Chế độ, chính sách đối với công chức từ chức, miễn nhiệm
Theo quy định tại Điều 44 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì chế độ, chính sách đối với công chức từ chức, miễn nhiệm được quy định cụ thể như sau:
1. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý xin từ chức theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 42 Nghị định này được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng đến hết thời hạn giữ chức vụ theo quy định. Trường hợp thời hạn giữ chức vụ còn dưới 06 tháng thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong 06 tháng, kể từ ngày có quyết định từ chức.
2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý xin từ chức theo quy định tại điểm c và điểm d khoản 1 Điều 42 Nghị định này được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày có quyết định từ chức.
3. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý miễn nhiệm do không đủ sức khỏe để tiếp tục lãnh đạo, quản lý theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 42 Nghị định này được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong 06 tháng kể từ ngày có quyết định miễn nhiệm.
4. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý miễn nhiệm theo quy định tại điểm c, d và đ khoản 2 Điều 42 Nghị định này thôi hưởng phụ cấp chức vụ kể từ ngày có quyết định miễn nhiệm.
Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ, chính sách đối với công chức từ chức, miễn nhiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thời hạn phải công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là bao lâu?
- Quyết định xử lý kỷ luật cán bộ có hiệu lực là bao lâu?
- Luật Thủ đô 2024 có hiệu lực từ ngày, tháng, năm nào?
- Hành vi trốn thuế là gì? Tránh thuế là gì? Phân biệt trốn thuế và tránh thuế chi tiết nhất 2024?
- Giá khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu được quy định như thế nào theo Thông tư 21?