Trường hợp chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 100/2011/NĐ-CP quy định về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam thì:
Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
a) Theo đề nghị của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và được cơ quan cấp giấy phép chấp thuận;
b) Khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập;
c) Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài không đề nghị gia hạn;
d) Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được cơ quan cấp giấy phép chấp thuận gia hạn;
đ) Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại khoản 2 Điều 23 của Nghị định này.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trường hợp chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 100/2011/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Tiền thu lợi bất hợp pháp lấn chiếm đất quốc phòng sẽ được xác định dựa trên công thức nào?
- Người làm công tác thư viện cần làm gì để tạo điều kiện cho người sử dụng thư viện được tiếp cận thông tin hiệu quả?
- Người làm công tác thư viện phải ứng xử với đồng nghiệp như thế nào?
- Khi nào đăng ký thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023?
- Báo cáo công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính được gửi bằng phương thức nào?