy phép thành lập VPĐD (01 bản photo)
  2.     Tờ khai đăng ký thuế (Mẫu số 05/ĐK-TNCN) (theo Thông tư 80/2012/TT-BTC)
  3.     Tóm tắt thông tin của người nộp thuế (theo mẫu)
  4.      Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (Mẫu số 07/KK-TNCN) (theo Thông tư 156/2013/TT-BTC)
  5.     Mẫu đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh (Mẫu 16/ĐK-TNCN) (theo Thông tư 156/2013/TT-BTC) (Nếu có) kèm hồ sơ chứng minh.
  6.     Hộ chiếu
  7.     Thư bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động (01 bản chính và 01 bản dịch Tiếng Việt có công chứng)

​     * Thư bổ nhiệm/hợp đồng lao động phải nêu rõ: ngày được bổ nhiệm/ngày làm việc; lương tại Việt Nam (NET hay GROSS), lương tại nước ngoài (nếu có) và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác; các khoản chi phí như nhà ở, đi lại … do cá nhân người nộp thuế chi trả hay do Công ty chi trả.

       8. Hợp đồng thuê nhà/căn hộ tại Việt Nam (01 bản photo)
        9. Nếu ủy quyền cho người khác kê khai thuế
      -         Giấy ủy quyền (01 bản chính theo mẫu)
      -         Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền (01 bản photo)

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần được thực hiện như thế nào năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập văn phòng đại diện nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh có phải nộp lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự đăng ký hoạt động văn phòng đại diện online được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
421 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào