Ban hành Quyết định kiểm tra Tòa án nhân dân như thế nào?
Việc ban hành Quyết định kiểm tra Tòa án nhân dân được hướng dẫn tại Điều 14 Quy chế công tác kiểm tra trong Tòa án nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 346a/2017/QĐ-TANDTC, theo đó:
Điều 14. Ban hành Quyết định kiểm tra
1. Chánh án, Phó Chánh án Tòa án nhân dân được ủy quyền ban hành Quyết định kiểm tra.
2. Quyết định kiểm tra phải theo Kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt.
3. Quyết định kiểm tra ghi rõ: Căn cứ ban hành quyết định, đối tượng, nội dung, thời hạn kiểm tra, họ tên, chức vụ của Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn kiểm tra (nếu có) và các thành viên.
4. Quyết định kiểm tra theo kế hoạch được thông báo cho đối tượng kiểm tra chậm nhất 10 ngày trước khi tiến hành kiểm tra.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Ban hành Quyết định kiểm tra Tòa án nhân dân, được quy định tại Quyết định 346a/2017/QĐ-TANDTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!


.jpg)





.jpg)

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Tờ khai 03 BĐS TNCN theo Thông tư 80 mới nhất 2025 áp dụng cho đối tượng nào? Tải về file Word?
- Giá trị khoảng cách an toàn về môi trường cơ sở từ nguồn thải đến công trình gần nhất của khu dân cư theo QCVN 01:2025/BTNMT?
- Ngày 13 tháng 3 là ngày gì? Ngày 13 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất Đất nước ở đường Lê Duẫn, TP.HCM? Người lao động có được nghỉ làm không?
- Xem cung mệnh theo năm sinh chuẩn nhất năm 2025?