|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Minh Chính
|
Ngày ban hành:
|
27/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Đẩy mạnh các giải pháp cải cách, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 27/10/2023 Thủ tướng ban hành Chỉ thị 27/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.Đẩy mạnh các giải pháp cải cách, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ:
- Trước ngày 15/12/2023 phải hoàn thành công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình để địa phương tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn quốc.
- 100% hồ sơ thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và phải liên thông, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
- Bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ, nhất là của người dân, doanh nghiệp tại các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành.
- Trước ngày 15/12/2023, hoàn thành việc kết nối Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định.
- Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa theo thẩm quyền
- Tập trung hoàn thành xây dựng, trình cấp có thẩm quyền quy định miễn hoặc giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2025.
Xem chi tiết tại Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 27/10/2023.
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 27/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 10 năm 2023
|
CHỈ THỊ
TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH
CÁC GIẢI PHÁP CẢI CÁCH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, CUNG
CẤP DỊCH VỤ CÔNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
Thời gian qua, việc thực hiện thủ tục hành chính,
cung cấp dịch vụ công đã có nhiều chuyển biến tích cực, đã nỗ lực gắn kết với
chuyển đổi số quốc gia theo hướng số hóa, tái sử dụng dữ liệu; nâng cao chất lượng
cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; cơ chế, chính sách,
quy định trong thực hiện thủ tục hành chính tiếp tục được hoàn thiện; dịch vụ
công trực tuyến tăng cả về số lượng và chất lượng; việc số hóa, chuyển từ hồ sơ
giấy sang hồ sơ điện tử và tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục
hành chính đều có chuyển biến tích cực so với năm 2022[1].
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, doanh nghiệp,
ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương nhất là ở cơ sở vẫn còn tình trạng nhũng
nhiễu, tiêu cực, phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ không đúng
quy định; một số dịch vụ công trực tuyến thực hiện còn phức tạp, không đơn giản,
thuận lợi; việc tăng số lượng hồ sơ trực tuyến ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực
chất; số hóa, tái sử dụng kết quả số hóa ở một số bộ, cơ quan, địa phương chưa
đạt yêu cầu; năng suất lao động chưa được cải thiện; việc phối hợp trong xử lý
hồ sơ thủ tục hành chính còn chưa hiệu quả; chưa kịp thời tiếp nhận, xử lý khó
khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp,...
Những tồn tại, hạn chế trên có cả nguyên nhân khách
quan và chủ quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu[2].
Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn
chế, bất cập nêu trên và tiếp tục nâng cao hiệu quả cắt giảm, đơn giản hóa, tạo
điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
phục vụ người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện:
a) Tiếp tục đẩy mạnh quyết liệt hơn nữa cải cách thủ
tục hành chính. Tập trung đẩy mạnh rà soát, mạnh dạn sửa đổi, bổ sung hoặc dứt
khoát đề xuất các cấp có thẩm quyền bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần
thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ, nhất là của người dân, doanh nghiệp tại
các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành. Tăng cường
phân cấp, ủy quyền đi đối với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi
công vụ các cấp, tăng cường giám sát kiểm tra, đôn đốc trong giải quyết thủ tục
hành chính để giảm tầng nấc trung gian và nhanh chóng, kịp thời chấm dứt tình
trạng kéo dài thời gian giải quyết qua nhiều cơ quan, đơn vị. Theo dõi sát, kịp
thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh
nghiệp; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí,
thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.
b) Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai, minh bạch
đầy đủ thủ tục hành chính theo quy định; yêu cầu các bộ, ngành trước ngày 15
tháng 12 năm 2023 phải hoàn thành công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm
vi quản lý có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình để địa
phương tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn quốc. 100% hồ sơ thủ tục hành
chính của bộ, ngành, địa phương phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính và phải liên thông, đồng bộ với Cổng dịch
vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực
hiện.
c) Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, gắn việc số hóa với việc thực hiện
nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính; 100% Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai chứng thực bản sao
điện tử từ bản chính; khẩn trương hoàn thành các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở
dữ liệu chuyên ngành theo đúng tiến độ, đồng thời kết nối, chia sẻ dữ liệu với
Cổng dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
Trước ngày 15 tháng 12 năm 2023, hoàn thành việc kết
nối Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ
chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nghiêm cấm việc yêu cầu người
dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành
theo đúng quy định.
d) Tập trung rà soát kỹ và cấu trúc
lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở liên thông
điện tử và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến,
thanh toán trực tuyến, bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung
tâm. Kiên quyết chưa đưa vào xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với
thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính liên thông chưa có phương án cấu
trúc lại và đơn giản hóa quy trình hoặc không phát sinh hồ sơ trong ba năm gần
nhất; rà soát, tạm dừng cung cấp và nhanh chóng đầu tư nâng cấp, hoàn thiện đối
với dịch vụ công trực tuyến không đáp ứng được mức độ dịch vụ đã công bố, chưa
thông suốt và đơn giản, thuận lợi, giảm thời gian, chi phí thực hiện hơn so với
thực hiện trực tiếp hoặc qua bưu chính.
