|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
877/TCT-CS
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Tân
|
Ngày ban hành:
|
18/03/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 877/TCT-CS
V/v: chính sách thuế.
|
Hà Nội, ngày 18 tháng 03 năm 2014
|
Kính gửi: Cục
Thuế tỉnh Bình Dương.
Tổng cục Thuế nhận được công văn số
9138/CT-TT&HT ngày 1/8/2013 của Cục Thuế tỉnh Bình Dương nêu vướng mắc liên
quan đến chính sách thuế đối với doanh nghiệp bị di dời, giải tỏa. Về vấn đề
này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
1. Về chính sách thuế GTGT:
Về vấn đề này, Tổng cục Thuế đã có công văn số
2538/TCT-CS ngày 18/7/2012 trả lời Cục Thuế Đà Nẵng về việc xử lý thuế GTGT đối
với thu nhập từ tiền đền bù do di dời, giải tỏa theo quy hoặc (bản photo công
văn kèm theo)
2. Về chính sách thuế TNDN
- Tại điểm 14 Mục V Phần C Thông tư
số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính quy định thu nhập khác
bao gồm các khoản thu nhập sau:
“14. Tiền đền bù về tài sản cố định trên đất và tiền
hỗ trợ di dời sau khi trừ các khoản chi phí liên quan như chi phí di dời (chi
phí vận chuyển, lắp đặt), giá trị còn lại của tài sản cố định và các chi phí
khác (nếu có). Riêng tiền đền bù về tài sản cố định trên đất và tiền hỗ trợ di
dời của các doanh nghiệp di chuyển địa điểm theo quy hoạch của cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền mà giá trị của các khoản hỗ trợ, đền bù sau khi trừ các chi phí
liên quan (nếu có) thì phần còn lại là doanh nghiệp sử dụng theo quy định của
pháp luật có liên quan.”.
- Tại Điều 2 Quy chế tài chính phục
vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoặc
xây dựng đô thị ban hành kèm theo Quyết định số 86/2010/QĐ-TTg ngày
22/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/02/2010 quy
định:
“Điều 2. Đối tượng áp dụng:
1. Đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị,
tổ chức chính trị -xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp có vốn
nhà nước đang quản lý, sử dụng cơ sở nhà đất gây ô nhiễm môi trường hoặc phải
di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức,
đơn vị, doanh nghiệp phải di dời), việc tạo nguồn vốn, quản lý và sử dụng nguồn
vốn thu được từ vị trí cũ thực hiện theo quy định tại Quy chế này.
2. Đối với các cơ sở ngoài công lập, tổ chức và doanh
nghiệp không có vốn nhà nước phải di dời (tại khoản này gọi tắt là cơ sở phải
di dời), việc tạo nguồn vốn, quản lý và sử dụng nguồn vốn thu được từ vị trí cũ
thực hiện như sau:
a) Đất tại vị trí cũ là đất nhận chuyển nhượng hoặc
được giao có thu tiền sử dụng đất thì cơ sở phải di dời quyết định chuyển nhượng,
chuyển mục đích theo quy định của pháp luật về đất đai và sử dụng nguồn vốn thu
được từ xử lý đất tại vị trí cũ để thực hiện di dời theo quy định;
b) Đất tại vị trí cũ được Nhà nước giao không thu
tiền sử dụng đất hoặc giao có thu tiền sử dụng đất nhưng được miễn tiền sử dụng
đất hoặc được Nhà nước cho thuê thì cơ sở phải di dời được lựa chọn hình thức
giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc thuế đất hàng năm (đối với cơ sở trong nước
phải di dời); lựa chọn hình thức thuê đất trả tiền hàng năm hoặc thuê đất trả
tiền một lần cho cả thời gian thuê (đối với cơ sở nước ngoài phải di dời) để thực
hiện dự án đầu tư tại vị trí cũ phù hợp với quy hoạch sử dụng đất. Trường hợp
doanh nghiệp chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án xây dựng nhà ở để
bán hoặc cho thuê thì phải nộp tiền sử dụng đất hoặc nộp tiền thuê đất một lần
cho cả thời gian thuế theo quy định của pháp luật về đất đai;
c) Đất tại vị trí cũ bị Nhà nước thu hồi hoặc cơ sở
phải di dời trả lại đất cho Nhà nước thì được bồi thường, hỗ trợ theo quy định
của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để
sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng”.
Căn cứ các quy định nêu trên, chính sách thuế TNDN
liên quan đến nhận tiền đền bù về tài sản trên đất và tiền hỗ trợ di dời như
sau:
- Nếu tổ chức là doanh nghiệp có vốn nhà nước,
đang quản lý phải di dời theo quy hoặc của cơ quan Nhà nước có thẩm
quyền thì thực hiện theo Quyết định số 86/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành Quy chế tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường
và các cơ sở phải di dời theo quy hoặc xây dựng đô thị và thực hiện theo Thông
tư 81/2011/TT-BTC ngày 09/06/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn Quyết định số 86
(giá trị của các khoản hỗ trợ di dời, đền bù về tài sản cố định trên đất sau
khi trừ các chi phí liên quan (nếu có) và hỗ trợ các khoản (hỗ trợ ngừng sản xuất
kinh doanh, hỗ trợ để thực hiện dự án đầu tư tại vị trí mới) thì số tiền còn lại
Công ty phải nộp vào Ngân sách theo quy định tại tiết c khoản
2 Điều 12 Quy chế tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và
các cơ sở phải di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị ban hành kèm theo Quyết định
số 86/2010/QĐ-TTg ngày 22/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ).
- Nếu tổ chức là doanh nghiệp không có vốn nhà
nước phải di dời theo quy hoạch của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì
doanh nghiệp nhận được tiền đền bù về tài sản cố định trên đất và tiền hỗ trợ
di dời sau khi trừ các khoản chi phí liên quan như chi phí di dời (chi phí vận
chuyển, lắp đặt), giá trị còn lại của tài sản cố định và các chi phí khác (nếu
có), doanh nghiệp hạch toán phần còn lại vào thu nhập khác và kê khai nộp
thuế TNDN theo quy định.
Do Công văn của Cục Thuế chưa nêu cụ thể Công ty
TNHH Tiến Triển Việt Nam là doanh nghiệp có vốn nhà nước hay không? Hồ sơ liên
quan đến quyết định di dời của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do vậy, đề nghị
Cục Thuế kiểm tra tình hình thực tế và điều kiện đáp ứng của đơn vị để hướng dẫn
thực hiện theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.
Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế được biết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- PTCTr Cao Anh Tuấn (để b/c);
- Vụ PC – TCT;
- Lưu: VT, CS (2).
|
TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ CHÍNH SÁCH
PHÓ VỤ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Tân
|
Công văn 877/TCT-CS năm 2014 về chính sách thuế do Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 877/TCT-CS ngày 18/03/2014 về chính sách thuế do Tổng cục Thuế ban hành
9.411
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|