Định mức chi phí khảo sát, chi phí thiết kế

Vừa qua công ty chúng tôi có thực hiện một số gói thầu khảo sát, thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán sửa chữa, khắc phục hậu quả sau bão lũ năm 2010 và 2011 với đặc điểm sau: Các dự án có tổng mức đầu tư thấp: thường từ 200-500 triệu đồng. Với tổng mức này sẽ yêu cầu lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Tuy nhiên vì yêu cầu tiến độ nên chủ đầu tư không yêu cầu lập báo cáo kinh tế kỹ thuật mà làm thiết kế kỹ thuật thi công và dự toán (cũng thiết kế 1 bước). Hiện nay, các dự án đã hoàn thành và đang quyết toán. Đơn vị chúng tôi xin hỏi Quý Bộ một số vấn đề liên quan như sau: Về chi phí thiết kế: Theo hồ sơ đã được chủ đầu tư phê duyệt thì chi phí thiết kế được tính theo tỷ lệ % của lập báo cáo kinh tế kỹ thuật (ở đây là 2,8% đối với công trình giao thông) vì các dự án này chỉ thiết kế 1 lần. Sau khi nhân với chi phí xây lắp chi phí thiết kế <10 triệu. Theo QĐ 957/QĐ-BXD thì chi phí thiết kế được tính là 10 triệu. Nhưng hiện tại, cơ quan quyết toán lại tính chi phí thiết kế theo định mức chi phí thiết kế BVTC của công trình giao thông có yêu cầu thiết kế 2 bước. Nếu tính theo cách tính này mà chi phí thiết kế <10 triệu thì có được lấy 10 triệu không vì theo QĐ 957/QĐ-BXD không có đề cập vấn đề này. Vậy theo ý kiến của Bộ Xây dựng thì với trường hợp này phải tính thế nào là đúng, và với các dự án sửa chữa, khắc phục hậu quả sau bão lũ có được nhân thêm hệ số tăng chi phí thiết kế theo QĐ 957/QĐ-BXD hay không? Về công tác khảo sát: Trong công tác khảo sát phục vụ thiết kế đơn vị tư vấn có được tính toán và lấy các chi phí sau hay không? - Chi phí chuyển quân, máy móc, thiết bị. - Chi phí tiền công tác phí cho công nhân khảo sát.

Đối với các công trình chỉ yêu cầu lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, chi phí thiết kế bản vẽ thi công chỉ là một phần trong chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Việc xác định tỷ trọng chi phí để thực hiện phần thuyết minh và thiết kế bản vẽ thi công trong chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật do các bên thỏa thuận. Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của nhà nước có liên quan.

Việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 12/2008/TT-BXD ngày 07/5/2008 của Bộ Xây dựng.
 

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

275 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào