Văn phòng đại diện sử dụng con dấu của trụ sở chính công ty được không?

Chào bạn, mình muốn hỏi một vấn đề như sau: Trụ sở chính của công ty mình ở Đồng Nai, văn phòng đại diện bên Quận 7 Tp.HCM, đã được UBND TPHCM cấp giấy phép. Cho mình hỏi bên văn phòng đại diện không đăng ký con dấu riêng, sử dụng con dấu của trụ sở chính được không? Trường hợp mình cần làm Giấy phép lao động cho người nước ngoài, mình làm bên sở LĐ-TBXH TPHCM, giấy tờ mình đóng mộc trụ sở chính được không? Mình xin cảm ơn!

Văn phòng đại diện được quy định tại Khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 theo đó: “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

Con dấu của Văn phòng đại diện được quy định tại Điều 13 Nghị định 96/2015/NĐ-CP, theo đó: “Chủ doanh nghiệp tư nhân đối với doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần quyết định số lượng, hình thức, nội dung và mẫu con dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.”

Do đó, việc văn phòng đại diện có con dấu hay không không phải là quy định bắt buộc, văn phòng đại diện được quyền đăng ký con dấu riêng để thuận tiện cho quá trình hoạt động nhưng vẫn có thể sử dụng con dấu của trụ sở chính theo quy định cụ thể của công ty nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công ty theo ủy quyền.

Trường hợp, công ty bạn ở Đồng Nai, Văn phòng đại diện ở Quận 7 là VPĐD của công ty ở Đồng Nai thì công ty làm hồ sơ xin cấp giấy phép lao động, sử dụng con dấu của công ty vì người sử dụng lao động là công ty chứ không phải văn phòng đại diện. Bạn có thể tham khảo tại Điểm a Khoản 1 Điều 14 Thông tư 30/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thi hành Nghị định 44/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động 2012 về Hợp đồng lao động.

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần được thực hiện như thế nào năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập văn phòng đại diện nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh có phải nộp lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự đăng ký hoạt động văn phòng đại diện online được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn đề nghị Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Những loại thuế nào mà văn phòng đại diện phải nộp?
Hỏi đáp Pháp luật
Có cần phải đăng ký với cơ quan thuế trước khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
260 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào