Tổ chức hoạt động tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
20/05/2023 08:27 AM

Tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ được tổ chức những hoạt động nào? – Ngọc Hà (TPHCM)

Tổ chức hoạt động tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ

Tổ chức hoạt động tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Tổ chức hoạt động tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ

(1) Hoạt động văn hóa, lễ hội

- Không tổ chức hội chợ trong công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ; hạn chế tối đa tổ chức các lễ hội, triển lãm có hoạt động quảng cáo, thương mại trên đường Nguyễn Huệ. Trong trường hợp tổ chức phải có ý kiến chấp thuận của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa phải nhằm:

+ Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, giáo dục nếp sống lành mạnh và phong cách ứng xử có văn hóa cho mọi người;

+ Kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình, thuần phong mỹ tục;

+ Nâng cao hiểu biết và trình độ thẩm mỹ, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước;

+ Ngăn chặn sự xâm nhập và bài trừ những sản phẩm văn hóa có nội dung độc hại.

- Ưu tiên tổ chức các loại hình hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, chú trọng việc quảng bá, giới thiệu các loại hình: đờn ca tài tử, nhạc cụ dân tộc, giao hưởng đường phố, biểu diễn nghệ thuật đường phố, ảo thuật dân gian, giao lưu văn nghệ, biểu diễn võ thuật cổ truyền, thể dục thể thao,...

- Các hoạt động văn hóa, lễ hội được xây dựng hàng quý, có thẩm định của các ngành chức năng về văn hóa, có điểm nhấn chủ đề phù hợp với các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước và Thành phố.

- Quan tâm tổ chức các hoạt động cộng đồng, đoàn thể, về nguồn (có đăng ký về nội dung, thời gian cụ thể với Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh); tổ chức không gian văn hóa cho thiếu nhi phù hợp với từng lứa tuổi.

- Bảo đảm các hoạt động cộng đồng tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, thể hiện sự văn minh, lịch sự, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân khác.

(2) Hoạt động cổ động chính trị

- Các hoạt động cổ động chính trị phải tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu giới thiệu và quảng bá các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, phát huy truyền thống yêu nước, phản ánh chân thực đời sống vật chất và tinh thần của người dân Thành phố; đồng thời, đáp ứng nhu cầu của du khách và bạn bè quốc tế tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam; cung cấp kịp thời các thông tin, sản phẩm du lịch chất lượng.

- Hình thức cổ động chính trị đa dạng, phong phú thông qua: màn hình điện tử, tranh, ảnh, băng rôn, biển hiệu và các hình thức khác.

(3) Hoạt động quảng cáo

- Nội dung quảng cáo trong các cửa hàng, cửa hiệu xung quanh khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ (quảng bá và giới thiệu các sản phẩm kinh doanh, dịch vụ thương mại tại cơ sở kinh doanh) với các hình thức phù hợp quy định Luật Quảng cáo, các văn bản hướng dẫn thi hành; đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, mỹ quan đô thị và phát triển kinh tế, văn hóa. Nội dung quảng cáo phải được chọn lọc cho phù hợp.

- Việc quảng cáo, đặt thương hiệu logo trên các nhà cao tầng và các tổ chức và cá nhân có nhu cầu quay phim tại khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ được thực hiện theo quy định.

(Điều 13 Quy chế phối hợp quản lý Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ ban hành kèm theo Quyết định 31/2020/QĐ-UBND)

2. Hành vi cấm thực hiện tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ

- Xây dựng trái phép; lấn chiếm, sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè và khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

- Gây mất mỹ quan, trật tự trong khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ: hoạt động mê tín, xả rác, phóng uế, chăn dắt động vật, buôn bán hàng rong, tổ chức ăn uống, quảng cáo trái phép, làm hư hại cây xanh, mảng xanh và hạng mục công trình kỹ thuật, công trình kiến trúc.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, an ninh trật tự và phòng cháy, chữa cháy.

- Lưu hành, phổ biến, trưng bày hoặc kinh doanh các sản phẩm văn hóa bị cấm; sản xuất, nhập khẩu, lưu hành trái phép các sản phẩm văn hóa đã có quyết định đình chỉ lưu hành, cấm lưu hành, thu hồi, tịch thu hoặc tiêu hủy; kinh doanh dịch vụ văn hóa mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

- Thực hiện việc tụ tập đông người trái phép gây mất trật tự công cộng tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

- Thực hiện hành vi di dời trái phép hoặc làm hư hỏng các thiết bị kỹ thuật lắp đặt tại khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

- Sử dụng, điều khiển tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ không phép (bao gồm các loại khí cầu và mô hình bay) tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

- Các hành vi bị cấm khác theo quy định pháp luật có liên quan.

(Điều 4 Quy chế phối hợp quản lý Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ ban hành kèm theo Quyết định 31/2020/QĐ-UBND)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 978

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn