Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào?
Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định tại Điều 6 Nghị định 161/2013/NĐ-CP về đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển như sau:
- Thực hiện việc đăng ký tàu biển theo quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam và Nghị định này.
- Thực hiện việc đăng ký thế chấp tàu biển theo các quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm và đăng ký giao dịch bảo đảm.
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ liên quan đến hoạt động đăng ký tàu biển tại khu vực và cung cấp các thông tin liên quan cho tổ chức, cá nhân quan tâm.
- Thu, nộp và sử dụng lệ phí đăng ký tàu biển theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tạiNghị định 161/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Khi nào có giấy báo dự thi ĐGNL 2025 ĐHQG TP HCM đợt 1?
- Thành phần hồ sơ, thủ tục thông báo nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh cấp tỉnh bao gồm?
- Chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn phải đáp ứng những điều kiện gì năm 2025?
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2025?