Hồ sơ tai nạn lao động hàng hải đối với các trường hợp mất tích được pháp luật quy định như thế nào?
Hồ sơ tai nạn lao động hàng hải đối với các trường hợp mất tích được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:
Đối với trường hợp mất tích thì hồ sơ bao gồm:
a) Biên bản lấy lời khai của người biết sự việc (theo mẫu tại Phụ lục V) hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;
b) Quyết định tuyên bố một người mất tích của Tòa án;
c) Biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
d) Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải.
Như vậy, đối với các trường hợp các thuyền viên Việt Nam công tác trên biển mà bị mất tích thì hồ sơ tai nạn lao động hàng hải bao gồm các hồ sơ tài liệu như: biên bản lấy lời khai của người liên quan đến vụ tai nạn lao động đó, quyết định tuyên bố một người mất tích của cơ quan nhà nươc có thẩm quyền, biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải và các hồ sơ tài liệu khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về hồ sơ tai nạn lao động hàng hải đối với các trường hợp mất tích. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người có giấy phép lái xe hạng A2 được điều khiển loại xe nào từ 01/01/2025?
- Địa chỉ Học viện Tòa án ở đâu? Học viện Tòa án có mã trường là gì?
- Lịch âm 2025, Lịch vạn niên 2025, Lịch 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Khi nào chứng thư thẩm định giá hết hạn? Chứng thư thẩm định giá không bắt buộc cập nhật vào CSDL quốc gia trong trường hợp nào?
- Thời hạn bình ổn giá hàng hóa dịch vụ bao lâu? Gia hạn thời gian bình ổn giá hàng hóa dịch vụ được không?