Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là bao lâu?

Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là bao lâu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Hương, hiện đang sống tại Quảng Nam. Tôi làm việc cho một Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài, công ty đã có Giấy phép từ năm 2012. Tôi muốn hỏi, Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện có quy định thời hạn không? Nếu có thì thời hạn bao lâu? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Hương, hd***@gmail.com)

Đối với thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, Điều 9 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có quy định như sau:

Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý, thời hạn này còn phụ thuộc vào thời hạn được ghi trên Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp, theo đó, thời hạn được cấp không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn

Trong trường hợp Giấy phép hết hạn, bạn cần thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép. Thời hạn của Giấy phép được gia hạn sẽ thực hiện theo quy định trên.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Trân trọng.

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có được miễn lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp thuế TNDN đối với lãi tiền gửi ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
319 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào