|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 07/2005/TT-BNV hướng dẫn chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm cán bộ, công chức, viên chức
Số hiệu:
|
07/2005/TT-BNV
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Nội vụ
|
|
Người ký:
|
Đỗ Quang Trung
|
Ngày ban hành:
|
05/01/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ NỘI VỤ
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 07/2005/TT-BNV
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 1 năm 2005
|
THÔNG TƯ
CỦA
BỘ NỘI VỤ SỐ 07/2005/TT-BNV NGÀY 05 THÁNG 01 NĂM 2005 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ
PHỤ CẤP ĐỘC HẠI NGUY HIỂM ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
Thi hành Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của
Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng
vũ trang; sau khi trao đổi ý kiến với Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh
và xã hội và các Bộ, ngành liên quan, Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ
cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức như sau:
I. PHẠM VI VÀ
ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
Phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với
cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi độc hại nguy hiểm mà yếu
tố độc hại nguy hiểm cao hơn bình thường chưa được tính vào hệ số lương,
bao gồm:
1. Cán bộ, công chức (kể cả công
chức dự bị), viên chức, những người đang trong thời gian tập sự, thử việc
thuộc biên chế trả lương của các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của
Nhà nước.
2. Cán bộ, công chức, viên chức
thuộc biên chế nhà nước và hưởng lương theo bảng lương do Nhà nước quy định được
cử đến làm việc tại các hội, các tổ chức phi Chính phủ, các dự án và các cơ
quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam.
II. MỨC PHỤ CẤP
VÀ CÁCH TÍNH TRẢ PHỤ CẤP
1. Mức phụ cấp:
Phụ cấp độc hại, nguy hiểm gồm 4
mức: 0,1;
0,2; 0,3 và 0,4 so với mức lương tối thiểu chung. Theo mức lương tối thiểu chung
290.000 đồng/tháng thì các mức tiền phụ cấp độc hại nguy hiểm thực hiện từ ngày
01 tháng 10 năm 2004 như sau:
Mức
|
Hệ
số
|
Mức
tiền phụ cấp thực hiện 01/10/2004
|
1
|
0,1
|
29.000
đồng
|
2
|
0,2
|
58.000
đồng
|
3
|
0,3
|
87.000
đồng
|
4
|
0,4
|
116.000
đồng
|
2. Quy định áp dụng các mức phụ
cấp độc hại, nguy hiểm:
a) Mức 1, hệ số 0,1
áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi có một
trong các yếu tố độc hại, nguy hiểm sau:
a1) Tiếp xúc trực tiếp với chất
độc, khí độc, bụi độc, làm việc ở môi trường dễ bị lây nhiễm, mắc bệnh truyền
nhiễm.
a2) Làm việc trong môi trường chịu áp
suất cao hoặc thiếu dưỡng khí, nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
a3) Những công việc phát sinh tiếng
ồn lớn hoặc làm việc ở nơi có độ rung liên tục với tần số cao vượt quá tiêu chuẩn
an toàn lao
động và vệ sinh lao động cho phép.
a4) Làm việc ở môi trường có
phóng xạ, tia
bức xạ hoặc điện từ trường vượt quá tiêu chuẩn cho phép.
b) Mức 2, hệ số 0,2
áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi có hai
trong các yếu tố độc hại, nguy hiểm quy định tại tiết a điểm 2 mục II nêu trên.
c) Mức 3, hệ số 0,3
áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi có ba
trong các yếu tố độc hại, nguy hiểm quy định tại tiết a điểm 2 mục II nêu trên.
d) Mức 4, hệ số 0,4
áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi có các yếu
tố độc hại, nguy hiểm quy định tại tiết a điểm 2 mục II nêu trên.
3. Cách tính
và nguồn kinh phí chi trả phụ cấp:
a) Cách tính trả phụ cấp:
Phụ cấp độc hại, nguy hiểm được
tính theo thời gian thực tế làm việc tại nơi có các yếu tố độc hại, nguy hiểm;
nếu làm việc dưới 4 giờ trong ngày thì được tính bằng 1/2 ngày làm việc, nếu
làm việc từ 4 giờ trở lên thì được tính cả ngày làm việc. Phụ cấp độc hại,
nguy hiểm được trả cùng kỳ lương hàng tháng và không để dùng tính đóng, hưởng
chế độ bảo hiểm xã hội.
b) Nguồn kinh phí chi trả chế độ
phụ cấp độc hại, nguy hiểm:
Các đối tượng thuộc cơ quan, đơn
vị được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ, phụ cấp độc hại, nguy hiểm do ngân
sách nhà nước chi trả theo phân cấp ngân sách hiện hành trong dự toán ngân sách
được giao hàng năm cho cơ quan, đơn vị;
Các đối tượng thuộc cơ quan thực
hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính và các đối tượng thuộc các
đơn vị sự nghiệp thực hiện tự chủ tài chính, phụ cấp độc hại, nguy hiểm do cơ
quan, đơn vị chi trả từ nguồn kinh phí khoán và nguồn tài chính được giao tự chủ.
III. HIỆU LỰC
THI HÀNH
1. Thông tư này
có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Bãi bỏ các văn bản hướng dẫn thực
hiện Nghị định số 25/CP ngày 23 tháng 5 năm
1993 của Chính phủ về chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức,
viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.
2. Chế độ phụ cấp độc hại, nguy
hiểm quy định tại Thông tư này được tính hưởng kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2004.
Cán bộ, công chức, viên chức làm
một số nghề hoặc công việc đặc thù trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự
nghiệp của Nhà nước đã được cơ quan có thẩm quyền thoả thuận áp dụng phụ cấp độc
hại, nguy hiểm đang còn hiệu lực, thì tiếp tục được hưởng cho đến khi có sự
thay đổi các yếu tố độc hại, nguy hiểm là căn cứ để thoả thuận phụ cấp; các Bộ,
ngành, địa phương tổng hợp báo cáo về Bộ Nội vụ để theo dõi và quản lý.
3. Cán bộ, công chức, viên chức
trực tiếp và thường xuyên làm việc ở nơi độc hại, nguy hiểm theo quy định tại Thông
tư này mà chưa được cơ quan có thẩm quyền thoả thuận áp dụng chế độ phụ cấp độc
hại, nguy hiểm, thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công
chức, viên chức có văn bản đề nghị Bộ, ngành (nếu thuộc Trung ương quản lý), Uỷ
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (nếu thuộc địa phương quản
lý). Trên cơ sở đề nghị của cơ quan, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức,
Bộ, ngành hoặc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản
đề nghị Bộ Nội vụ (kèm theo hồ sơ) để trao đổi thống nhất với Bộ Tài chính và
các Bộ, ngành liên quan thoả thuận hưởng phụ cấp độc hại, nguy hiểm.
Hồ sơ đề nghị hưởng phụ cấp độc
hại, nguy hiểm, gồm:
a) Công văn đề nghị của Bộ,
ngành Trung ương hoặc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương.
b) Bản thuyết minh điều kiện lao
động được cơ quan y học lao động xác nhận. Trường hợp nghề hoặc công việc đã được
công nhận là nghề, công việc độc hại, nguy hiểm hoặc nghề, công việc làm việc
trong môi trường độc hại, nguy hiểm thì kèm theo danh mục
nghề, công việc độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt độc hại, nguy hiểm đã được ban
hành.
c. Mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm
đề nghị được hưởng, số người đề nghị được hưởng và nguồn kinh phí chi trả,
trong đó tính riêng phần quỹ do ngân sách nhà nước chi trả.
4. Người làm việc theo chế độ hợp
đồng lao động làm những công việc độc hại, nguy hiểm hoặc làm việc trực tiếp ở
nơi độc hại, nguy hiểm trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của
Nhà nước, thì phụ cấp độc hại, nguy hiểm (nếu có) được thoả thuận trong hợp đồng
lao động.
5. Cán bộ, công chức, viên chức
làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận và các đoàn thể
thực hiện chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm theo hướng dẫn của Ban Tổ
chức Trung ương.
Trong quá trình
thực hiện nếu có vướng mắc, các Bộ, ngành, địa phương phản ánh về Bộ Nội vụ để
nghiên cứu, giải quyết.
Thông tư 07/2005/TT-BNV hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức do Bộ Nội vụ ban hành
MINISTRY
OF HOME AFFAIRS OF VIETNAM
--------
|
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------
|
No.
07/2005/TT-BNV
|
Hanoi,
January 05, 2005
|
CIRCULAR OF MINISTRY OF HOME AFFAIRS NO.
07/2005/TT-BNV DATED JANUARY 05, 2005 ON GUIDELINES FOR IMPLEMENTATION OF
HAZARD PAY POLICIES APPLICABLE TO OFFICIALS AND PUBLIC EMPLOYEES In furtherance of the
Government's Decree No. 204/2004/ND-CP dated December 14, 2004 on salary
policies applicable to officials, public employees and armed forces; after a
discussion with the Ministry of Finance, the Ministry of Labor, War Invalids
and Social Affairs and relevant Ministries and central governments, the
Ministry of Home Affairs provides guidelines for implementation of hazard pay
policies applicable to officials and public employees. To be specific: I.
SCOPE AND REGULATED ENTITIES Each official or
public employee directly working at a place where the toxic and hazardous level
exceeds the permissible limit shall be entitled to hazard pay, not included in
the coefficient of his/her salary. In this case, officials and public employees
entitled to hazard pay include: 1. Officials, public
employees (including reserve public employees), and persons undergoing
internship or probationary on the payrolls of state agencies and State’s public
service providers. 2. Officials and
public employees on the State’s permanent payroll whose salaries are provided
for in the State’s salary schedule for persons assigned to work for
international associations, non-governmental organizations, projects, offices
and organizations in Vietnam. II.
LEVELS AND METHODS OF CALCULATING AND PROVIDING HAZARD PAY ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. The hazard pay
includes 04 levels: 0,1; 0,2; 0,3 and 0,4 compared to the common minimum
salary. In case the common minimum salary is 290. 000 VND/month, hazard pay
levels applied from October 01, 2004 are regulated as follows: Level Coefficient Hazard
pay applied from October 01, 2004 1 0,1 29.000
VND 2 0,2 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 3 0,3 87.000
VND 4 0,4 116.000
VND 2. Regulations on
application of hazard pay levels: a) Level 1,
coefficient = 0,1: applicable to officials and public employees directly
working at places exposed to one of the following toxic and hazardous elements:
a1) Coming into direct
contact with poisonous substances, toxic gases, toxic dusts, working in
environment that may easily inflict infection and infectious diseases ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. a3) Carrying out works
that emit loud noise or at places that create constant high-frequency vibration
exceeding rigorous standards of occupational safety and hygiene; a4) Working in an
environment which produces radioactivity, radiation or electromagnetic field
exceeding the required standards. b) Level 2,
coefficient = 0,2: applicable to officials and public employees directly
working at places exposed to two of the following toxic and hazardous
elements specified in the above Point 2a Section II c) Level 3, coefficient
= 0,3: applicable to officials and public employees directly working at places
exposed to three of the following toxic and hazardous elements specified
in the above Point 2a Section II d) Level 4, coefficient
= 0,4: applicable to officials and public employees directly working at places
exposed to four of the following toxic and hazardous elements specified
in the above Point 2a Section II 3. Methods of
calculating hazard pay and funding sources for provision of hazard pay: a) Methods of
calculating and providing hazard pay: The hazard pay is
calculated on the basis of the actual working time in the hazardous working
environment; in case the working time is less than 4 hours/day, hazard pay for
half a day shall be provided; in case the working time is at least 4 hours,
hazard pay for a full day shall be provided. The hazard pay is given every
month on the payday and not used for calculation of social insurance premiums
and benefits. b) Funding sources for
hazard pay: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Agencies with fixed
payrolls and fundings and financially autonomous public service providers shall
provide hazard pays with their own assigned funding and financial sources. III.
ENTRY INTO FORCE 1. This Circular comes
into force after 15 days from the date of its publication on the Official
Gazette. Guiding documents on
implementation of the Government's Decree No. 25/CP dated May 23, 1993 on
implementation of hazard pay policies applicable to officials and public
employees working at state agencies and public service providers shall be
annulled. 2. The hazard pay specified
in this Circular is applied from October 01, 2004. In case officials and
public employees performing certain professions or specific jobs in state
agencies and public service providers are entitled to hazard pay that is still
applied as agreed by the competent authority, they may continue to be entitled
to such hazard pay until there is any change in toxic and hazardous elements
that serve as the basis for the hazard pay agreement; Ministries, central and
local authorities shall send consolidated reports to the Ministry of Home
Affairs for monitoring and management. 3. Regarding officials
and public employees who directly and regularly work in the hazardous working
environment according to regulations of this Circular but are not entitled to
hazard pay as agreed by the competent authority, Heads of agencies and units
directly employing these officials and public employees shall send written
requests to Ministries, central governments (under central management), and
People's Committees of provinces and central- affiliated cities (under local
management). Upon request of such agencies and units, Ministries, central
governments, or People's Committees of provinces and central- affiliated cities
shall send written requests to the Ministry of Home Affairs (enclosed with
applications) to discuss and agree with the Ministry of Finance and relevant
ministries and central governments about hazard pay. An application for
hazard pay includes: a) An official
dispatch on request from the Ministry, central government or People's Committee
of province or central- affiliated city. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c. Hazard pay levels
applied for, the number of applicants and funding sources (the funding provided
by the state budget must be separated). 4. Officials and
public employees working toxic or hazardous jobs or working directly in the
hazardous working environment in state agencies and public service providers
under labor contracts are entitled to hazard pay (if any) as agreed in such
labor contracts. 5. Officials and
public employees working in agencies and public service providers of the
Communist Party, the Fatherland Front, and unions are entitled to hazard pay
according to instructions of the Organization Commission of the Central
Committee. Any difficulties
arising in the implementation of this Circular should be reported to the
Ministry of Home Affairs for consideration and settlement. Do Quang Trung (Signed)
Thông tư 07/2005/TT-BNV ngày 05/01/2005 hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức do Bộ Nội vụ ban hành
254.574
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|