đ) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người
dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn,
tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; thực hiện
thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ,
công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục
hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần
để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan,
đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung
cấp dịch vụ công. Định kỳ hàng tháng công khai trên các phương tiện thông tin đại
chúng kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục
vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công và
danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm
2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem xét,
đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị,
cán bộ, công chức, viên chức.
e) Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ
quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu
quả, nhất là các nhóm thủ tục hành chính, dịch vụ công liên thông. Trong đó,
các bộ, ngành phải khẩn trương rà soát, hoàn thành việc công bố quy trình nội bộ
xác định rõ thời hạn, trách nhiệm giải quyết trong từng bước, giai đoạn đối với
các thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan trung ương và địa phương trước
ngày 01 tháng 12 năm 2023. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị; người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại với người dân,
doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không
cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
g) Các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tập
trung xử lý dứt điểm các “điểm nghẽn” trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng
dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia
giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tại bộ, ngành, địa
phương, nhất là về hạ tầng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu, dịch vụ công trực
tuyến và an toàn, an ninh mạng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công
văn số 452/TTg-KSTT ngày 23 tháng 5 năm 2023
và Thông báo số 238/TB-VPCP ngày 22 tháng 6
năm 2023; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 25 tháng 12
năm 2023.
h) Chủ động đổi mới, nâng cao hiệu
quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm
quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo quy định tại khoản 8 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018
của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ).
i) Có cơ chế, chính sách phù hợp, bảo đảm bố trí đầy
đủ nhân lực, kinh phí hàng năm cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục
hành chính, chuyển đổi số, hoàn thành các mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ.
k) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng
dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng
dịch vụ công trực tuyến. Năm 2023, tập trung hoàn thành xây dựng, trình cấp có
thẩm quyền quy định miễn hoặc giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2025 để khuyến khích người
dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
2. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền
thông, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương rà soát, hoàn thành trước ngày 15 tháng 12 năm 2023 việc kết nối,
tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ giữa các Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử do
các bộ, ngành xây dựng, triển khai thực hiện tại các cấp chính quyền địa phương
với Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính cấp tỉnh theo quy định của Chính phủ tại khoản 4 Điều
12 Nghị định số 42/2022/NĐ-CP, tránh tiếp diễn tình
trạng cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện cập nhật trên nhiều hệ thống,
gây lãng phí thời gian, chi phí, nguồn lực, giảm năng suất lao động.
3. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
Bộ Tài chính và các bộ, ngành, địa phương có liên quan ban hành định mức kinh tế
- kỹ thuật cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại bộ, ngành, địa phương do doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích thực hiện, hoàn thành trong tháng 12 năm 2023; hoàn thành
việc tích hợp giải pháp ký số từ xa với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trước ngày 15 tháng 12
năm 2023; đánh giá hiệu quả, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong triển khai dịch vụ
công trực tuyến của các cơ quan nhà nước và tích hợp, đồng bộ thông tin kết quả
đánh giá với Hệ thống đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của Cổng
dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày 01 tháng 12 năm 2023.
4. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính
phủ, bộ, ngành, địa phương thường xuyên cập nhật, hoàn thiện kịp thời, phù hợp
các giải pháp kỹ thuật, hạ tầng và hướng dẫn thực hiện kết nối, tích hợp Hệ thống
định danh và xác thực điện tử do Bộ Công an quản lý (VNeID), Cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để đưa vào sử dụng tài khoản định danh điện tử
VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường
điện tử trước ngày 01 tháng 7 năm 2024, đồng thời phục vụ giải quyết thủ tục
hành chính, cung cấp dịch vụ công bảo đảm cắt giảm các giấy tờ như: giấy chứng
minh nhân dân hoặc căn cước công dân, quan hệ nhân thân, giấy tờ chứng minh cư
trú,...
5. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin
và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, bộ, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn,
quy định ưu tiên cho nội dung chỉ, mức chi cho số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính, hoàn thành trước ngày 01 tháng 4 năm 2024. Tập trung kết nối,
tích hợp, đồng bộ dữ liệu của 100% thủ tục hành chính đang thực hiện trên Cổng
thông tin một cửa quốc gia với Cổng dịch vụ công quốc gia tạo thuận lợi cho tiếp
cận, thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa; kiểm soát chặt
chẽ thu thuế, chống thất thu thuế, hoàn thuế trên môi trường số, hoàn thành trước
ngày 15 tháng 12 năm 2023.
6. Văn phòng Chính phủ thực hiện nâng cấp, hoàn thiện
Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh bảo đảm
hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả; kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp dịch
vụ công trực tuyến của bộ, ngành, địa phương trên Cổng dịch vụ công quốc gia,
kiên quyết tạm dừng cung cấp để bộ, ngành, địa phương kịp thời nâng cấp, hiện đại
hóa ngay đối với dịch vụ công trực tuyến không đáp ứng yêu cầu số lượng, chất
lượng; hàng tháng có văn bản tổng hợp, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương và
công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng việc chuẩn hóa, công bố,
công khai thủ tục hành chính và kết quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
7. Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của
Thủ tướng Chính phủ bám sát thực tiễn, lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ thông tin, nắm
bắt các khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, gửi Tổ công tác cải
cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ để tham mưu, đôn đốc, kiểm tra,
chỉ đạo thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc và chấn chỉnh xử lý sai phạm kịp thời, hiệu
quả.
8. Thanh tra Chính phủ, Thanh tra chuyên ngành của
các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ xây dựng kế hoạch thanh tra
hàng năm, báo cáo kết quả, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp với Thủ tướng Chính phủ
trước ngày 15 tháng 11 hàng năm để chỉ đạo, theo dõi, xử lý hiệu quả các vấn đề
khó khăn, vướng mắc, khen thưởng, kỷ luật kịp thời, phù hợp.
9. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị này. Định kỳ 6 tháng báo cáo Thủ tướng
Chính phủ kết quả thực hiện (lồng ghép trong báo cáo cải cách, kiểm soát thủ tục
hành chính).
Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Chính phủ có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương trong việc
thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Thành viên Tổ công tác cải cách TTHC;
- Thành viên Hội đồng tư vấn cải cách TTHC;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, KSTT (2).
|
THỦ TƯỚNG
Phạm Minh Chính
|
[1] 9 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến
của bộ, ngành tăng 1,5 lần, của địa phương tăng 1,8 lần so với năm 2022; cung cấp
gần 4,5 nghìn dịch vụ công trực tuyến, chiếm hơn 70% tổng số TTHC; tỷ lệ hồ sơ
được cấp kết quả giải quyết điện tử của bộ, ngành tăng 13,7%, địa phương tăng
25,8% so với cùng kỳ năm 2022; việc chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử của
bộ, ngành đạt 81,39%, địa phương đạt 70,24%; hơn 1,2 tỷ trường hợp tra cứu, xác
thực, 536 triệu trường hợp đồng bộ thông tin công dân, giúp tiết kiệm chi phí
thực hiện các thủ tục kiểm tra xác minh, sao in giấy tờ tùy thân; 100% bộ,
ngành, địa phương đã tổ chức Bộ phận Một cửa các cấp, trong đó có 58/63 địa
phương thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh; tỷ lệ giải quyết hồ
sơ đúng hoặc sớm hạn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022,...
[2] Cụ thể là: (1) Quy định thủ tục hành chính
trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật còn bất cập, chưa phù hợp với thực tiễn
nhưng chậm được sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện; (2) Công khai, minh bạch còn yếu;
(3) Kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm, chưa thực sự gắn việc đánh giá chất
lượng thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm
vụ định kỳ, hàng năm; (4) Chưa phát huy được nhân tố con người trong thực hiện
đổi mới, chuyển đổi số trong thực hiện TTHC; (5) Chưa phát huy được vai trò của
cải cách, tiềm năng của dữ liệu trong việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục, cải
thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động; (6) Chất lượng dịch vụ
công trực tuyến còn thấp, chưa lấy người dùng làm trung tâm; (7) Chậm phát hiện,
xử lý các khó khăn, vướng mắc, còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm,..;
(8) Hạ tầng công nghệ thông tin còn yếu, thiếu đồng bộ; (9) Tâm lý, thói quen
làm theo phương thức truyền thống, kỹ năng số của một bộ phận người dân chưa được
cải thiện; (10) Chưa huy động được sự tham gia, giám sát, đánh giá của người
dân, doanh nghiệp, hiệp hội trong quá trình thực hiện.
Chỉ thị 27/CT-TTg năm 2023 về tiếp tục đẩy mạnh giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 về tiếp tục đẩy mạnh giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành
12.305
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|