Trách nhiệm đối với việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, tổ chức

Khi lập hồ sơ, cần phải làm tốt công tác biên mục bên trong và bên ngoài bìa hồ sơ nhằm giới thiệu thành phần và nội dung văn bản trong hồ sơ để tra tìm, nghiên cứu được nhanh chóng và thuận lợi. Liên quan đến vấn đề này, anh chị cho em hỏi: Trách nhiệm đối với việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, tổ chức được quy định như thế nào? Anh chị có thể tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! Thảo Trang (***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 25 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BNV thì:

1. Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức)

Hàng năm Lãnh đạo cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng Danh mục hồ sơ của cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức); chỉ đạo công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ đối với các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của mình.

2. Trách nhiệm của Chánh Văn phòng

a) Tham mưu cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) trong việc chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ đối với các đơn vị trực thuộc;

b) Tổ chức thực hiện việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ tại đơn vị mình.

3. Trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức

a) Cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm lập hồ sơ công việc được phân công theo dõi, giải quyết;

b) Giao nộp hồ sơ, tài liệu đúng thời hạn và đúng thủ tục quy định.

4. Trách nhiệm của công chức, viên chức văn thư, lưu trữ

Công chức, viên chức văn thư, lưu trữ có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức lập hồ sơ công việc; giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, tổ chức (nêu rõ tên cơ quan, tổ chức) theo đúng quy định của Nhà nước.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm đối với việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BNV.

Trân trọng!

Công tác văn thư
Hỏi đáp mới nhất về Công tác văn thư
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung việc lập hồ sơ và yêu cầu đối với hồ sơ được lập được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị định 30/2020 về công tác văn thư mới nhất hiện nay? Tải Nghị định 30/2020 file word?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Quy chế Công tác văn thư lưu trữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đóng dấu văn bản công ty chính xác đúng luật nhất?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc và yêu cầu đối với công tác văn thư trong các cơ quan, tổ chức đảng là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của văn thư cơ quan trong các cơ quan, tổ chức đảng là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Duyệt bản thảo văn bản trong các cơ quan, tổ chức đảng như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về đăng ký văn bản đi trong các cơ quan, tổ chức đảng như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc tiếp nhận văn bản đến trong cơ quan, tổ chức Đảng
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc phân phối, chuyển giao văn bản đến trong cơ quan, tổ chức Đảng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Công tác văn thư
Thư Viện Pháp Luật
434 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Công tác văn thư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Công tác văn thư

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào