Loading...
Thời hạn cấp thẻ BHYT
Theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Chương III Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BYT-TC ngày 14/8/2009 của liên bộ Bộ Y tế và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế: “Thời hạn cấp thẻ tối thiểu là một năm”.
Như vậy, việc cơ quan BHXH in, cấp thẻ BHYT có thời hạn sử dụng 12 tháng đối với người lao động của Công ty là đúng với quy định hiện hành. Để tạo điều kiện cho đơn vị và phù hợp với điều kiện quản lý trên thực tế, Công ty có thể làm văn bản đề nghị gửi đến cơ quan BHXH (nơi Công ty đăng ký tham gia BHXH, BHYT) để được giải quyết.

Thư Viện Pháp Luật
- Trường hợp khách hàng rút trước hạn một phần tiền gửi thì lãi suất rút trước hạn tiền gửi xác định như thế nào?
- Phân bổ chi phí như thế nào khi hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài gắn với hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp?
- Mua nhà chung cư sau 50 năm sẽ thế nào? Nhà chung cư giao dịch cần điều kiện gì?
- Con thương binh được miễn nghĩa vụ quân sự? Thủ tục xin miễn nghĩa vụ quân sự được quy định như thế nào?
- Được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia bảo hiểm liên kết chung?