Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày 17-10
Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ: Sở Tư pháp, tầng 15, tháp A - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hồ sơ được gửi tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ báo phát theo yêu cầu của cá nhân.
Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm:
1. Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP). Trường hợp là cha, mẹ của người chưa thành niên yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 (tờ khai mẫu số 04/2013/TT-LLTP). Nếu yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được chứng thực chữ ký theo quy định của pháp luật về chứng thực;
2. Bản sao Giấy chứng minh nhân dân/ hộ chiếu (bản sao có chứng thực);
3. Hộ khẩu/Giấy chứng nhận thường trú, tạm trú (bản sao có chứng thực).
Nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp bằng hình thức chuyển tiền hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của cơ quan được Sở Tư pháp ủy thác thu.
* Nhận kết quả tại Sở Tư pháp.
Đến ngày nhận kết quả ghi trong Biên nhận, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp liên hệ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp: Ô 14, 15 tháp A - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để nhận kết quả.
Khi nhận Phiếu lý lịch tư pháp, người nhận phiếu phải xuất trình giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Đối với Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Chỉ người yêu cầu cấp phiếu mới được nhận Phiếu lý lịch tư pháp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài gồm những gì?
- Từ 01/01/2025, tiêu chuẩn của Cảnh sát chỉ huy, điều khiển giao thông là gì?
- Địa chỉ các Tòa án nhân dân cấp cao tại Việt Nam?
- 08 tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking từ 1/1/2025?
- Hồ sơ thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập công lập bao gồm gì?