|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2079/UBND-VX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Dương Anh Đức
|
Ngày ban hành:
|
23/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2079/UBND-VX
Về việc phối hợp triển khai
thực hiện Quyết định số 1155/QĐ-BHXH ngày 12 tháng 5 năm 2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
Thành phố Hồ Chí Minh,
ngày 23 tháng 6 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Sở, ban, ngành Thành phố;
- Bảo hiểm xã hội Thành phố;
- Ủy ban nhân
dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.
|
Hiện nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh có 309 Đại lý thu
bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là Ủy ban nhân dân các phường, xã, thị trấn đang quản lý hơn 2/3 đối tượng tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn. Ngày 12 tháng 5 năm 2022, Bảo
hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định số 1155/QĐ-BHXH về ban hành Quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, theo đó, Bảo hiểm
xã hội Thành phố phải chấm dứt và thanh lý Hợp đồng với Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế xã, phường, thị
trấn.
Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 1155/QĐ-BHXH đúng quy định, không ảnh hưởng quyền lợi khám
chữa bệnh, cũng như hoàn thành các
chỉ tiêu phát triển người tham
gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
theo Quyết định số 1008/QĐ-UBND ngày 06 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân
Thành phố và đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế do Thủ tướng giao tại Quyết định số 546/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm
2022, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội Thành phố, các sở, ban, ngành Thành phố liên quan, Ủy ban
nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện một số nội dung sau:
1. Bảo hiểm
xã hội Thành phố
- Chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện theo
đúng các quy định tại Quyết định số
1155/QĐ-BHXH ngày 12 tháng 5 năm 2022 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Mở rộng mạng lưới Tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn Thành phố, đảm bảo mỗi
phường, xã, thị trấn có ít nhất 01 điểm thu, tạo thuận lợi cho người dân tham
gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
- Chỉ đạo Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thành phố Thủ
Đức xác định Tổ chức dịch vụ thu đủ điều kiện để ký hợp
đồng theo Quyết định số 1155/QĐ-BHXH đảm bảo trong giai đoạn chuyển tiếp giữa 02 Quyết định
không làm ảnh hưởng đến người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn,
- Kịp thời có văn bản hướng dẫn Bảo hiểm xã hội quận,
huyện, thành phố Thủ Đức, Tổ chức dịch vụ thu đủ điều kiện tổ chức thu bảo hiểm
xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự
đóng, đảm bảo người dân đang tham gia bảo hiểm y tế tại các Ủy ban nhân dân phường, xã,
thị trấn được tiếp cận với Tổ chức dịch vụ thu để đóng tiền tham gia bảo hiểm y tế không làm gián đoạn thời gian
tham gia.
- Đăng tải công khai danh sách các Tổ chức dịch vụ thu, Điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm
y tế của cơ quan Bảo hiểm xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết
địa điểm đăng ký tham gia, gia hạn,
cũng như đóng tiếp tục bảo hiểm xã hội
tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.
- Tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức trực tuyến,
trực tiếp, qua các website, panpage... để người dân nắm rõ về những thay đổi về pháp nhân làm Tổ chức dịch vụ thu cho cơ
quan Bảo hiểm xã hội, cách thức đóng tiền
qua Tổ chức dịch vụ thu hoặc Cổng dịch vụ Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi
nhất cho người dân trong việc đóng tiền mua thẻ bảo hiểm y tế.
2. Sở, ban, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan
Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, các cơ
quan thông tấn báo chí phối hợp với Bảo
hiểm xã hội Thành phố tổ chức truyền thông
kịp thời những nội dung trong Quyết định số 1155/QĐ-BHXH , đảm bảo một tầng lớp
Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng các nội dung cơ bản của việc
chuyển đổi Điểm thu từ Ủy ban nhân dân phường,
xã, thị trấn sang Điểm thu là các Tổ chức dịch vụ thu được cơ quan Bảo hiểm xã hội ủy quyền thu, việc chuyển đổi
này không làm ảnh hưởng đến quyền lợi
khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm y tế trên địa bàn Thành phố.
3. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức
- Chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn
phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân đã tham gia,
thanh lý hợp đồng Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm
y tế đúng thời gian quy định; thực hiện thanh quyết toán các khoản đã thu tiền của người dân nhưng chưa
nộp tiền cho cơ quan Bảo hiểm xã hội, thù lao Đại lý, chuyển nhân viên Đại lý
thu phường, xã, thị trấn sang Tổ chức dịch vụ thu (nếu có).
- Thông báo đến người dân trên địa bàn về việc chuyển
đổi Điểm thu từ Ủy ban nhân dân phường,
xã, thị trấn sang Điểm thu của Tổ chức dịch vụ thu; phối hợp với các Tổ chức dịch
vụ thu, tạo điều kiện thuận lợi cho các Tổ chức dịch vụ thu tiếp cận người dân
trên địa bàn nhằm đảm bảo không làm xáo trộn việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế
tự đóng, cũng như không ảnh hưởng
đến quyền lợi của người tham gia.
- Niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường, xã, thị
trấn danh sách các Điểm thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn, để tạo điều kiện thuận
lợi nhất cho người dân khi liên hệ.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội Thành phố và các sở, ban,
ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức thực hiện đúng các nội dung chỉ đạo trên. Trong
quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị
kịp thời phản ánh về Bảo hiểm xã hội
Thành phố để tổng hợp, báo cáo Bảo hiểm
xã hội Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Thường trực
Thành ủy (để b/c);
- TTUB: CT,
các PCT;
- Ban Tuyên
giáo Thành ủy;
- VPUB: CVP;
PCVP/VX;
- Phòng VX;
- Lưu: VT,
(VX-TC).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Anh Đức
|
Công văn 2079/UBND-VX năm 2022 phối hợp triển khai thực hiện Quyết định 1155/QĐ-BHXH về Quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2079/UBND-VX ngày 23/06/2022 phối hợp triển khai thực hiện Quyết định 1155/QĐ-BHXH về Quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.615
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|