Trình tự luân chuyển cán bộ, công chức lãnh đạo được tiến hành như thế nào?

Tôi nghe nói bất cứ cán bộ, công chức nào giữ chức vụ lãnh đạo đều phải trải qua giai đoạn luân chuyển công tác, do đó tôi muốn biết trình tự luân chuyển cán bộ, công chức lãnh đạo được tiến hành như thế nào? Mong Ban tư vấn hỗ trợ giúp.

Việc luân chuyển cán bộ, công chức lãnh đạo giữ một chức vụ khác theo quy hoạch nhằm đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo phải căn cứ vào yêu cầu công tác và phù hợp với trình độ năng lực của cán bộ, công chức.

Theo đó, tại Điều 13 Quyết định 27/2003/QĐ-TTg quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ công chức lãnh đạo do Thủ tướng Chính phủ ban hành, có quy định việc xây dựng và thực hiện kế hoạch luân chuyển cán bộ, công chức lãnh đạo được tiến hành hàng năm theo trình tự sau:

1. Đơn vị xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ, công chức;

2. Cấp uỷ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thảo luận phê duyệt kế hoạch luân chuyển hàng năm trong phạm vi thuộc thẩm quyền của mình;

3. Cơ quan tổ chức cán bộ của đơn vị chuẩn bị các điều kiện sinh hoạt của cán bộ, công chức đến nhận công tác;

4. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị gặp cán bộ, công chức để trao đổi về chủ trương luân chuyển; nghe cán bộ, công chức trình bày nguyện vọng và đề xuất ý kiến cá nhân trước khi ra quyết định;

5. Thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị quyết định cụ thể từng trường hợp luân chuyển thuộc thẩm quyền quản lý.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp mới nhất về Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện tiêu chuẩn luân chuyển cán bộ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình thực hiện luân chuyển cán bộ tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển khi đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện như thế nào? Cán bộ được luân chuyển khi thuộc những đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ luân chuyển đến công tác tại vùng sâu, vùng xa có được phép mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển vị trí công tác thì có được quyền khiếu nại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp pháp luật
Mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Phạm vi luân chuyển cán bộ được xác định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Luân chuyển cán bộ
Thư Viện Pháp Luật
259 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Luân chuyển cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào