Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư trong thanh tra giáo dục được quy định như thế nào?
Các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục được quy định Tiểu mục 2 Mục II Phần D Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
2. Kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư
2.1. Kỹ năng tiếp công dân
a) Xác định nhân thân của công dân.
b) Nghe, ghi chép nội dung trao đổi của công dân.
c) Hướng dẫn công dân về các quy định pháp luật liên quan đến nội dung đơn, thẩm quyền giải quyết
d) Tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng do công dân cung cấp.
đ) Việc đảm bảo nguyên tắc giữ bí mật thông tin và bảo vệ người tố cáo.
e) Báo cáo nội dung tiếp công dân cho cấp có thẩm quyền xử lý, giải quyết.
2.2. Xử lý đơn thư
a) Phân loại đơn thư
- Phân loại theo nội dung;
- Phân loại theo thẩm quyền;
- Phân loại theo điều kiện giải quyết.
b) Xử lý đơn thư
- Đơn khiếu nại;
- Đơn tố cáo;
- Đơn kiến nghị phản ánh;
- Đơn có nhiều nội dung khác nhau;
- Đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan đảng; cơ quan công an, tố tụng, tư pháp.
Trên đây là nội cung câu trả lời về các kỹ năng khi tiếp công dân và xử lý đơn thư thanh tra giáo dục theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?