Công ty tư vấn xuất khẩu lao động có được thành lập văn phòng đại diện hay không?

Công ty tư vấn xuất khẩu lao động có được thành lập văn phòng đại diện hay không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Công Bằng. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Công ty tôi ty tôi là công ty hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đang có nhu cầu mở văn phòng đại diện của công ty tại thành phố Cần Thơ. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì công ty tôi có được mở văn phòng đại diện tại thành phố Cần Thơ hay không? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 thì doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.

Mặt khác, Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 chỉ quy định cho phép doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập không quá ba chi nhánh ở ba tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi có đủ điều kiện:

- Có quyết định của doanh nghiệp dịch vụ giao nhiệm vụ cho chi nhánh;

- Chi nhánh phải niêm yết công khai địa chỉ, số điện thoại, số fax và địa chỉ giao dịch thư điện tử tại trụ sở chi nhánh;

- Có phân công cụ thể cán bộ, viên chức phụ trách hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tuy nhiên, Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006 không đề cập đến việc cho phép doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phục vụ hoạt động của doanh nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn về Việc chuyển đổi giữa viên chức và cán bộ, công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006.

Trân trọng!

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có được miễn lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp thuế TNDN đối với lãi tiền gửi ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
266 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào