Nghĩa vụ thông báo khi người sử dụng lao động chấm dứt HĐLĐ?

Gửi Luật sư! Luật sư cho em hỏi về quy định của BLLĐ trong trường hợp sau: Theo như quy định của pháp luật thì trong trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế theo Điều 44 BLLĐ 2012 + trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, chia, tách theo Điều 45 BLLĐ 2012 thì NSD LĐ có phải thực hiện nghĩa vụ thông báo như trường hợp NSDLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ hay không (45 ngày, 30 ngày,...) hay chỉ cần phải thực hiện trách nhiệm chấm dứt HĐLĐ theo Điều 47 - Thông báo trước ít nhất 15 ngày trước ngày HĐLĐ xác định thời hạn hết hạn? - Vậy đối với HĐLĐ không xác định thời hạn giải quyết như thế nào - Không cần thông báo gì hết có đúng không? - Điều 47 này chỉ áp dụng đối với 2 trường hợp tại Điều 44, 45 có đúng hay không?

Bạn cần phân biệt các trường hợp người sử dụng lao động phải có trách nhiệm thông báo khi kết thúc hợp đồng lao động như sau:

1/ Trong trường hợp đơn vị sử dụng lao động vẫn hoạt động bình thường mà khi kết thúc hợp đồng lao động, đơn vị không có nhu cầu tái ký thì bắt buộc phải thông báo cho người lao động biết trước 15 ngày tình đến ngày kết thúc hợp đồng lao động. Mục đích là để người lao độnhg biết mà có kế hoạch chuẩn bị tâm lý, tìm việc khác.

2/ Khi có lý do hợp pháp muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thì phải thực hiện báo trước như pháp luật đã quy định (ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng không thời hạn, ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng có thời hạn từ 1 đến 3 năm...)

3/ Trong trường hợp vì tình hình sản xuất kinh doanh, lý do kinh tế... mà buộc phải chấm dứt hợp đồng lao động thì ngoài việc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động theo quy định. đơn vị cũng tuân thủ việc báo trước như đểm 2 nói trên. 

Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động
Hỏi đáp mới nhất về Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty cho người lao động nghỉ vì thay đổi cơ cấu nhưng không báo trước 30 ngày bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
NLĐ nghỉ việc vào cuối tháng thì báo giảm vào thời gian nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hết hạn hợp đồng, nghỉ việc có phải báo trước?
Hỏi đáp pháp luật
Thông báo cho nghỉ việc
Hỏi đáp pháp luật
Làm việc theo hợp đồng xác định thời hạn nghỉ việc chỉ cần báo trước 30 ngày?
Hỏi đáp pháp luật
Hết hạn hợp đồng nghỉ việc có cần báo trước không?
Hỏi đáp pháp luật
Nghỉ việc đã báo trước 45 ngày nhưng giám đốc không đồng ý thì có được nghỉ không?
Hỏi đáp pháp luật
Nghỉ việc mà chỉ báo trước 10 ngày thì có phải bồi thường cho công ty không?
Hỏi đáp pháp luật
Nghỉ việc luôn khi hết hạn hợp đồng có phải báo trước?
Hỏi đáp pháp luật
Báo trước 1 ngày rồi nghỉ việc có được hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động
Thư Viện Pháp Luật
212 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào