Thời hạn cấp thẻ BHYT
Theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Chương III Thông tư liên tịch số 09/2009/TTLT-BYT-TC ngày 14/8/2009 của liên bộ Bộ Y tế và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế: “Thời hạn cấp thẻ tối thiểu là một năm”.
Như vậy, việc cơ quan BHXH in, cấp thẻ BHYT có thời hạn sử dụng 12 tháng đối với người lao động của Công ty là đúng với quy định hiện hành. Để tạo điều kiện cho đơn vị và phù hợp với điều kiện quản lý trên thực tế, Công ty có thể làm văn bản đề nghị gửi đến cơ quan BHXH (nơi Công ty đăng ký tham gia BHXH, BHYT) để được giải quyết.
Cấp thẻ BHYT tại TP. Hồ Chí Minh được phân cấp như thế nào? Thời hạn có giá trị sử dụng của thẻ BHYT là từ thời điểm nào?
Người hiến tạng có được cấp thẻ BHYT miễn phí không?
Có được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí với bà mẹ Việt Nam anh hùng không?
Thủ tục trả thẻ BHYT và xin cấp thẻ mới tại nơi khác
Không được công ty cấp thẻ BHYT
Điều kiện cấp thẻ BHYT cho con liệt sĩ
Cựu chiến binh được cấp thẻ BHYT
Thời hạn cấp thẻ BHYT
Quy định về cấp thẻ BHYT cho cựu chiến binh
Về việc cấp thẻ BHYT cho người nghèo tại Thanh Hóa
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Mẫu Biên bản cuộc họp dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố mới nhất năm 2024?
- Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thành lập các phòng ban phải có bao nhiêu mảng công tác trở lên?
- Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước?
- Hiệp định CPTPP là tên viết tắt của hiệp định gì?
- Danh mục mã HS của gạo xuất khẩu theo Thông tư 08/2023/TT-BCT?