Ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư

Hoạt động ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Hoàng Minh Long. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thành lập, tổ chức hoạt động và quản lý công ty đầu tư chứng khoán. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy đinh pháp luật hiện hành thì hoạt động ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư phải đảm bảo các quy định nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Trần Hoàng Minh Long (minhlong*****@gmail.com)

Hoạt động ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư phải đảm bảo các quy định tại Khoản 1 Điều 32 Thông tư 227/2012/TT-BTC hướng dẫn thành lập, tổ chức hoạt động và quản lý công ty đầu tư chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể là:

Ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát được lựa chọn tổ chức tài chính ngoài nước có chức năng lưu ký tài sản làm tổ chức lưu ký phụ để lưu ký các tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư phù hợp với quy định pháp luật. Hoạt động ủy quyền lưu ký phải tuân thủ các quy định sau:

a) Tổ chức lưu ký phụ phải là thành viên lưu ký theo quy định của pháp luật nước ngoài;

b) Hoạt động ủy quyền lưu ký phải được thực hiện trên cơ sở hợp đồng giữa ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát và tổ chức lưu ký phụ. Hợp đồng phải quy định rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm giữa ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát và tổ chức lưu ký phụ. Tổ chức lưu ký phụ chỉ thực hiện theo lệnh hoặc chỉ thị hợp pháp của ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát;

c) Tài sản lưu ký phải được xác định rõ là tài sản của công ty đầu tư chứng khoán mà ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát cung cấp dịch vụ;

d) Ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ chức lưu ký phụ cũng như chịu mọi chi phí phát sinh liên quan tới việc ủy quyền thực hiện các hoạt động giám sát, lưu ký tài sản của công ty đầu tư chứng khoán;

đ) Tổ chức lưu ký phụ ở nước ngoài có quyền tái lưu ký tài sản tại tổ chức lưu ký chứng khoán mà họ là thành viên, theo quy định của nước sở tại. Tài sản của công ty đầu tư chứng khoán phải được tổ chức lưu ký phụ đăng ký quyền sở hữu thuộc về công ty đầu tư chứng khoán theo quy định của pháp luật liên quan;

e) Ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát phải có đầy đủ thông tin về tất cả mọi tài sản thuộc sở hữu của công ty đầu tư chứng khoán, bao gồm loại, khối lượng, nơi lưu ký, tổ chức lưu ký. Ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát có trách nhiệm bảo đảm tài sản của công ty đầu tư chứng khoán phải được đăng ký, lưu ký và ghi nhận sao cho có thể luôn nhận diện được là thuộc sở hữu của công ty đầu tư chứng khoán .

Trên đây là nội dung tư vấn về các quy định bắt buộc đối với hoạt động ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 227/2012/TT-BTC.

Trân trọng!

Công ty đầu tư chứng khoán
Hỏi đáp mới nhất về Công ty đầu tư chứng khoán
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty đầu tư chứng khoán đại chúng phải có tối thiểu bao nhiêu thành viên Hội đồng quản trị độc lập với công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị chấp thuận hợp nhất, sáp nhập công ty đầu tư chứng khoán như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty đầu tư chứng khoán riêng lẻ có tối đa bao nhiêu cổ đông?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký niêm yết cổ phiếu, chứng chỉ quỹ công ty đầu tư chứng khoán?
Hỏi đáp pháp luật
Công bố thông tin định kỳ về công ty đầu tư chứng khoán đại chúng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Công bố thông tin bất thường về công ty đầu tư chứng khoán đại chúng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền lưu ký tài sản ở nước ngoài của công ty đầu tư chứng khoán được đầu tư
Hỏi đáp pháp luật
Thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của công ty đầu tư chứng khoán riêng lẻ
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu đối với công ty đầu tư chứng khoán
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về công ty đầu tư chứng khoán
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Công ty đầu tư chứng khoán
Thư Viện Pháp Luật
240 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Công ty đầu tư chứng khoán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào