Hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện dự thi/xét thăng hạng giáo viên

24/02/2020 10:31 AM

Đây là nội dung được hướng dẫn tại Công văn 3125/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 23/7/2019 về việc tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, giáo viên dự thăng hạng CDNN phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

- Cơ sở giáo dục có nhu cầu về vị trí việc làm của CDNN ở hạng đăng ký dự thăng hạng và được cấp có thẩm quyền cử đi dự thăng hạng.

- Được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời gian công tác 03 (ba) năm liên tục tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự thăng hạng; có đủ phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

- Có đủ tiêu chuẩn của hạng CDNN đăng ký dự thăng hạng theo quy định cụ thể:

+ Đối với giáo viên mầm non: Điều 4, 5, 6 Thông tư liên tịch 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

+ Đối với giáo viên tiểu học công lập: Điều 4, 5, 6 Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

+ Đối với giáo viên Trung học cơ sở công lập: Điều 4, 5, 6 Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

+ Đối với giáo viên Trung học phổ thông công lập: Điều 4, 5, 6 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Một số lưu ý về điều kiện, tiêu chuẩn dự thi/xét thăng hạng CDNN giáo viên:

- Việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ tương đương thực hiện theo Công văn 3755/BGDĐT-GDTX ngày 03/8/2016 về việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

- Trường hợp giáo viên đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học ngành ghép 02 môn có môn Tin học (Toán - Tin, Lý - Tin) thì được coi là đã tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành Tin học hoặc Công nghệ thông tin trở lên.

Xem chi tiết hướng dẫn tại Công văn 3125/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/3/2019.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 62,895

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn