Kính gửi:
|
- Đồng chí Thủ trưởng
các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ trực thuộc trung ương;
- Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương.
|
Nhằm đẩy mạnh
triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm
các quy định của pháp luật về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến (Nghị
định số 42/2022/NĐ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 quy định về chức năng, tính năng
kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh;
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ
chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh
nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực
trên môi trường điện tử; Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ
về đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành
phục vụ người dân, doanh nghiệp; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ
tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả
giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh
nghiệp), Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị đồng chí tiếp tục quan tâm, chỉ
đạo triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ
công trực tuyến. Cụ thể như sau:
1. Chỉ đạo
đơn vị quản trị, vận hành và đơn vị cung cấp giải pháp Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc
gia thực hiện kết nối toàn diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính
phủ số (Hệ thống EMC) của Bộ Thông tin và Truyền thông (Nội dung chi tiết
tại Phụ lục 1 kèm theo). Đề nghị hoàn thành trước ngày 01/5/2024.
2. Chỉ đạo
đơn vị quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và
các đơn vị có liên quan rà soát, nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức
đánh giá chất lượng các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo quy
định tại khoản 3 Điều 13 Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày
31/12/2023 quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh. Dự kiến thực hiện trong thời
gian từ 05/4/2024 đến 30/6/2024.
3. Từ năm
2023 đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có 4 văn bản đôn đốc, triển khai
dịch vụ công trực tuyến (Văn bản số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 về việc
nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng DVCTT, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với
người dùng; Văn bản số 3109/BTTTT-CĐSQG ngày 01/08/2023 về việc nâng cao chất
lượng, hiệu quả DVCTT; Văn bản số 5901/BTTTT-CĐSQG ngày 24/11/2023 về việc đôn
đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu
quả, mức độ sử dụng DVCTT qua Hệ thống EMC; Văn bản số 220/BTTTT-CĐSQG ngày
18/01/2024 về việc đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về
giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng DVCTT qua Hệ thống EMC (lần 2)).
Trên cơ sở đó, đề nghị đồng chí chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát tình
hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và thông báo cho Bộ Thông tin và Truyền
thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) trước ngày 05/4/2024 (Nội dung chi tiết
tại Phụ lục 2 kèm theo).
Trong quá
trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, hoặc có nhu cầu đối soát số liệu
với Hệ thống EMC, đề nghị liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển
đổi số quốc gia) và thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản này (Nội dung chi
tiết tại Phụ lục 3 kèm theo):
Bộ Thông
tin và Truyền thông cử các đầu mối công việc:
- Hỗ trợ chung:
Ông Dư Đăng Long, Cục Chuyển đổi số quốc gia, emai: [email protected], điện
thoại: 0914.992.257.
- Hỗ trợ
kỹ thuật: Ông Nguyễn Đức Huy, Cục Chuyển đổi số quốc gia, emai: [email protected], điện thoại: 0965.818.483.
Trân
trọng./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Phạm Đức Long;
- Đơn vị chuyên trách CNTT các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu: VT, CĐSQG.
|
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm
Đức Long
|
PHỤ LỤC 1
HƯỚNG DẪN KẾT NỐI VỚI
HỆ THỐNG HỆ THỐNG EMC
(Kèm
theo Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền
thông)
I.
Nguyên tắc kết nối toàn diện với Hệ thống EMC
Hệ thống
EMC có tên đầy đủ là Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng
dịch vụ Chính phủ số, là hệ thống do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để
thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử
dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước.
Hệ thống
EMC kết nối, thu thập số liệu về tình hình sử dụng thông tin và dịch vụ công
trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
Hệ thống
EMC kết nối, thu thập dữ liệu trên 2 nguyên tắc:
- Thu thập
dữ liệu thô (raw data) được tự động sinh ra qua quá trình người dùng tương tác
với Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính;
Chính vì thu thập dữ liệu thô, được sinh tự động mà Hệ thống EMC có tính chất
đo lường khách quan.
- Thu thập
dữ liệu theo thời gian thực (real-time); Chính vì thu thập dữ liệu theo thời
gian thực mà Hệ thống EMC có tính chất giám sát độc lập.
Để đảm bảo
số liệu phản ánh đúng thực tiễn, mỗi hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính cần được kết nối toàn diện với Hệ thống EMC. Kết nối toàn diện nghĩa là:
(1) Kết
nối đầy đủ cả Cổng dịch vụ công và phân hệ giải quyết thủ tục hành chính với Hệ
thống EMC;
(2) Gửi
đầy đủ, chính xác dữ liệu về Hệ thống EMC theo đúng hướng dẫn kỹ thuật.
Lưu ý: còn
một số bộ, ngành chưa triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính tập trung, thống nhất, hệ thống còn phân tán ở nhiều đơn vị dẫn tới kết
nối và gửi dữ liệu không đầy đủ.
II.
Kết nối Cổng dịch vụ công với Hệ thống EMC
1. Gán mã
nhúng, hiển thị logo EMC
Bước 1:
Đăng nhập, chọn “Website”, chọn icon </>
Bước 2:
Copy mã nhúng, nhúng trên tất cả các trang và trước thẻ đóng </head> của
Cổng dịch vụ công
Bước 3:
Logo EMC hiển thị như sau
2. Thêm
mới, import danh sách DVC
Bước 1:
Đăng nhập, chọn “Website”, chọn icon </>
Bước 2:
Chọn tab “Dịch vụ công”, chọn icon như hình dưới
Bước 3:
Chọn file, đặt mặc định, ấn Lưu
Có thể xem
lịch sử import tại “Lịch sử import”
3. Lấy mã
nhúng dịch vụ công (mã thu thập và mã xem trang nộp hồ sơ)
Sao chép
mã dịch vụ công cần theo dõi để thực hiện gán vào form gửi của Dịch vụ công đó
- Người
dùng chọn chức năng lấy mã nhúng;
- Người
dùng nhúng mã vào các trang chi tiết ứng với dịch vụ công không sử dụng hình
thức trực tuyến.
- Người
dùng nhúng vào Form báo hồ sơ gửi thành công ứng với dịch vụ công trực tuyến
toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần.
Lưu ý:
+
parameter1: Cố định;
+
parameter2: ID của DVC do hệ thống MCĐT sinh ra;
+
parameter3: Trạng thái (1 hoạt động, 0 không hoạt động);
+
parameter4: Data truyền lên là thông tin của form gửi lên dạng string
Dữ liệu
được điền vào và cách nhau bởi dấu ; bao gồm các thông tin sau:
STT
|
Tên
|
Giá trị
|
Giải thích
|
1
|
MaHoSo
|
string
|
Mã hồ sơ
hệ thống sinh ra nếu có
|
2
|
Data
|
string
|
Và những
dữ liệu khác phục vụ nhu cầu thu thập về sau. Lưu ý không có ký tự đặc biệt
|
Ví dụ: _govaq.push(['trackDVC',
'100122', '1', '000.13.54.H29-191023-0001']);
c) Chỉnh
sửa thông tin dịch vụ công
Chỉnh sửa
các thông tin mô tả của Dịch vụ công cần theo dõi
- Người
dùng chọn chức năng chỉnh sửa dịch vụ công tương ứng;
- Người
dùng nhập thông tin dịch vụ công;
- Bấm Lưu
lại để lưu thông tin chỉnh sửa;
- Bấm Quay
lại danh sách để hủy bỏ.
d) Xóa
dịch vụ công
Xóa Dịch
vụ công đã khai báo
- Chọn
dịch vụ công và bấm nút xóa;
- Bấm Ok
để xóa dịch vụ công.
III.
Kết nối phân hệ giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống EMC
1. Giới
thiệu
- Hệ thống
sử dụng API để thu thập phía HTTTGQTTHC ở các sự kiện xử lý hồ sơ để lấy dữ
liệu.
- API được
demo với các ngôn ngữ lập trình phổ biến.
2. Cách
tích hợp
- Đăng
nhập hệ thống, chọn “website”, chọn icon </> để lấy mã nhúng
- Chọn tab
“API MCĐT”
Mẫu API
MCĐT như sau:
Method:
Post
URL: https://f-emc.ngsp.gov.vn/TrackingMCDT
Tham số
|
Ý nghĩa
|
Kiểu
|
Ví dụ
|
CodeProfile
|
Mã hồ sơ
|
String
|
000.00.11.H56-191203-1508
|
SiteId
|
Mã
website
|
int
|
327 (Mã
này là ví dụ, lấy đúng mã đơn vị)
|
CodeTTHC
|
Mã TTHC
|
String
|
2.000082
|
NameTTHC
|
Tên TTHC
|
String
|
Cấp giấy
bưu chính
|
Status
|
Trạng
thái
|
Int
|
0: Trạng
thái khác (Hồ sơ trả lại,…)
1: Trạng
thái hồ sơ tiếp nhận
2: Trạng
thái hồ sơ đang xử lý
3: Trạng
thái hồ sơ trả kết quả
|
FormsReception
|
Hình
thức
|
Int
|
1: Hình
thức trực tuyến
2: Hình
thức trực tiếp
|
FormsPayments
|
Hình
thức thanh toán
|
Int
|
1: Hình
thức trực tuyến
2: Hình
thức trực tiếp
0
(Null): Không thanh toán
|
Level
|
Mức dịch
vụ công
|
Int
|
4: DVCTT
toàn trình
3: DVCTT
1 phần
0: Dịch
vụ cung cấp thông tin trực tuyến
|
IsFromDVCQG
|
Tiếp
nhận từ Cổng DVC quốc gia
|
Int
|
0: Dịch
vụ công không tiếp nhận từ Cổng DVC quốc gia
1: Dịch
vụ công tiếp nhận từ Cổng DVC quốc gia
|
IsDVCBC
|
Dịch vụ
bưu chính
|
Int
|
0: Hồ sơ
trả kết quả trực tiếp qua bộ phận một cửa
1: Hồ sơ
trả kết quả qua Vnpost
2: Hồ sơ
trả kết quả qua dịch vụ bưu chính khác
|
Data
|
Dữ liệu
khác
|
String
|
Dữ liệu
khác phục vụ nhu cầu thu thập về sau
|
User
|
Người
dùng
|
Json
string
|
"{"ID_local":"Tài
khoản đăng ký trên Cổng dịch vụ công đơn vị","ID_QG":"Tài
khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập
được kết nối, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc
gia","TYPE":"1 doanh nghiệp, 2 cá nhân, 3 cán bộ một
cửa","LOCATION":"Mã định danh của đơn vị"}"
|
Code mẫu
(*) Lưu ý:
- Dịch vụ
công trực tuyến toàn trình (DVTTT toàn trình) là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn
bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành
chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện
trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Do đó, hồ
sơ của DVCTT toàn trình được xác nhận là trực tuyến khi hồ sơ được tiếp nhận,
xử lý, trả kết quả đều bằng hình thức trực tuyến; việc trả kết quả có thể qua
dịch vụ bưu chính công ích; việc thanh toán đảm bảo trực tuyến hoặc không thanh
toán nếu không có phí, lệ phí.
- Một số
lưu ý đối với các tham số:
Tham số
“Level”
+ Level =
4 tương ứng DVCTT toàn trình
+ Level =
3 tương ứng DVCTT 1 phần
Nếu hồ sơ
tiếp nhận trực tuyến thì FormsReception = 1
Nếu hồ sơ
tiếp nhận trực tiếp thì FormsReception = 2
+ Level =
0 tương ứng Dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến (FormsReception = 2)
Tham số
“Status”
+ Status =
1 tương ứng Trạng thái hồ sơ tiếp nhận.
+ Status =
2 tương ứng Trạng thái hồ sơ đang xử lý.
+ Status =
3 tương ứng Trạng thái hồ sơ trả kết quả.
Khi “thanh
toán” tham số được gọi như sau
+ Dịch vụ
công không cần thanh toán: FormsPayments = Null, status = 3.
+ Dịch vụ
công thanh toán trực tiếp tại bộ phận một cửa: FormsPayments = 2, status = 3.
+ Dịch vụ
công thanh toán trực tuyến qua Cổng DVCQG hoặc các ứng dụng thanh toán:
FormsPayments = 1, status = 3.
Khi “trả
kết quả” tham số được gọi như sau
+ Hồ sơ trả
kết quả trực tiếp tại bộ phận một cửa: Status = 3, FormsReception = 2 và
IsDVCBC = 0.
+ Hồ sơ
trả kết quả trực tuyến và kết quả được ký số gửi qua email, kho quản lý dữ liệu
điện tử của tổ chức và cá nhân,…: Status = 3, FormsReception = 1 và IsDVCBC =
0.
+ Hồ sơ trả
kết quả trực tuyến qua dịch vụ bưu chính: Status = 3, FormsReception = 1,
IsDVCBC = 1 (trả qua Vnpost) hoặc 2 (trả qua đơn vị vận chuyển khác).
- Tham số
“User”
+ Tài khoản
doanh nghiệp đăng ký trên cổng dịch vụ công của đơn vị thì sẽ gọi theo ID_local
với mã số tài khoản của tài khoản đó trên hệ thống, TYPE = 1 với location là mã
định danh của đơn vị phụ trách hồ sơ đó, cụ thể: user='{\"ID_local\":\"abc\",\"TYPE\":1,\"LOCATION\":\"000.00.02.H10\"}'
+ Tài khoản
cá nhân đăng ký trên hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập được kết
nối, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia thì sẽ gọi theo ID_QG với mã số
tài khoản của tài khoản đó trên hệ thống Cổng DVCQG, TYPE = 2 với location là
mã định danh của đơn vị phụ trách hồ sơ đó, cụ thể: user='{\"ID_QG\":\"abc\",\"TYPE\":2,\"LOCATION\":\"000.00.02.H10\"}'
PHỤ LỤC 2
DANH SÁCH CÁC NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
(Kèm
theo Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền
thông)
1. Thực
hiện rà soát, cập nhật, bổ sung hoặc ban hành kế hoạch hành động để nâng cao
chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó giao rõ nhiệm vụ, đầu mối
chủ trì, nguồn lực và thời hạn hoàn thành cụ thể.
2. Khẩn
trương hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
cấp bộ, cấp tỉnh; đồng thời, đề nghị doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ
thực hiện nâng cấp, cập nhật lên phiên bản mới nhất.
3. Thực
hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện trong phạm vi bộ,
ngành, địa phương đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần
theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ
quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà
nước trên môi trường mạng.
4. Ban
hành văn bản giao chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tới người đứng đầu từng cơ
quan, đơn vị thuộc bộ, tỉnh.
5. Xem
xét, có chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ
công trực tuyến.
6. Ban
hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân
sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
7. Chỉ đạo
Tổ công nghệ số cộng đồng tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng
dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
8. Thực
hiện các giải pháp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức,
kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực
tuyến.
9. Đẩy
mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến,
bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp
luật không quy định.
10. Rà
soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ
công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc
lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ
các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn
cho người dân khi tiếp cận, thực hiện.
11. Thiết
kế, thiết kế lại giao diện, trải nghiệm người dùng đối với các dịch vụ công
trực tuyến, cung cấp biểu mẫu điện tử tương tác thực chất, ưu tiên 25 dịch vụ
công thiết yếu, có nhiều người sử dụng. Đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp
thông tin hướng dẫn đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể
tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện.
12. Bảo
đảm sẵn sàng chức năng ký số từ xa trên cổng dịch vụ công và thúc đẩy người dân
sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
13. Kết
nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ
thống thông tin của Kho bạc Nhà nước, Thuế để thực hiện thanh toán trực tuyến
dịch vụ công theo quy định.
14. Triển
khai Kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để lưu giữ dữ liệu giải quyết
dịch vụ công, phục vụ chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu trong thực hiện dịch vụ
công.
15. Cung
cấp đầy đủ, đa dạng và nâng cao chất lượng các kênh tương tác, hỗ trợ người
dân. Ví dụ như thông tin hướng dẫn thủ tục hành chính, Hỏi-Đáp, câu hỏi thường
gặp, Phản ánh, kiến nghị, Khảo sát, đánh giá sự hài lòng và Trợ lý ảo… Trong
đó, cần thiết lập ngay đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo luôn
có người trực đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ kỹ thuật tối thiểu trong thời
gian hành chính để hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi của người dùng.
16. Khai
thác Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) do Bộ Thông tin
và Truyền thông triển khai hoặc chủ động triển khai Nền tảng khảo sát, thu thập
ý kiến người dân của bộ, tỉnh để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và
doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường
mạng.
17. Triển
khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm
tối thiểu 3 phương thức trao đổi thông tin, trạng thái về hồ sơ điện tử giữa
người dân và Cổng dịch vụ công: email, SMS và thông báo trên Cổng dịch vụ công.
Xem xét bổ sung phương thức trao đổi thông tin, trạng thái hồ sơ qua các ứng
dụng OTT (như Zalo).
18. Triển
khai cung cấp DVCTT trên thiết bị di động bảo đảm cho thuận tiện cho người dân
truy cập, sử dụng.
PHỤ LỤC 3
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT SỐ
LIỆU VỚI HỆ THỐNG EMC
(Kèm
theo Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền
thông)
Bước 1. Đơn vị có
đề nghị thực hiện đối soát (sau đây gọi là Bên đề nghị đối soát), có văn bản
gửi Cục Chuyển đổi số quốc gia – Bộ Thông tin và Truyền thông. Nội dung văn bản
bao gồm thông tin đầu mối kỹ thuật để phối hợp và đầu mối chịu trách nhiệm
chung của đơn vị chủ quản Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp
bộ, cấp tỉnh.
Lưu ý: Có
thể gửi trực tuyến tại đường dẫn https://form.gov.vn/!sWGUgI! , đăng nhập bằng
tài khoản Gmail. Tài liệu đính kèm yêu cầu có ký số của đơn vị cung cấp thông
tin.
Bước 2. Bên đề
nghị đối soát thống nhất với Cục Chuyển đổi số quốc gia về khoảng thời gian
trích xuất dữ liệu đối soát.
Bước 3. Cục Chuyển
đổi số quốc gia trích xuất dữ liệu trên Hệ thống EMC và cung cấp cho đầu mối
phối hợp của Bên đề nghị đối soát.
Bước 4. Bên đề
nghị đối soát rà soát, đối chiếu số liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với số liệu trích xuất từ Hệ thống EMC.
Bước 5. Cục Chuyển
đối số quốc gia và Bên đề nghị đối soát thống nhất các nội dung đã thực hiện
đối soát, đưa ra phương án phù hợp.