Trợ cấp thai sản từ BHXH
Theo Luật BHXH năm 2014 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con là phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con. Do không nêu rõ thời điểm dự sinh, nếu bà có đóng bảo hiểm xã hội đủ 06 tháng theo quy định nêu trên thì được hưởng chế độ thai sản. Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ thai sản đối với người lao động đã nghỉ việc trước thời điểm sinh con là Sổ BHXH; bản sao Giấy khai sinh của con, nộp cho BHXH quận, huyện nơi cư trú.
Hồ sơ xin thanh toán thai sản
Nơi nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thai sản
Giấy tờ, thủ tục để làm chế độ hưởng trợ cấp thai sản cho CBCNV
Hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản, và nghỉ ốm
Giấy tờ xác nhận hưởng trợ cấp thai sản
Những giấy tờ cần thiết để hưởng bảo hiểm thai sản
Các giấy tờ cần nộp để nhận tiền thai sản?
Có được nộp hồ sơ nhận tiền thai sản tại nơi tạm trú?
Khi nào thì được nộp hồ sơ để nhận tiền thai sản?
Thời hạn nộp hồ sơ để hưởng thai sản đối với người lao động nghỉ việc trước thời điểm sinh con
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Giá tính thuế GTGT đối với hàng hóa dịch vụ chỉ chịu thuế bảo vệ môi trường là giá nào?
- Lịch thi Violympic cấp huyện 2024 - 2025 chi tiết nhất? Còn mấy ngày nữa thi?
- Còn bao nhiêu ngày nữa tới mùng 2 Tết 2025? Lịch âm tháng 1 2025 có mấy ngày chủ nhật?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 12 âm lịch 2024, NLĐ được nghỉ Tết Dương lịch 2025 chưa?
- Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?