|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13113/BTC-CST
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
13113/BTC-CST
V/v hướng dẫn thuế nhập khẩu
ưu đãi đối với linh kiện ô tô
|
Hà Nội, ngày 03 tháng 10 năm 2011
|
Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố.
Thực hiện kết luận
của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về thuế nhập khẩu linh kiện ô tô tại cuộc họp
ngày 24/8/2011 và Thông báo số 199/TB-VPCP ngày 26/8/2011 của Văn phòng Chính
phủ, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện việc phân loại và tính thuế nhập khẩu ưu
đãi đối với bộ linh kiện ô tô rời đồng bộ và không đồng bộ nhập khẩu nhập khẩu
để sản xuất, lắp ráp xe ô tô như sau:
1. Bộ linh
kiện rời đồng bộ hoặc không đồng bộ nhập khẩu do các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nhập khẩu được phân loại, áp dụng mức thuế
suất thuế nhập khẩu ưu đãi của từng linh kiện ô tô tại
Danh mục Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi quy định trong từng
giai đoạn nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
a) Linh kiện phải
do các doanh nghiệp đảm bảo Tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo
quy định của Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương), trực tiếp nhập khẩu hoặc uỷ
thác nhập khẩu.
b) Các linh kiện (các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận) là những sản phẩm đã hoàn thiện nhưng chưa được lắp ráp hoặc chưa phải
là sản phẩm hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của sản phẩm hoàn thiện với
mức độ rời rạc tối thiểu bằng mức độ rời rạc của linh kiện ô tô quy định tại
Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/05/2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và
Công nghệ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 28/2004/QĐ-BKHCN ngày
01/10/2004 về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hoá đối với ô tô (sau đây gọi
là Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN).
2. Trường hợp
trong bộ linh kiện ô tô rời đồng bộ hoặc không đồng bộ nhập khẩu có một hoặc một
số linh kiện chưa đảm bảo mức độ rời rạc theo qui định
của Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN nêu tại điểm b khoản 1 thì thực hiện phân loại,
áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của cả bộ linh
kiện theo mã số và thuế suất của từng linh kiện nếu đáp ứng đủ các điều kiện
sau:
a) Tổng trị giá của các linh kiện
nhập khẩu chưa đảm bảo mức độ rời rạc không vượt quá 10% (mười phần trăm)
tổng trị giá của các linh kiện để sản xuất, lắp ráp thành ô tô hoàn chỉnh (không
phân biệt theo từng loại xe mà tính chung cho các loại xe của doanh nghiệp sản
xuất, lắp ráp trong kỳ). Cụ thể như sau:
- Đối với các linh kiện ô tô nhập
khẩu trong giai đoạn từ ngày 15/04/2006 (ngày Thông tư số 19/2006/TT-BTC
ngày 15/3/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn phân loại
mặt hàng linh kiện, phụ tùng ô tô có hiệu lực thi hành) đến ngày
31/12/2010: Tổng trị giá của các linh kiện nhập khẩu chưa đảm bảo mức độ rời rạc
không vượt quá 10% tổng trị giá của các linh kiện (nhập khẩu và mua trong nước
nếu có) để sản xuất, lắp ráp thành ô tô hoàn chỉnh của tất cả các loại xe
trong từng năm.
- Đối với các linh kiện ô tô nhập
khẩu từ ngày 01/01/2011 trở đi:
+ Thời điểm trước ngày cơ quan hải
quan thực hiện kiểm tra phân loại, tính thuế bộ linh kiện ô tô: Tổng trị giá của
các linh kiện nhập khẩu chưa đảm bảo mức độ rời rạc không vượt quá 10% tổng trị
giá của các linh kiện (nhập khẩu và mua trong nước nếu có) để sản xuất,
lắp ráp thành ô tô hoàn chỉnh của tất cả các loại xe kể từ ngày 01/01/2011 đến
ngày cơ quan hải quan thực hiện kiểm tra.
+ Thời điểm sau ngày cơ quan hải
quan thực hiện kiểm tra phân loại, tính thuế bộ linh kiện ô tô: Tổng trị giá của
các linh kiện nhập khẩu chưa đảm bảo mức độ rời rạc không vượt quá 10% tổng trị
giá của các linh kiện (nhập khẩu và mua trong nước nếu có) để sản xuất,
lắp ráp thành ô tô hoàn chỉnh của tất cả các loại xe kể từ ngày cơ quan hải
quan thực hiện kiểm tra.
b) Linh kiện đó không bao gồm:
Khung gầm đã gắn động cơ, khung xe, thân xe, thùng xe (không phân biệt loại
xe); ca bin (đối với xe tải).
3. Trường hợp các linh kiện nhập
khẩu để sản xuất, lắp ráp ô tô mà không đáp ứng các điều
kiện qui định tại khoản 1, khoản 2 nêu trên thì phải thực hiện phân loại, tính
thuế của cả bộ linh kiện theo mã số và thuế suất của xe ô tô nguyên chiếc cùng
chủng loại (trừ các trường hợp nêu tại khoản 4
dưới đây).
4. Các trường hợp không phải đáp ứng điều kiện về mức độ rời rạc theo qui định tại Quyết định số
05/2005/QĐ-BKHCN , bao gồm:
a) Doanh nghiệp sản
xuất, lắp ráp ô tô trực tiếp nhập khẩu hoặc uỷ thác nhập khẩu các linh kiện để
sản xuất, lắp ráp xe cứu thương, xe tang lễ (xe chở quan tài), xe chở phạm
nhân thuộc nhóm 8703; xe đông lạnh, xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải,
xe xi téc, xe thiết kế để chở bê tông tươi hoặc xi măng dạng rời, xe thiết kế để
chở bùn thuộc nhóm 8704 và các loại xe chuyên dùng thuộc nhóm 8705 (trừ xe
thiết kế chở tiền) trên cơ sở khung gầm gắn động cơ (ô tô sát xi) hoặc
trên cơ sở nhập khẩu các linh kiện. Việc tính thuế nhập khẩu xe ô tô sát xi hoặc
linh kiện được thực hiện theo đúng qui định tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi hiện
hành đối với ô tô sát xi hoặc linh kiện ô tô.
b) Doanh nghiệp sản
xuất, lắp ráp ô tô nhập khẩu linh kiện để sản xuất, lắp ráp theo hợp đồng
gia công xuất khẩu.
5. Việc phân loại và tính thuế đối
với linh kiện ô tô nhập khẩu theo hướng dẫn tại công văn này được thực hiện từ
ngày 15/04/2006 đến khi Thông tư thay thế Thông tư số 184/2010/TT-BTC ngày
15/10/2010 của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành.
Bộ Tài chính hướng
dẫn để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố được biết
và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó TTCP (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công Thương;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Hiệp hội VAMA;
- TCHQ, Vụ PC;
- Lưu: VT, Vụ CST (PXNK).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn 13113/BTC-CST hướng dẫn thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 13113/BTC-CST ngày 03/10/2011 hướng dẫn thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô do Bộ Tài chính ban hành
3.746
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|