Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện là cán bộ huyện. Hiện nay tỉnh tôi đang xem xét tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức . Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn giúp đỡ. Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Thạch (thach****@gmail.com)

Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Điều 22 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế như sau:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ, chỉ đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc:

- Thu bảo hiểm xã hội theo quy định tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

- Giải quyết chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, công chức, viên chức, theo quy định của Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

Trên đây là quy định về Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Tinh giản biên chế cán bộ
Hỏi đáp mới nhất về Tinh giản biên chế cán bộ
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ về hưu trước tuổi theo diện tinh giản biên chế mới nhất hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 20/7/2023, người đang trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản, đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi có được tinh giản biên chế không?
Hỏi đáp Pháp luật
Những trường hợp nào chưa thực hiện tinh giản biên chế năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đang mang thai nhưng tự nguyện bị tinh giản biên chế thì có được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chính thức: Đã có Nghị định 29/2023/NĐ-CP quy định về tinh giản biên chế?
Hỏi đáp Pháp luật
Xác định 03 nhóm đối tượng thực hiện tinh giản biên chế từ ngày 20/7/2023?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tinh giản biên chế cán bộ
Thư Viện Pháp Luật
363 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tinh giản biên chế cán bộ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tinh giản biên chế cán bộ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào