Có khấu trừ thuế TNCN khi chi trả thu nhập cho người lao động bị tai nạn chết?
Công ty anh vẫn thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo quy định đối với khoản thu nhập từ tiền công, tiền lương nếu thu nhập đến mức chịu thuế.
Lưu ý: khoản bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động thì được miễn thuế căn cứ Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC, cụ thể:
n.2) Thu nhập từ tiền bồi thường tai nạn lao động là khoản tiền người lao động nhận được từ người sử dụng lao động hoặc quỹ bảo hiểm xã hội do bị tai nạn trong quá trình tham gia lao động. Căn cứ xác định khoản bồi thường này là văn bản hoặc quyết định bồi thường của người sử dụng lao động hoặc Tòa án và chứng từ chi bồi thường tai nạn lao động.
Đồng thời, anh có thể tham khảo thêm Điều 43 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Trên đây là tư vấn về việc khấu trừ thuế TNCN khi chi trả thu nhập cho người lao động bị tai nạn chết. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Thông tư 111/2013/TT-BTC.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo trường học mới nhất năm 2024?
- Đáp án đề minh họa đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025 - Môn Toán?
- Tiêu chuẩn danh hiệu lao động tiên tiến mới nhất năm 2024?
- Nội dung quản lý thuế có bao gồm xóa nợ tiền thuế? Việc xóa nợ tiền thuế có phải là nhiệm vụ của cơ quan thuế?
- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của Ngân hàng Nhà nước là gì?