|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2491/UBND-ĐT 2021 quản lý xe mô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2491/UBND-ĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Hòa Bình
|
Ngày ban hành:
|
26/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2491/UBND-ĐT
Về tăng
cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng
hóa thiết yếu trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh
thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
Thành phố Hồ Chí Minh,
ngày 26 tháng 7 năm 2021
|
Kính gửi:
|
- Sở Công Thương; Sở Y tế;
- Sở Giao thông vận tải;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Công an Thành phố;
- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức;
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện.
|
Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Công văn số
3651/SCT-QLXNK ngày 25 tháng 7 năm 2021, của Sở Giao thông vận tải tại Công văn
số 8011/SGTVT-VTĐB ngày 24 tháng 7 năm 2021 và của Công an Thành phố tại Báo
cáo số 2948/BC-CATP ngày 25 tháng 7 năm 2021 liên quan đến công tác quản lý hoạt
động đi lại, giao nhận hàng hóa của đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper) trong
thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội;
Nhằm hạn chế tối đa nhu cầu đi lại không thật sự cần
thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ủy
ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo về dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng
xe mô tô 2 bánh có ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng (sau đây gọi tắt
là “dịch vụ shipper”) như sau:
1. Kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2021, chỉ cho phép dịch vụ
shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch
theo quy định hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian
Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ
tướng Chính phủ (được quy định tại điểm d mục 2.2 về các nhóm đối tượng được
phép hoạt động trong thời điểm áp dụng giãn cách tại Công văn số 2468/UBND-VX
ngày 23 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố).
2. Yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp
với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống
dịch COVID-19 theo quy định và quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper.
Trong đó, lưu ý thực hiện ngay các nội dung sau đây:
2.1. Rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện
điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị
số 12-CT/TU ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy.
2.2. Về đặc điểm nhận diện đội ngũ shipper của đơn vị: ngoài các
giải pháp nhận diện như hiện nay (thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh
nghiệp, Giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn
hàng mà shipper đang giao nhận,...), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc
làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của Công ty cho từng shipper và ứng dụng
công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code (hiển thị đầy đủ các thông tin
về shipper; phương tiện; địa chỉ: công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng;
người đặt hàng; lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu; chi tiết hàng hóa thiết
yếu được vận chuyển...). Thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống
đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng.
2.3. Về địa bàn hoạt động: các đơn vị triển khai hoạt động cho dịch
vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản
lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động
trên địa bàn 01 (một) quận, huyện, thành phố Thủ Đức.
Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng
công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị,...): các đơn vị cung ứng dịch
vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp đăng ký
danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.
2.4. Chủ động phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm
nhanh theo định kỳ cho đội ngũ shipper của đơn vị (khuyến khích thực hiện xét
nghiệm định kỳ 7 ngày/lần).
2.5. Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm ngặt
các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông cũng như
giao nhận hàng hóa; đồng thời, trang bị chai xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn
trong quá trình giao nhận hàng hóa.
2.6. Định kỳ hàng ngày, thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ
shipper và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương và Sở Giao thông vận tải để tổng
hợp thành dữ liệu dùng chung của các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu, nhận
diện shipper khi cần thiết.
2.7. Công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để
các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ, kiểm tra xác minh xử lý khi cần thiết.
2.8. Chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp để nhân viên
giao hàng của đơn vị vi phạm về mục đích vận chuyển và không đảm bảo các yêu cầu
phòng, chống dịch theo quy định trong quá trình hoạt động.
3. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn
vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
3.1. Thông báo và yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper
đang hoạt động trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành
phố tại Công văn này.
3.2. Tổng hợp báo cáo hàng ngày của các đơn vị cung ứng dịch vụ
shipper; phối hợp với Sở Giao thông vận tải thường xuyên theo dõi, làm việc với
các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper để kiểm soát chặt chẽ số lượng shipper tham
gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu phù hợp trong điều kiện an toàn phòng, chống
dịch COVID-19.
3.3. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper
về số lượng shipper tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu hàng ngày; Sở Công
Thương phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu giải pháp nhắn tin
(SMS) hàng ngày đến từng shipper để xác nhận shipper đã được đăng ký với cơ
quan chức năng.
4. Giao Sở Y tế:
- Theo dõi, hướng dẫn các đơn vị cung ứng dịch vụ
shipper thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động.
- Phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn, tổ chức tập
huấn cho các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper để chủ động thực hiện xét nghiệm
nhanh COVID-19 cho đội ngũ shipper của đơn vị.
- Phối hợp với Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân Thành
phố Thủ Đức và các quận - huyện khẩn trương rà soát, ưu tiên tổ chức tiêm vắc
xin cho các đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ
shipper.
5. Giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông
vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các lực
lượng chức năng tăng cường phối hợp, tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt
chẽ hoạt động vận chuyển của các shipper; phát hiện và xử lý nghiêm theo đúng
quy định đối với các trường hợp vi phạm (nếu có) về đối tượng, mục đích và yêu
cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tham gia giao thông.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện và các đơn vị cung ứng dịch vụ
công nghệ kết nối vận tải chuyển hàng hóa bằng xe mô tô trên địa bàn Thành phố
triển khai thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo trên; chịu trách nhiệm trước
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành
nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách; kịp thời báo
cáo các khó khăn, vướng mắc về Sở Công Thương để tổng hợp, tham mưu trình Ủy
ban nhân dân Thành phố chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố;
- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP;
- Trung tâm Báo chí;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Phòng TH, VX, ĐT;
- Lưu: VT, (ĐT-HS)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hòa Bình
|
Công văn 2491/UBND-ĐT năm 2021 về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2491/UBND-ĐT ngày 26/07/2021 về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
7.220
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|