Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi nghỉ việc ở công ty
Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, người lao động nghỉ thai sản khi chưa nghỉ việc ở cơ quan thì người lao động nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho người sử dụng lao động để người sử dụng lao động lập hồ sơ thanh toán với cơ quan BHXH, cơ quan BHXH sẽ giải quyết chi trả cho người lao động.
Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con quy định tại khoản 1 Điều 101 Luật BHXH bao gồm:a) Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con;
b) Bản sao giấy chứng tử của con trong trường hợp con chết, bản sao giấy chứng tử của mẹ trong trường hợp sau khi sinh con mà mẹ chết;
c) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về tình trạng người mẹ sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con;
d) Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện của người mẹ trong trường hợp con chết sau khi sinh mà chưa được cấp giấy chứng sinh;
đ) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 31 của Luật này.
Trường hợp người lao động đã thôi việc trước thời điểm sinh con, thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 101 nêu trên và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú..
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?