|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1284/BTTTT-CĐSQG
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Huy Dũng
|
Ngày ban hành:
|
12/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Các bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
|
Để
đảm bảo đạt mục tiêu 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp
thực hiện trực tuyến từ xa (nghĩa là người dân, doanh nghiệp không đến trung
tâm một cửa mà thực hiện DVCTT từ xa) tại Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày
04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy
ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng
đề nghị Quý cơ quan thực hiện một số nội dung chính như sau:
1. Xác định các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên DVCTT
toàn trình
Rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều
kiện trong phạm vi bộ, ngành, địa phương đảm bảo
triển khai DVCTT toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của
Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ
quan nhà nước trên môi trường mạng; gửi danh mục
DVCTT về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) tổng hợp trước
ngày 21/4/2023.
Hiện
tại, Bộ Thông tin và Truyền thông chưa nhận được danh mục thủ tục hành chính đủ
điều kiện triển khai DVCTT toàn trình, một phần của
101 đơn vị.
2. Xây dựng Kế hoạch
hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT của bộ, ngành, địa
phương năm 2023 (sau đây gọi là Kế hoạch hành động), trong đó cần thể hiện rõ
các nội dung sau đây:
- Mục
tiêu 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai DVCTT toàn trình.
-
Giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ
quan, đơn vị và gắn trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị để đạt được mục tiêu 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân,
doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.
- Đối
với từng cơ quan, đơn vị thuộc bộ, ngành, địa phương, giao chỉ tiêu 100% cán bộ,
công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng
DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.
-
Giao nhiệm vụ cho tổ công nghệ số cộng đồng,
trong đó thành viên tổ công nghệ số đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ
từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người
biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng dịch
vụ công.
-
Giao nhiệm vụ cho cơ quan báo chí tại Bộ, ngành, địa phương thực hiện tuyên
truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại
chúng.
- Khuyến nghị giao đơn vị chuyên trách về Công nghệ thông tin
của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ/Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương là đầu mối tổ chức, triển khai Kế hoạch hành động.
Kế hoạch
hành động gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) tổng
hợp trước ngày 28/4/2023.
3. Nâng cấp Hệ thống thông tin đảm bảo dễ sử dụng, thân
thiện người dùng
Nâng
cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh
(bao gồm Cổng dịch vụ công/Hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh) đảm
bảo đáp ứng Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và
Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, đặc biệt chú trọng
đến các tiêu chí hiệu năng và tiêu chí nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến
chất lượng DVCTT trong các phụ lục của Thông tư.
4. Nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến khích người dân
sử dụng DVCTT như: rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến so với xử lý hồ sơ
giấy, giảm phí, lệ phí khí sử dụng DVCTT.
Hiện
có 08 tỉnh2 ban hành chính sách giảm phí, lệ phí và 01 đơn vị
(Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng)
thực hiện ưu tiên giải quyết, trả kết quả sớm hạn đối với việc thực hiện DVCTT để khuyến khích người dân sử dụng.
Bộ
Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên khảo
sát, đánh giá việc thực hiện DVCTT để tìm ra các vấn đề, vướng mắc của bộ,
ngành, địa phương và người dân, doanh nghiệp; từ đó, đề xuất giải pháp khắc phục
kịp thời, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của DVCTT, phục vụ người dân,
doanh nghiệp. Thời gian dự kiến mỗi quý một lần.
Đầu
mối liên hệ của Bộ Thông tin và Truyền thông: đ/c Đặng Thị Thu Hương, Cục Chuyển
đổi số quốc gia, email: [email protected], điện thoại: 0908.863.669.
Trân
trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Huy
Dũng;
- Cơ quan chuyên trách về
công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Sở Thông tin và Truyền
thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Lưu: VT, CĐSQG (TTCNSQG,
DVS).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Huy Dũng
|
1
Các đơn vị chưa gửi danh mục TTHC đủ điều kiện triển
khai DVCTT toàn trình, một phần: Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Xây dựng; Bộ Công
an; Bình Dương; Đắk Nông; Nam Định; Phú Yên; Thanh Hóa; TP.HCM; TP. Hà Nội.
2
Các tỉnh ban hành chính sách về giảm phí, lệ phí để
khuyến khích sử dụng DVCTT: TP. Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Thái Bình, Quảng Ngãi, Thái Nguyên, Bắc Giang,
Long An, Cao Bằng.
Công văn 1284/BTTTT-CĐSQG năm 2023 về nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/04/2023 về nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
975
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|