Điều kiện mở văn phòng đại diện ở nước ngoài

“Công ty tôi muốn mở văn phòng đại diện ở nước ngoài thì phải đủ những điều kiện gì? Tôi có thể bổ nhiệm người đang sống ở nước sở tại làm giám đốc chi nhánh, văn phòng đại diện không?” (bạn đọc vnkra@).
1. Theo Nghị định 48/1999/NĐ-CP quy định về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân và doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, để thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh, doanh nghiệp làm hồ sơ gửi lên sở thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị, nêu rõ tên, địa chỉ doanh nghiệp; mục đích, nội dung hoạt động, thời gian dự kiến hoạt động; địa điểm dự kiến của văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại nước ngoài.

- Bản sao giấy đăng ký kinh doanh.

2. Giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp có quyền quyết định số người lao động tại văn phòng đại diện của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp có quyền thuê người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài làm việc, kể cả làm trưởng văn phòng. Việc bổ nhiệm trưởng văn phòng đại diện hoặc chi nhánh phải được làm thành văn bản.

Đối với văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động du lịch thì trưởng đại diện hoặc trưởng chi nhánh phải là người của doanh nghiệp hoặc người có quốc tịch Việt Nam.

3. Doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh ở nước ngoài cũng cần tham khảo pháp luật nước sở tại.

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp thuế TNDN đối với lãi tiền gửi ngân hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện để văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài được cấp giấy phép là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần được thực hiện như thế nào năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập văn phòng đại diện nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh có phải nộp lệ phí môn bài không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
522 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào