Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở
Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở được quy định tại Điều 18 Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, các Hội đồng Chức danh giáo sư ngành, liên ngành và Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
- HĐCDGS (Hội đồng chức danh giáo sư) cơ sở có từ 9 (chín) đến 17 (mười bẩy) thành viên là GS hoặc PGS, trong đó có Chủ tịch Hội đồng, một Uỷ viên Thường trực Hội đồng và các ủy viên HĐCDGS cơ sở.
- Chủ tịch HĐCDGS cơ sở và Uỷ viên Thường trực HĐCDGS cơ sở do HĐCDGS cơ sở bầu. Chủ tịch HĐCDGS cơ sở phải có chức danh GS. Trong trường hợp HĐCDGS cơ sở không có GS thì có thể bầu người có chức danh PGS làm Chủ tịch HĐCDGS cơ sở.
- HĐCDGS cơ sở có tổ giúp việc do Chủ tịch hội đồng chỉ định.
- Nhiệm kỳ hoạt động của HĐCDGS cơ sở là 1 (một) năm.
- Kinh phí hoạt động của HĐCDGS cơ sở do cơ sở giáo dục đại học nơi có HĐCDGS cơ sở chi trả.
Trên đây là nội dung quy định về tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?
- Xác định số ngày giường điều trị nội trú để thanh toán tiền giường bệnh như thế nào từ ngày 01/01/2025?