Mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ là gì?

Mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ được quy định thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang công tác tại cơ quan nhà nước ở TP.HCM. Tôi được biết Ban chấp hành Trung ương vừa ban hành quy định mới về việc luân chuyển cán bộ. Tôi thắc mắc không biết theo quy định này thì mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ được xác định như thế nào?  Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Công Toàn (0122****)

Ngày 07/10/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 98-QĐ/TW năm 2017 về luân chuyển cán bộ.

Theo đó, mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 1 Quy định 98-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

1- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

2- Đổi mới mạnh mẽ công tác luân chuyển cán bộ, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, công bằng; ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, quan hệ dòng họ, thân quen,...

3- Bảo đảm thực hiện chủ trương đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện thực tiễn; tạo nguồn cán bộ lâu dài cho đất nước, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị và cán bộ cấp chiến lược.

4- Kết hợp luân chuyển với điều động, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ trong toàn hệ thống chính trị; tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn có nhu cầu, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu và cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ.

5- Tiếp tục thực hiện chủ trương luân chuyển cán bộ kết hợp chặt chẽ với bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 98-QĐ/TW năm 2017.

Trân trọng!

Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp mới nhất về Luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện tiêu chuẩn luân chuyển cán bộ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình thực hiện luân chuyển cán bộ tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển khi đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện như thế nào? Cán bộ được luân chuyển khi thuộc những đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ luân chuyển đến công tác tại vùng sâu, vùng xa có được phép mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cán bộ được luân chuyển vị trí công tác thì có được quyền khiếu nại hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Luân chuyển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục luân chuyển cán bộ
Hỏi đáp pháp luật
Mục đích, yêu cầu của hoạt động luân chuyển cán bộ là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Phạm vi luân chuyển cán bộ được xác định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Luân chuyển cán bộ
Thư Viện Pháp Luật
319 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Luân chuyển cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào