Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025?

Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025? Đánh giá kết quả học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc gì?

Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025?

Dưới đây là tổng hợp đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025:

Tải về

Lưu ý: Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025 chỉ mang tính chất tham khảo!

Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025?

Đề thi giữa học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo kèm đáp án cập nhật năm 2025? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc gì?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá học sinh khuyết tật:

Điều 11. Đánh giá học sinh khuyết tật
1. Việc đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học.
2. Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng được theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả rèn luyện và học tập. Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân; không kiểm tra, đánh giá những nội dung môn học hoặc môn học được miễn.
3. Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục chuyên biệt, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học sinh khuyết tật đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục chuyên biệt được đánh giá theo quy định dành cho giáo dục chuyên biệt. Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng được yêu cầu giáo dục chuyên biệt thì đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân.

Theo quy định trên, đánh giá kết quả học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học.

Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập, kết quả học tập môn học mà học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng được theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập.

Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân; không kiểm tra, đánh giá những nội dung môn học hoặc môn học được miễn.

Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục chuyên biệt, kết quả học tập môn học mà học sinh khuyết tật đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục chuyên biệt được đánh giá theo quy định dành cho giáo dục chuyên biệt.

Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng được yêu cầu giáo dục chuyên biệt thì đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân.

Nội dung giáo dục phải bảo đảm yêu cầu nào?

Căn cứ Điều 7 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục:

Điều 7. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục
1. Nội dung giáo dục phải bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên; coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.
2. Phương pháp giáo dục phải khoa học, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học; bồi dưỡng cho người học năng lực tự học và hợp tác, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên.

Như vậy, nội dung giáo dục phải bảo đảm yêu cầu sau:

- Bảo đảm tính cơ bản, toàn diện, thiết thực, hiện đại, có hệ thống và được cập nhật thường xuyên

- Coi trọng giáo dục tư tưởng, phẩm chất đạo đức và ý thức công dân

- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại

- Phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học.

Đề thi giữa kì 2
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đề thi giữa kì 2
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 văn lớp 10 kết nối tri thức kèm đáp án tải về chi tiết 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 văn lớp 10 chân trời sáng tạo kèm đáp án tải về chi tiết 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức kèm đáp án năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Văn 11 Kết nối tri thức kèm đáp án năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Văn 11 Chân trời sáng tạo kèm đáp án năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Sử Địa Chân trời sáng tạo mới nhất có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Sử Địa Cánh diều mới nhất có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Sử Địa Kết nối tri thức mới nhất có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 môn Toán lớp 8 Cánh diều có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 môn Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo có lời giải?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đề thi giữa kì 2
Phan Vũ Hiền Mai
30 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào