Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã được quy định như thế nào?

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã để phục vụ cho công việc của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Việc thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã được thông báo như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hữu Thanh (thanh***@gmail.com)

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã được quy định tại Điều 13 Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành như sau:

1. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi nội dung điều lệ, số lượng thành viên, thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên thì hợp tác xã phải thông báo bằng văn bản theo mẫu quy định tại Phụ lục I-9 đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính.

Kèm theo thông báo là nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã.

Trường hợp thay đổi điều lệ thì hợp tác xã gửi kèm theo bản điều lệ của hợp tác xã sau khi thay đổi.

Trường hợp thay đổi số lượng thành viên thì hợp tác xã gửi kèm theo bản danh sách thành viên sau khi thay đổi.

Trường hợp thay đổi thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát/kiểm soát viên của hợp tác xã thì hợp tác xã gửi kèm theo bản danh sách thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát/kiểm soát viên sau khi thay đổi.

2. Khi nhận thông báo, cơ quan đăng ký hợp tác xã trao giấy biên nhận và bổ sung vào hồ sơ đăng ký của hợp tác xã.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đăng ký hợp tác xã
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hợp tác xã
Hỏi đáp Pháp luật
Có thể nộp hồ sơ đăng ký hợp tác xã theo các phương thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã áp dụng từ 01/07/2024 như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về bãi bỏ thủ tục hành chính thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Không đăng ký đúng thời hạn khi thay đổi các nội dung đăng ký hợp tác xã bị phạt thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền thực hiện đăng ký hợp tác xã như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký không trung thực những thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã bị phạt thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã
Hỏi đáp pháp luật
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Việc thay đổi cơ quan đăng ký hợp tác xã được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hợp tác xã đối với hợp tác xã được thành lập trên cơ sở chia, tách, hợp nhất, sáp nhập
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hợp tác xã
300 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hợp tác xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào