Nghỉ việc quá 3 tháng rồi mới làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có được không?

Em đóng BHXH được 3 năm 4 tháng, hiện em nghỉ việc được 5 tháng rồi, em vẫn chưa nộp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp, đến nay em vẫn chưa đi làm lại. Em  có còn được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Nếu được thì cần thủ tục gì?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật việc làm 20113 có quy định:

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

=> Như vậy, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì bạn phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn đã nghỉ việc quá thời hạn 03 tháng nên bạn không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy nên, thời gian chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn sẽ được bảo lưu, cộng dồn cho lần hưởng tiếp theo khi bạn đủ điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào