Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú
Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú được quy định tại Điều 35 Luật Cư trú 2006, cụ thể như sau:
- Niêm yết công khai, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về cư trú.
- Bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt làm công tác đăng ký, quản lý cư trú.
- Cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú đúng thời hạn cho công dân theo quy định của Luật này.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu về đăng ký, quản lý cư trú.
- Giải quyết kịp thời kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến cư trú, quản lý cư trú.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Cư trú 2006.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thời hạn giải quyết khiếu nại trong trường hợp bị mất bưu gửi khi sử dụng dịch vụ bưu chính tối đa bao lâu?
- NSDLĐ phối hợp với ai để tổ chức cho người lao động tham gia hoạt động xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc?
- Hợp đồng mua bán điện trước 1/6/2024 có được tiếp tục thực hiện đến hết thời hạn hợp đồng không?
- Giấy phép xây dựng hết hạn có bị phạt không? Phí gia hạn giấy phép xây dựng 2024 là bao nhiêu?
- Người lao động có được quyền rời bỏ nơi làm việc khi thấy rõ nguy cơ có thể xảy ra TNLĐ?