Chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng thuộc diện Bộ Chính trị quản lý
Chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng thuộc diện Bộ Chính trị quản lý được quy định tại Mục II Chương trình, nội dung; chương trình khung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh ban hành kèm theo Thông tư 38/2014/TT-BQP, cụ thể:
Chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 1
a) Khối lượng kiến thức: 176 tiết.
b) Cấu trúc chương trình:
TT |
Nội dung |
Số tiết |
1 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới |
06 |
2 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh |
06 |
3 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới |
06 |
4 |
Chiến lược quốc phòng, an ninh một số nước có liên quan đến quốc phòng, an ninh của Việt Nam |
06 |
5 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa |
06 |
6 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh quốc gia, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân |
06 |
7 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng trong tình hình mới |
06 |
8 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới |
06 |
9 |
Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới |
06 |
10 |
Phòng, chống chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam |
06 |
11 |
Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia |
04 |
12 |
Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới |
04 |
13 |
Xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa |
06 |
14 |
Tác chiến phòng thủ quân khu; khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa |
06 |
15 |
Phòng chống vũ khí hủy diệt lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa |
04 |
16 |
Vũ khí công nghệ cao và cách phòng tránh, đánh trả địch tiến công hỏa lực bằng vũ khí công nghệ cao |
04 |
17 |
Thứ tự các bước chuyển cơ quan, tổ chức, địa phương vào các trạng thái quốc phòng; chuyển hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu |
06 |
18 |
Xử trí tình huống biểu tình, bạo loạn lật đổ; một số kinh nghiệm trong xử lý biểu tình, bạo loạn thời gian qua |
06 |
19 |
Diễn tập một số nội dung về khu vực phòng thủ cấp tỉnh |
16 |
20 |
Luyện tập và bắn súng K54 bài 1 |
16 |
21 |
Tham quan, nghiên cứu thực tế |
32 |
22 |
Viết thu hoạch |
04 |
23 |
Cơ động |
08 |
+ |
Tổng |
176 |
Trên đây là tư vấn về Chương trình, nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng thuộc diện Bộ Chính trị quản lý. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 38/2014/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Top 10+ Mẫu thư UPU lần thứ 54 đại dương sáng tạo cho học sinh các lớp hay nhất?
- Top 2 bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem ngắn gọn?
- Quy định về nguồn hình thành và điều tiết Quỹ đại diện, bảo vệ người lao động tại Công đoàn như thế nào?
- Viết đoạn văn tả món đồ chơi mà em yêu thích lớp 5 ngắn gọn?
- Tả một nhân vật hoạt hình mà em yêu thích lớp 5 ấn tượng, hay nhất 2025?