Thủ tục chuyển Cty TNHH 1 thành viên thành Văn Phòng Đại Diện?

Tình hình là Cty e hoạt động dựa trên số tiền mà bên cty lớn ở nước ngoài gửi về, nhưng do lúc thành lập cty, ko biết gì về các loại hình cty nên đã đc Hoàng Gia tư vấn là thành lập Cty TNHH 1 thành viên. Nhưng từ đó về sau, chúng tôi gặp khó khăn trong vấn đề sổ sách kế toán vì doanh thu ko có nên ko có đủ kinh phí chi cho ty theo trên giấy tờ sổ sách. Vì vậy tôi mới nhận ra rằng, hình thức cty là Văn Phòng Đại Diện cty bên nước ngoài mới đúng.  Tôi đã hỏi vài anh chị thì chị ấy bảo phải giải thể cty hiện tại, rồi mới làm thủ tục xin giấy phép Văn Phòng Đại Diện bên sở công thương. 1/ Trước khi làm thủ tục giải thể, thì cty chúng tôi nên chuẩn bị những gì về giấy tờ ( trường hợp bên thuế xuống ktra?) 2/ Minh ko biết quy đinh về giải thể có khó khăn ko? và mất bao lâu? 3/ Hiện tại cty mình đang có 3 nhân viên và 1 giám đốc, nếu giải thể thì sẽ ảnh hưởng đến họ trong vấn đề nộp bảo hiểm ( vì HĐLĐ của họ 1 năm + ko thời hạn, mà họ chỉ làm việc chưa hết HĐ)? 4/ Có cách nào ko ảnh hưởng đến nhân viên ko, vì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng nhân viên này cho văn phòng đại diện? Vì thực ra chỉ là cty đăng ký sai loại hình doanh nghiệp thôi.

Lập VPĐD và giải thể công ty là hai việc khác nhau và có thể thực hiện cùng một lúc. 

Để giải thể, công ty cần đóng mã số thuế, trả lại con dấu và giấy chứng nhận đầu tư. Thủ tục lâu nhất là thủ tục đóng MST. Công ty cần quyết toán thuế với cơ quan thuế. Thời gian dài hay ngắn là do sự chuẩn bị của công ty.

Công ty giải thể sẽ dẫn tới hậu quả chấm dứt HĐLĐ. Nếu bên bạn muốn tiếp tục sử dụng những  nhân viên đó, họ có thể được ký lại HĐLĐ với VPĐD sau khi thành lập.

Văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện không có Điều lệ Công ty thì nộp hồ sơ xin GPLĐ vị trí quản lý cho người lao động nước ngoài như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được tham gia đấu thầu không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài bán thanh lý tài sản thì xuất hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có phải là văn phòng đại diện của doanh nghiệp hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần được thực hiện như thế nào năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành lập văn phòng đại diện nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh có phải nộp lệ phí môn bài không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình tự đăng ký hoạt động văn phòng đại diện online được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
207 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn phòng đại diện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào