|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 05-KH/BCSĐ kết luận kiểm tra công tác phòng ngừa phát hiện xử lý tham nhũng thuế hải quan
Số hiệu:
|
05-KH/BCSĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đinh Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
29/11/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BAN CHẤP HÀNH
TRUNG ƯƠNG
BAN CÁN SỰ ĐẢNG BỘ TÀI CHÍNH
-------
|
ĐẢNG CỘNG SẢN
VIỆT NAM
---------------
|
Số: 05-KH/BCSĐ
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 11 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN KIỂM TRA CỦA ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC
PHÒNG NGỪA, PHÁT HIỆN, XỬ LÝ THAM NHŨNG TRONG LĨNH VỰC THUẾ, HẢI QUAN
Ngày 02/11/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có
Thông báo số 150-TB/UBKTTW về kết quả kiểm tra chuyên đề công tác phòng ngừa,
phát hiện, xử lý tham nhũng trong lĩnh vực thuế, hải quan.
Để triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm
tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1 - Mục đích
- Kế hoạch nhằm triển khai thực kiện đúng, đầy đủ
và có hiệu quả những nội dung kết luận, kiến nghị tại Thông báo số
150-TB/UBKTTW ngày 02/11/2016 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, khắc phục những tồn
tại, hạn chế và xử lý những vi phạm trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý
tham nhũng trong lĩnh vực thuế, hải quan, góp phần nâng cao hiệu quả công tác
phòng, chống tham nhũng (PCTN) trong toàn ngành Tài chính.
- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp
ủy, tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ trong công tác đấu tranh PCTN; kịp thời phát hiện,
ngăn chặn, xử lý nghiêm minh hành vi tham nhũng, tăng cường kỷ cương pháp luật.
2 - Yêu cầu
- Các cấp ủy, tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Bộ Tài
chính, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ đề cao trách
nhiệm, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nội dung kết luận, kiến
nghị trong Thông báo số 150-TB/UBKTTW ngày 02/11/2016 của Ủy ban Kiểm tra Trung
ương theo chức năng, nhiệm vụ được giao và theo phân công tại Kế hoạch này.
- Chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình, đảm bảo đáp ứng yêu cầu, tiến độ đề
ra; tích cực trao đổi thông tin, phối hợp giữa các đơn vị để triển khai thực hiện
kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đạt hiệu quả.
- Xác định rõ trách nhiệm của các cán bộ, công chức
có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm được nêu trong Thông báo số 150-TB/UBKTTW
ngày 02/11/2016 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, để có biện pháp xử lý theo đúng
quy định.
II. NỘI DUNG VÀ NHIỆM VỤ
1 - Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng thuộc
Đảng bộ Bộ Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc
Bộ có trách nhiệm trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác PCTN tại cơ
quan, đơn vị mình; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, chỉ
thị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về PCTN; các
nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Chính phủ, Bộ Tài chính về công tác
PCTN; sau các cuộc họp định kỳ phải ghi sổ đầy đủ, ban hành kết luận hoặc nghị quyết
để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác PCTN cũng như định hướng việc tham mưu
cấp có thẩm quyền ban hành hoặc trực tiếp ban hành văn bản quy phạm pháp luật về
thuế, hải quan; tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng.
2 - Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác
PCTN, bố trí thời gian thỏa đáng để lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra tổ chức đảng, đảng
viên về công tác PCTN; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai
thực hiện kế hoạch công tác về PCTN; thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng ngừa,
phát hiện, xử lý tham nhũng theo quy định và theo chức năng, nhiệm vụ được
giao.
3 - Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác
xây dựng, hoàn thiện thể chế tài chính, trọng tâm đối với lĩnh vực thuế, hải
quan, đảm bảo đúng tiến độ, đầy đủ, rõ ràng nhằm hạn chế việc lợi dụng những kẽ
hở của cơ chế, chính sách làm thất thu ngân sách nhà nước; khắc phục ngay tình
trạng ban hành các văn bản hướng dẫn, giải thích chưa đúng văn bản quy phạm
pháp luật; nâng cao chất lượng và công khai, minh bạch công tác hướng dẫn, giải
thích, trả lời phản ánh, kiến nghị về chính sách, chế độ của cơ quan thuế các cấp;
phân công, phân cấp cụ thể, rõ ràng để hướng dẫn, giải thích về chế độ, chính
sách.
4 - Chấp hành, tổ chức thực hiện tốt chính
sách, pháp luật về thuế, hải quan:
4.1 - Tổng cục Thuế: đẩy mạnh công tác xây dựng dự
toán thu nội địa của ngân sách địa phương sát với thực tế; tuân thủ chặt chẽ
quy trình thanh tra, kiểm tra; việc xây dựng, thẩm định phê duyệt, hủy bỏ kế hoạch,
quyết định thanh tra, kiểm tra phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Tăng cường công tác quản lý thuế, hoàn thiện các quy định, quy trình hoàn thuế
giá trị gia tăng (GTGT) đảm bảo chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm.
Việc hoàn thuế GTGT, miễn, giảm, gia hạn, quản lý nợ thuế phải thực hiện theo
đúng quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác kiểm tra sau hoàn thuế để đáp ứng
được yêu cầu quản lý, thu ngân sách.
Chủ trì, phối hợp với Cục Tài chính doanh nghiệp, Vụ
Ngân sách nhà nước, Thanh tra Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan rà soát,
báo cáo, giải trình trách nhiệm trong thời gian dài ghi thu - ghi chi phần lãi
nước chủ nhà tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giai đoạn 2006-2011 cao hơn dự
toán Quốc hội phê duyệt 19.311,1/7.815,5 tỷ đồng, không báo cáo Chính phủ trình
Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
4.2 - Tổng cục Hải quan: rà soát, kiểm tra việc
tính thuế đối với một số loại xe ô tô có giá trị cao nhập khẩu bao gồm cả giai
đoạn từ năm 2015 trở về trước theo dạng quà biếu, quà tặng để phát hiện kịp thời
hành vi gian lận, trốn thuế, tránh thất thu cho ngân sách nhà nước; tăng cường
phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác đấu tranh phòng chống buôn
lậu, gian lận thương mại; tăng cường kiểm tra sau thông quan đối với các lĩnh vực,
loại hình có rủi ro lớn như trị giá hải quan, tạm nhập tái xuất, khu kinh tế
thương mại, xuất xứ hàng hóa...; tổ chức theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận
kiểm tra sau thông quan; rà soát, khắc phục ngay việc lập biên bản, quyết định
xử lý vi phạm chưa chính xác, chưa đúng quy định.
5 - Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và
hiện đại hóa, nhất là trong lĩnh vực thuế, hải quan; tiếp tục rà soát, hoàn thiện
các quy trình, thủ tục quản lý và hệ thống khai báo hải quan; tăng cường sự phối
hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quản lý thuế, hải quan và giữa các bộ, cơ
quan quản lý chuyên ngành.
6 - Rà soát lại, có phương án cụ thể để bố
trí người đứng đầu cơ quan thuế, hải quan cấp tỉnh, thành phố theo đúng Chỉ thị
số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thực hiện công tác luân phiên,
luân chuyển vị trí công tác theo quy định tại Nghị định số 158/2007/NĐ-CP ngày
27/10/2007 của Chính phủ; đẩy nhanh việc kiện toàn chức danh cán bộ chủ chốt tại
một số cơ quan thuế, hải quan.
7 - Xử lý nghiêm, đúng quy định đối với một
số trường hợp của cơ quan, công chức thuế, hải quan có khuyết điểm, vi phạm; thực
hiện nghiêm túc kết luận, kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán, kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm, khuyết
điểm. Đối với những đối tượng người nộp thuế và cả cán bộ thuế, hải quan vi phạm
pháp luật về thuế, hải quan, phải xem xét, đánh giá mức độ vi phạm để chuyển
sang các cơ quan điều tra để xử lý hình sự khi có đủ căn cứ.
Thực hiện xử lý trách nhiệm ngươi đứng đầu để xảy
ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình trực tiếp lãnh đạo, quản
lý theo đúng quy định của Nghị định số 107/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006, Nghị định
số 211/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 của Chính phủ; tăng cường công tác phối hợp
giữa cơ quan thuế, hải quan với các cơ quan công an trong xử lý hành vi vi phạm,
tham nhũng để có biện pháp xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài.
8 - Thực hiện đầy đủ các quy định của pháp
luật về kê khai tài sản, thu nhập; phải xác minh, làm rõ, xử lý kịp thời đối với
những cán bộ, công chức có hành vi liên quan đến tham nhũng, tiêu cực. Hàng năm
phải rà soát, lập đầy đủ danh sách cán bộ công chức có nghĩa vụ kê khai tài sản,
thu nhập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức
nghề nghiệp; tăng cường quản lý, giáo dục cán bộ, công chức, có cơ chế kiểm
tra, giám sát, xử lý vi phạm; kịp thời uốn nắn, khắc phục tình trạng một số cán
bộ công chức vi phạm quy trình nghiệp vụ, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp
phải xử lý kỷ luật.
9 - Tăng cường công tác quản lý, sử dụng
kinh phí ngân sách nhà nước được giao, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả;
thực hiện mua sắm trang thiết bị, xây dựng trụ sở làm việc theo đúng chế độ,
tiêu chuẩn, định mức.
10 - Tăng cường công tác quản lý, giải quyết
đơn thư khiếu nại, tố cáo; cơ quan hải quan, thuế phải thực hiện đúng quy trình
giải quyết khiếu nại, tố cáo được ban hành; nâng cao hiệu lực, hiệu quả thanh
tra, kiểm tra nội bộ để kịp thời tự phát hiện hành vi tham nhũng trong nội bộ.
11 - Thực hiện nghiêm các nội dung kết luận,
kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Bộ Tài chính, cụ thể:
11.1 - Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Thuế, Hải
quan phát huy ưu điểm, kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng;
nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, có kế hoạch, biện pháp khắc phục hạn chế,
khuyết điểm nêu trên; chỉ đạo cấp ủy trực thuộc và phối hợp với cấp ủy địa
phương yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tổ chức, đảng viên
có liên quan đến vi phạm, khuyết điểm đã nêu; những nơi chưa xem xét, xử lý
trách nhiệm người đứng đầu phải xem xét, xử lý theo đúng quy định.
11.2 - Tăng cường công tác phối hợp với các cấp ủy
địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 21/8/2006 của Hội nghị
lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, Kết luận số 21-KL/TW ngày
25/5/2012 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI và Chỉ thị số 50-CT/TW ngày
07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
phòng, chống tham nhũng.
11.3 - Rà soát, tham mưu, đề xuất, kiến nghị cấp có
thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện kịp thời hệ thống các văn bản quy phạm
pháp luật thuế, hải quan theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, hiện đại
hóa và tiếp cận các chuẩn mực, thông lệ quốc tế, khắc phục những sơ hở, bất cập
hiện nay. Trong lĩnh vực thuế, kịp thời hoàn thiện các quy định, quy trình hoàn
thuế giá trị gia tăng đảm bảo chặt chẽ, ngăn chặn hành vi vi phạm trong việc sử
dụng hóa đơn; tăng cường thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế giá trị gia tăng, miễn,
giảm, gia hạn, hoãn thuế, quản lý nợ thuế...
11.4 - Thực hiện đầy đủ, toàn diện các giải pháp để
phòng ngừa tham nhũng đạt hiệu quả. Nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo, thanh tra, kiểm tra nội bộ, kiểm tra phòng, chống tham nhũng. Xử
lý kịp thời, nghiêm minh vi phạm của cán bộ công chức; thực hiện nghiêm quy định
về xử lý trách nhiệm người đứng đầu; cơ quan, đơn vị để xảy ra tham nhũng, vi
phạm pháp luật.
11.5 - Nghiên cứu tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ
và các cơ quan chức năng bổ sung chức năng thanh tra hành chính cho các Tổng cục
và chức năng điều tra cho cơ quan thuế.
11.6 - Tổ chức thanh tra kết quả thanh tra chống
chuyển giá của Tổng cục Thuế đối với Công ty Global Dyeing và Công ty TNHH Chang
Shin Việt Nam để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
11.7 - Tăng cường, thực hiện có hiệu quả cơ chế phối
hợp với các cơ quan điều tra, kiểm sát, tòa án các cấp trong trao đổi, cung cấp
thông tin về việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án liên quan đến
lĩnh vực thuế, hải quan.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Bộ
Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao và các nội dung, nhiệm vụ trong kế hoạch có trách
nhiệm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tại đơn vị, đảm bảo đúng yêu cầu
theo Thông báo số 150-TB/UBKTTW ngày 02/11/2016 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương,
cụ thể:
1 - Đảng ủy Bộ Tài chính
- Chủ trì, giúp Ban Cán sự Đảng Bộ trong việc hướng
dẫn, đôn đốc các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Tài chính triển khai thực
hiện toàn bộ nội dung của Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ và các cơ quan
có liên quan chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch
này, kịp thời báo cáo, đề xuất với Ban Cán sự Đảng Bộ các biện pháp cần thiết để
thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.
- Phối hợp với Thanh tra Bộ tổng hợp chung báo cáo
kết quả thực hiện kết luận kiểm tra, trình Ban cán sự Đảng Bộ để báo cáo Ủy ban
Kiểm tra Trung ương, hoàn thành trước ngày 15-3-2017.
2 - Tổng cục Thuế
- Tổ chức thực hiện và chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh,
thành phố khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình tổ chức thực hiện
pháp luật về thuế được nêu tại Thông báo số 150-TB/UBKTTW ngày 02/11/2016 của Ủy
ban Kiểm tra Trung ương.
- Tổng cục Thuế chủ trì, phối hợp với Cục Tài chính
doanh nghiệp, Vụ Ngân sách Nhà nước, Thanh tra Bộ chuẩn bị báo cáo giải trình
trách nhiệm về việc trong thời gian dài ghi thu, ghi chi phần lãi nước chủ nhà
tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giai đoạn 2006-2011 cao hơn dự toán Quốc hội
phê duyệt 19.311,1/7.815,5 tỷ đồng.
- Thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại
Phụ lục số 3, 4, 5 kèm theo Kế hoạch và tích cực phối hợp với các đơn vị có
liên quan để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.
- Tổng hợp kết quả thực hiện, lập và gửi báo cáo về
Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ trước ngày 28/02/2017.
3 - Tổng cục Hải quan
- Tổ chức thực hiện và chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh,
thành phố, các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan (Vụ Pháp chế, Vụ Thanh tra, Vụ Tổ
chức cán bộ, Cục Thuế Xuất nhập khẩu, Cục Kiểm tra sau thông quan, Cục Giám sát
quản lý về hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu) thực hiện đầy đủ các nội dung
kết luận, kiến nghị tại Thông báo số 150-TB/UBKTTW ngày 02/11/2016 của Ủy ban
Kiểm tra Trung ương.
- Chủ trì giúp Ban Cán sự trong việc phối hợp các Bộ,
ngành thực hiện đổi mới cơ chế chính sách, phương thức thực hiện về việc kiểm
tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu nhằm nâng cao hiệu quả hiệu lực
công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đồng thời giảm
thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại
Phụ lục số 1, 2, 5 kèm theo Kế hoạch và tích cực phối hợp với các đơn vị có
liên quan để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.
- Tổng hợp kết quả thực hiện, lập và gửi báo cáo về
Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ trước ngày 28/02/2017.
4 - Vụ Tổ chức cán bộ
- Thực hiện các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại
Phụ lục số 1, 5 kèm theo Kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Bộ, Thanh tra Bộ, Tổng
cục Thuế, Tổng cục Hải quan và các đơn vị có liên quan thực hiện rà soát, xem
xét để tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân
có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm, kết hợp cùng với việc tổng kết, đánh giá
công tác cán bộ vào cuối năm 2016.
- Tổng hợp kết quả thực hiện, lập và gửi báo cáo về
Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ trước ngày 28/02/2017.
5 - Vụ Chính sách thuế, Vụ Pháp chế: Chủ động
phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Bộ và các đơn vị có
liên quan rà soát, thực hiện các nội dung tại Phụ lục số 1, 2, 3, 5 kèm theo Kế
hoạch.
6 - Cục Tài chính doanh nghiệp, Vụ Ngân sách Nhà
nước: Chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, Thanh tra Bộ và các đơn vị có
liên quan rà soát, báo cáo, giải trình trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ
ghi thu - ghi chi phần lãi nước chủ nhà tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn
2006 - 2011.
7 - Thanh tra Bộ
- Tổ chức thanh tra kết quả thanh tra chống chuyển
giá của Tổng cục Thuế đối với Công ty Global Dyeing và Công ty TNHH Chang Shin
Việt Nam để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Bộ, Văn phòng Ban
Cán sự Đảng chịu trách nhiệm đôn đốc, tổng hợp báo cáo; kết quả thực hiện của
các đơn vị, trình Ban Cán sự Đảng Bộ để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Yêu
cầu hoàn thành trước ngày 15-3-2017.
8 - Văn phòng Ban Cán sự
- Tiếp nhận, hướng dẫn các đơn vị việc lập báo cáo
kết quả thực hiện.
- Phối hợp với Đảng ủy Bộ, Thanh tra Bộ tổng hợp
báo cáo, trình Ban Cán sự Đảng Bộ để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
9 - Các đơn vị được phân công nhiệm vụ nêu
trên có trách nhiệm báo cáo tiến độ thực hiện của đơn vị mình vào ngày 30 hàng
tháng, gửi báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính (qua Văn phòng Ban Cán sự Đảng).
Đề nghị các đơn vị tổng hợp báo cáo chung kết quả
thực hiện kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, gửi về Bộ (qua Văn phòng
Ban Cán sự Đảng) trước ngày 28/02/2017./.
Nơi nhận:
- Ban Chỉ đạo TW về PCTN (để b/c);
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương (để b/c);
- Văn phòng Trung ương Đảng (để b/c);
- Ban Cán sự Đảng Chính phủ (để b/c);
- Các đ/c Ủy viên BCSĐ Bộ Tài chính;
- Đảng ủy Bộ Tài chính;
- Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan;
- Các Cục, Vụ: TCDN, KHTC, NSNN, CST, PC, TCCB;
- Lưu: VPBCSĐ, TTr (H.T.Huyền; 15b).
|
T/M BAN CÁN SỰ
ĐẢNG
BÍ THƯ
Đinh Tiến Dũng
|
PHỤ LỤC 1
MỘT SỐ ĐƠN VỊ THUỘC CƠ QUAN TỔNG CỤC HẢI QUAN THỰC
HIỆN CHƯA ĐẦY ĐỦ MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA THAM NHŨNG VÀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ
ĐƯỢC GIAO
(kèm theo Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 29/11/2016 của Ban Cán sự đảng Bộ Tài
chính)
STT
|
Đơn vị chủ trì
thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
Nội dung thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
1
|
Vụ Pháp chế (Tổng
cục Hải quan)
|
Vụ Pháp chế, Vụ
Chính sách thuế của bộ
|
- Phải định kỳ kiểm tra việc thực hiện công tác
phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; phổ biến, giáo
dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp;
|
Định kỳ
|
- Thực hiện kiểm tra các văn bản do Tổng cục Hải
quan ban hành gồm cả các văn bản, chỉ thị về PCTN;
|
- Thực hiện kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành
chính và kiểm soát thủ tục hành chính;
|
- Nâng cao chất lượng xây dựng tham mưu, xây dựng
văn bản pháp luật, khắc phục việc ban hành văn bản có nội dung không rõ ràng,
gây lúng túng trong quá trình thực hiện.
|
2
|
Vụ Thanh tra (Tổng
cục Hải quan)
|
Thanh tra Bộ, Vụ
Pháp chế của Bộ và Vụ Pháp chế của Tổng cục Hải quan
|
- Thực hiện hướng dẫn, kiểm tra hải quan địa
phương trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, phòng,
chống tham nhũng;
|
Định kỳ
|
- Thực hiện kiểm tra nội bộ đối với các đơn vị
thuộc Cơ quan Tổng cục Hải quan;
|
- Trong kế hoạch kiểm tra nội bộ hàng năm, phải bổ
sung nội dung về kiểm tra văn bản, chỉ thị của Tổng cục Hải quan ban hành nhằm
phòng ngừa tham nhũng
|
3
|
Cục Thuế xuất nhập
khẩu, Cục Kiểm tra sau thông quan
|
Thanh tra Bộ, Vụ
Pháp chế của Bộ; Vụ Thanh tra và Vụ Pháp chế của Tổng cục Hải quan
|
Phải thường xuyên kiểm tra cơ quan hải quan các cấp;
Kịp thời phát hiện sơ hở, chồng chéo trong cơ chế,
chính sách, pháp luật để đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện,
nâng cao tính tuân thủ pháp luật hải quan của doanh nghiệp Qua kiểm tra nghiệp
vụ, trường hợp phát hiện sai phạm của doanh nghiệp, ấn định truy thu thuế phải
chỉ rõ trách nhiệm liên đới của cán bộ, công chức hải quan
|
Định kỳ
|
4
|
Cục Giám sát quản
lý về hải quan
|
Vụ Thanh tra, Vụ
Pháp chế của Tổng cục Hải quan
|
- Thực hiện thanh tra chuyên ngành đối với các
doanh nghiệp và kiểm tra cơ quan hải quan các cấp;
|
Định kỳ
|
- Tăng cường công tác nắm bắt tình hình để tham
mưu, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách cho sát thực tế;
|
Thực hiện thường
xuyên
|
- Nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bất
cập, sơ hở của hệ thống thông quan tự động, của các phương tiện, thiết bị kiểm
tra, giám sát hải quan triển khai ở địa phương để tham mưu cho lãnh đạo Tổng
cục Hải quan các giải pháp khắc phục nhằm phòng ngừa tham nhũng.
|
5
|
Cục Điều tra chống
buôn lậu
|
Vụ Pháp chế của Bộ,
Vụ Pháp chế của Tổng cục Hải quan
|
- Phải định kỳ kiểm tra cơ quan hải quan các cấp,
các đơn vị trực thuộc và kiểm tra thi hành các văn bản, quy định, quy trình về
hoạt động nghiệp vụ kiểm soát hải quan;
|
Định kỳ
|
- Đẩy nhanh việc tham mưu xây dựng cơ sở pháp lý
để cơ quan hải quan thực thi một số lĩnh vực (như bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ,
phòng chống ma túy, rửa tiền); kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát hải quan.
|
Năm 2017
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ và của Tổng cục Hải quan
|
Kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan vì
để xảy ra 02 đảng viên vi phạm pháp luật
|
trước 31/12/2016
|
PHỤ LỤC 2
MỘT SỐ BẤT CẬP, SƠ HỞ, THỰC HIỆN THIẾU THỐNG NHẤT,
ĐỒNG BỘ TRONG LĨNH VỰC HẢI QUAN
(kèm theo Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 29/11/2016 của Ban Cán sự đảng Bộ Tài
chính)
STT
|
Đơn vị chủ trì
thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
Nội dung kết luận,
kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
|
Nội dung Ban
Cán sự Đảng Bộ yêu cầu thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Bất cập, sơ hở, thực hiện thiếu thống nhất
|
1
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Chính sách thuế,
Cục Tài chính doanh nghiệp
|
Xăng dầu tạm nhập
tái xuất
|
- Mặt hàng xăng dầu tạm nhập tái xuất không hết
chuyển tiêu thụ nội địa, có 08 doanh nghiệp hải quan ấn định thu thuế là
428,151 tỷ đồng, nhưng cùng mặt hàng kinh doanh như nhau Công ty cổ phần Lọc
hóa Việt Nam khi khởi kiện, tòa sơ thẩm, phúc thẩm đều tuyên bác Quyết định ấn
định thuế của Hải quan đối với Công ty số tiền 26,244 tỷ đồng.
|
Tổng cục Hải quan
rà soát, báo cáo Bộ
|
trước 28/2/2017
|
2
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Chính sách thuế
của Bộ và Cục Thuế xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan
|
Phân tích phân loại
hàng hóa
|
Cùng một mặt hàng nhập khẩu, kết quả phân tích,
phân loại hàng hóa tại hai Trung tâm phân tích phân loại hàng hóa của Tổng cục
Hải quan khác nhau, thuế suất chênh lệch là 20%. Tổng cục Hải quan có văn bản
thông báo kết quả phân loại hàng hóa thực hiện thống nhất, nhưng Cục Thuế xuất
nhập khẩu nhân danh Tổng cục Hải quan có Phiếu chuyển hồ sơ của doanh nghiệp
để các Trung tâm phối hợp giải quyết theo quy định.
|
Tổng cục Hải quan
chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, giải trình, làm rõ nội
dung này và đề xuất xử lý
|
trước 28/2/2017
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ và của Tổng cục Hải quan
|
Kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, công chức có
liên quan đến việc Cục Thuế xuất nhập khẩu nhân danh Tổng cục Hải quan ban
hành văn bản không đúng thẩm quyền
|
Rà soát, kiểm điểm
cá nhân có liên quan
|
trước 31/12/2016
|
3
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Chính sách thuế
của Bộ
|
Áp mã HS để áp mức
thuế suất hàng nhập khẩu
|
Một mặt hàng về các cửa khẩu khác nhau, người
khai hải quan kê khai theo mã HS khác nhau (dẫn đến áp mức thuế suất khác
nhau, ví dụ giữa 5% và 20%) nhưng cán bộ hải quan vẫn cho thông quan, dẫn đến
thất thu cho ngân sách.
|
Tổng cục Hải quan
rà soát, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan
|
trước 28/2/2017
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ và của Tổng cục Hải quan
|
Kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, công chức có
liên quan đến việc cho thông quan nêu trên.
|
Tổng cục Hải quan
rà soát, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan
|
trước 31/12/2016
|
4
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Pháp chế của Bộ,
Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế của Tổng cục Hải quan
|
Kiểm tra sau thông
quan
|
Kết quả kiểm tra sau thông quan giai đoạn
2011-2015 cho thấy đa số các doanh nghiệp được kiểm tra đều có vi phạm bị phạt vi phạm hành chính, đã truy thu thuế
6.848 tỷ đồng.
|
Tổng hợp các loại
sai phạm, rà soát lại các quy định của
pháp luật trong lĩnh vực hải quan, để đề xuất cấp có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung phù hợp hơn, chặt chẽ hơn
|
năm 2017
|
5
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Thanh tra của Tổng
cục Hải quan
|
Việc tham vấn giá
hàng nhập khẩu
|
Việc tham vấn giá của một số Cục Hải quan địa
phương vẫn thực hiện chưa đúng quy định.
|
Tổng cục Hải quan
phải đôn đốc, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy
định
|
định kỳ
|
II
|
Văn bản hướng dẫn ban hành chưa đúng quy định
|
|
1
|
Văn phòng Bộ
|
Tổng cục Hải quan,
Vụ Pháp chế của Bộ
|
Xăng dầu tạm nhập
tái xuất
|
Mặt hàng xăng dầu đã tạm nhập nhưng không tái xuất
hoặc tái xuất không hết chuyển tiêu thụ nội địa, Công văn số 17060/BTC-VP
ngày 07/12/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn phải thay Tờ khai hải quan, trái với
Thông tư số 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài chính quy định không
đăng ký tờ khai mới.
|
Thực hiện rà soát
và giải trình về việc ban hành Công văn số 17060/BTC-VP ngày 07/12/2012 của Bộ
Tài chính hướng dẫn phải thay Tờ khai hải quan khi doanh nghiệp thay đổi loại
hình kinh doanh từ tạm nhập tái xuất sang nhập khẩu thương mại để bán hàng ở
thị trường trong nước.
|
trước 31/12/2016
|
2
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ
|
Văn phòng Bộ
|
Kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến
việc ban hành Công văn số 17060 nêu trên.
|
Yêu cầu xác định
rõ các cá nhân có liên quan để xử lý trách nhiệm
|
trước ngày
31/12/2016
|
3
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Pháp chế của Bộ
|
Thực hiện thủ tục
hải quan điện tử
|
Công văn số 591/GSQL2 của Tổng cục Hải quan hướng
dẫn doanh nghiệp mở tờ khai tái xuất hàng hóa thuộc nhiều tờ khai tạm nhập
thì thực hiện thủ tục hải quan thủ công, trái với Nghị định số 08/2015/NĐ-CP
ngày 21/01/2015 quy định tái xuất hàng hóa thuộc nhiều tờ khai tạm nhập thì
không thuộc diện được thực hiện thủ tục hải quan thủ công.
|
Thực hiện rà soát,
báo cáo Bộ.
|
trước ngày
31/12/2016
|
4
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ
|
Cục Giám sát quản
lý về hải quan, Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục Hải quan
|
Thực hiện thủ tục
hải quan điện tử
|
Kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến
việc ban hành Công văn số 591 nêu trên.
|
Yêu cầu xác định
rõ các cá nhân có liên quan để xử lý trách nhiệm
|
trước ngày
31/12/2016
|
........................................
STT
|
Đơn vị chủ trì
thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
Nội dung kết luận,
kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
|
Nội dung Ban
Cán sự Đảng Bộ yêu cầu thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
3
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Pháp chế của Bộ
|
Thông tư số
38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan,
kiểm tra, giám sát hải quan...
|
Thông tư dài hơn 200 trang, ngoài ra còn tiếp tục
được giải thích, hướng dẫn tại một văn bản dài gần 100 trang của Tổng cục Hải
quan (Công văn số 6330/TCHQ-GSQL)
|
Thực hiện rà soát,
báo cáo Bộ.
|
trước ngày
28/02/2017
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC 5
ĐỀ NGHỊ XEM XÉT, XỬ LÝ CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN LIÊN
QUAN ĐẾN KHUYẾT ĐIỂM, VI PHẠM
(kèm theo Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 29/11/2016 của Ban Cán sự đảng Bộ Tài
chính)
STT
|
Đơn vị chủ trì
thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
thực hiện
|
Nội dung kết luận,
kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
|
Nội dung Ban
cán sự Đảng yêu cầu thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính
|
1
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Đảng ủy Bộ, Vụ
Pháp chế, Vụ Chính sách thuế, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ Tài chính
|
Đề nghị Ban cán sự đảng Bộ phối hợp với Đảng ủy Bộ
Tài chính chỉ đạo tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập
thể, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm đã nêu.
|
Yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ việc tổ chức kiểm điểm làm
rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm,
vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao
|
31/12/2016
|
II
|
Các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế
|
1
|
Tổng cục Thuế
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ và các đơn vị thuộc Tổng cục thuế (Vụ Pháp chế, Vụ Chính sách thuế, Vụ
Kiểm tra nội bộ, Vụ Tổ chức cán bộ)
|
Đề nghị ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Thuế chỉ đạo
việc tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân
có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm đã nêu.
|
Yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với
các đơn vị có liên quan báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ việc tổ chức kiểm điểm làm
rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm,
vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao
|
31/12/2016
|
2
|
Tổng cục Thuế
|
Cục Thuế Bình
Dương, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh
|
Đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Tài chính phối hợp với
cấp ủy địa phương chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập
thể, cá nhân có liên quan trong thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra tại
các doanh nghiệp mà qua kiểm toán đã phát hiện tăng thu và yêu cầu truy thu
thuế bổ sung 280,92 tỷ đồng (tại Cục Thuế Bình Dương); qua thanh tra truy thu
bổ sung 12,04 tỷ đồng (tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh).
|
Yêu cầu Tổng cục Thuế tổ chức thực hiện, chỉ đạo
việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên
quan đến khuyết điểm, vi phạm
|
31/12/2016
|
3
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Tổng cục Thuế và Cục Thuế các tỉnh, thành phố có liên quan
|
Đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Tài chính phối hợp với
các cấp ủy địa phương chỉ đạo việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối
với tập thể, cá nhân (bao gồm cả xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu
theo quy định) có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm đã nêu và còn để xảy ra
các trường hợp đảng viên, CBCC vi phạm tham nhũng.
|
Yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Tổng cục
Thuế rà soát, làm rõ trách nhiệm và đề xuất Ban cán sự Đảng Bộ hướng xử lý đối
với tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm.
|
31/12/2016
|
4
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Tổng cục Thuế và Cục Thuế Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Cần Thơ
|
Đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Tài chính chỉ đạo làm
rõ và xử lý những cá nhân có vi phạm theo ý kiến của cơ quan có thẩm quyền tại
Chi cục Thuế TP. Hạ Long (Cục Thuế Quảng Ninh), Phòng chuyên quản kiểm tra và
thanh tra (Cục Thuế Vĩnh Phúc), Chi cục thuế quận Ninh Kiều (Cục Thuế Cần
Thơ).
|
Yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Tổng cục
Thuế rà soát, làm rõ trách nhiệm và đề xuất Ban Cán sự Đảng Bộ hướng xử lý đối
với tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm.
|
31/12/2016
|
III
|
Các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải
quan
|
1
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Pháp chế, Vụ
Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Thuế Xuất nhập khẩu, Cục Kiểm tra sau thông
quan, Cục Điều tra chống buôn lậu.
|
Đề nghị Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hải quan chỉ đạo
việc tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân
có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm đã nêu.
|
Đề nghị Tổng cục Hải quan chỉ đạo, thực hiện và
báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ.
|
31/12/2016
|
2
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ Tài chính và của Tổng cục Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu
|
Đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hải quan
chỉ đạo việc kiểm điểm trách nhiệm, thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật
tập thể, cá nhân có liên quan (bao gồm cả xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng
đầu theo quy định) do buông lỏng công tác quản lý, để xảy ra 02 đảng viên vi
phạm pháp luật, bị kết án tù về hành vi tham nhũng.
|
Yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo, thực hiện và
báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ.
|
31/12/2016
|
3
|
Tổng cục Hải quan
|
Vụ Tổ chức cán bộ
của Bộ Tài chính và của Tổng cục Hải quan; Cục Hải quan 12 tỉnh, thành phố:
Lào Cai, Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Khánh
Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang.
|
Đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Tài chính phối hợp với
các cấp ủy địa phương chỉ đạo việc kiểm điểm trách nhiệm, thực hiện quy trình
xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan (bao gồm cả xem
xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu theo quy định) do buông lỏng công tác
quản lý, để đảng viên, CBC thuộc quyền quản lý vi phạm tham nhũng.
|
Yêu cầu Tổng cục Hải quan chỉ đạo 12 Cục Hải quan
tỉnh, thành phố thực hiện và báo cáo Ban Cán sự Đảng Bộ hướng xử lý những cá
nhân có vi phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương.
|
31/12/2016
|
Kế hoạch 05-KH/BCSĐ năm 2016 thực hiện kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chuyên đề công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng trong lĩnh vực thuế, hải quan do Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 05-KH/BCSĐ ngày 29/11/2016 thực hiện kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chuyên đề công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng trong lĩnh vực thuế, hải quan do Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính ban hành
2.974
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|