Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Điều 23 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế như sau:
- Cá nhân, tổ chức phát hiện việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế trái với quy định tại Nghị định này có quyền và trách nhiệm khiếu nại, tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc tinh giản biên chế trong phạm vi thẩm quyền được giao và đúng quy định của pháp luật.
- Kết quả tổ chức triển khai thực hiện tinh giản biên chế được gắn với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
Trên đây là quy định về Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024?
- Hướng dẫn tra cứu giao dịch bảo đảm online năm 2024 chi tiết, đầy đủ?
- Biển số xe 49 là của tỉnh nào? Chi tiết biển số xe 49 theo đơn vị hành chính cấp huyện?
- Ngày 6 tháng 5 là ngày gì? 6/5 là ngày quốc tế tình yêu đúng không? Đi làm vào ngày 6/5 tính lương ra sao?
- Mẫu đơn đề nghị xác định trước phương pháp xác định trị giá hải quan mới nhất năm 2024?