ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 615/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
29 tháng 10 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP TỔ CHỨC VÀ TINH GIẢN BIÊN CHẾ
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số
13/2008/NĐ-CP ngày 04/2/2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số
132/2007/NĐ-CP ngày 08/8/2007 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;
Thông tư liên tịch số 61/2008/TTLT-BNN-BNV ngày 15/5/2008 của Liên Bộ Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện và nhiệm
vụ quản lý nhà nước của UBND cấp xã về nông nghiệp và phát triển nông thôn;
Căn cứ Quyết định số
157/QĐ-UBND ngày 20/3/2008 của UBND tỉnh về hợp nhất Sở Thủy sản và Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn thành Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 2062/TTr-SNN ngày 29/9/2008 và đề nghị
của Giám đốc Sở Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức và tinh giản biên chế
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với nội dung như sau:
1. Về vị trí, chức năng:
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện
chức năng quản lý nhà nước ở địa phương về: nông nghiệp; lâm nghiệp; diêm nghiệp;
thủy lợi và phát triển nông thôn; phòng, chống lụt, bão; an toàn nông sản, lâm
sản, thủy sản và muối trong quá trình sản xuất đến khi đưa ra thị trường; về
các dịch vụ công thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.
2. Về nhiệm vụ, quyền hạn:
Thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 61/2008/TTLT-BNN-BNV ngày
15/5/2008 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp
tỉnh, cấp huyện và nhiệm vụ quản lý nhà nước của UBND cấp xã về nông nghiệp và
phát triển nông thôn; theo phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh và các quy định
khác của pháp luật.
3. Về cơ cấu tổ chức bộ
máy:
3.1. Các phòng chuyên
môn, nghiệp vụ thuộc Sở:
a. Văn phòng: Thành lập
trên cơ sở bộ phận làm công tác hành chính, quản trị, tổng hợp của Phòng Tổ chức-Hành
chính thuộc 2 Sở trước khi hợp nhất;
b. Thanh tra: Thành lập
trên cơ sở bộ phận thanh tra hành chính của 2 Sở trước khi hợp nhất. Nhiệm vụ
thanh tra chuyên ngành trước mắt giao cho các Chi cục quản lý nhà nước chuyên
ngành đảm nhận, chờ hướng dẫn của Trung ương;
c. Phòng Kế hoạch - Tài
chính: thành lập trên cơ sở hợp nhất Phòng Kế hoạch - Đầu tư thuộc Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn (cũ) và Phòng Kinh tế - Kế hoạch thuộc Sở Thủy sản
(cũ);
d. Phòng Tổ chức cán bộ:
Thành lập trên cơ sở bộ phận làm công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng của
Phòng Tổ chức Hành chính thuộc 2 Sở trước khi hợp nhất;
đ. Phòng Trồng trọt:
Thành lập trên cơ sở bộ phận làm công tác quản lý nhà nước về trồng trọt của
Phòng Nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT (cũ);
e. Phòng Chăn nuôi:
Thành lập trên cơ sở bộ phận làm công tác quản lý nhà nước về chăn nuôi của
Phòng Nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT (cũ);
g. Phòng Quản lý chất lượng
nông, lâm sản và thủy sản: Thành lập trên cơ sở bộ phận làm công tác quản lý chất
lượng thủy sản của Phòng Kỹ thuật - Quản lý nghề cá thuộc Sở Thủy sản (cũ) và
giao bổ sung nhiệm vụ quản lý nhà nước về chất lượng nông sản, lâm sản, muối;
h. Phòng Thủy lợi vừa Quản
lý xây dựng công trình: Thành lập trên cơ sở đổi tên và bổ sung nhiệm vụ quản
lý xây dựng công trình cho Phòng Thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT (cũ);
3.2. Các Chi cục quản lý
nhà nước chuyên ngành:
a. Chi Cục Bảo vệ thực vật:
Giữ ổn định theo nguyên trạng;
b. Chi Cục Thú y: Tiếp
nhận Trạm Kiểm dịch thú y thủy sản thuộc UBND các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù
Mỹ, Hoài Nhơn; Trạm Kiểm dịch thú y thủy sản và nhiệm vụ quản lý nhà nước về
thú y thủy sản từ Chi Cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc Sở Thủy sản (cũ);
c. Chi Cục Kiểm lâm: Giữ
ổn định theo nguyên trạng;
d. Chi Cục Lâm nghiệp:
Thành lập trên cơ sở đổi tên Chi Cục Phát triển lâm nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp
và PTNT (cũ);
đ. Chi cục Khai thác và
Bảo vệ nguồn lợi thủy sản: Thành lập trên cơ sở đổi tên và bổ sung nhiệm vụ quản
lý nhà nước về khai thác thủy sản cho Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc Sở
Thủy sản (cũ);
e. Chi cục Nuôi trồng thủy
sản: Thành lập mới để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về nuôi trồng thủy sản;
g. Chi cục Phòng chống lụt
bão và Quản lý đê điều: Giữ ổn định theo nguyên trạng;
h. Chi cục Phát triển
nông thôn: Thành lập trên cơ sở đổi tên và bổ sung nhiệm vụ quản lý nhà nước về
chế biến lâm sản, làng nghề, ngành nghề nông thôn, cơ điện nông nghiệp, công
nghiệp sau thu hoạch, nghề muối cho Chi cục Hợp tác xã và PTNT thuộc Sở Nông
nghiệp và PTNT (cũ);
3.3. Các tổ chức sự nghiệp
trực thuộc:
a. Đơn vị sự nghiệp do
ngân sách nhà nước bảo đảm một phần và toàn bộ kinh phí hoạt động:
- Trung tâm Khuyến nông-Khuyến
ngư: thành lập trên cơ sở sáp nhập bộ phận làm công tác khuyến ngư của Trung
tâm Khuyến ngư và Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật thủy sản thuộc Sở Thủy sản (cũ)
vào Trung tâm Khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT (cũ);
- Trung tâm Giống cây trồng: Giữ
ổn định theo nguyên trạng;
- Trung tâm Giống vật nuôi: Thành
lập trên cơ sở đổi tên Trung tâm Khoa học Kỹ thuật vật nuôi thuộc Sở Nông nghiệp
và PTNT (cũ);
- Trung tâm Giống thủy sản:
Thành lập mới trên cơ sở tổ chức lại Trạm Giống thủy sản Mỹ Châu và Cát Tiến và
bộ phận kỹ thuật nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật thủy sản của Trung tâm Khuyến ngư
và Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật thủy sản thuộc Sở Thủy sản (cũ);
- Trường Trung học Kinh tế - Kỹ
thuật: Giữ ổn định theo nguyên trạng;
- Ban Quản lý Khu sinh thái Cồn
Chim - đầm Thị Nại: giữ ổn định nguyên trạng;
- Trung tâm Quy hoạch nông nghiệp,
nông thôn: Thành lập trên cơ sở tổ chức lại Đoàn Điều tra, quy hoạch, thiết kế
nông lâm nghiệp, bổ sung nhiệm vụ quy hoạch thủy sản, thủy lợi, phát triển nông
thôn. Định hướng chuyển sang loại hình đơn vị sự nghiệp tự trang trải toàn bộ
kinh phí hoạt động hoặc doanh nghiệp chậm nhất năm 2011;
- Trung tâm Nước sạch và Vệ
sinh môi trường nông thôn: Thành lập trên cơ sở đổi tên Trung tâm Nước sinh hoạt
và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT (cũ);
b. Các đơn vị sự nghiệp
tự trang trải toàn bộ kinh phí hoạt động:
- Ban Quản lý khai thác Yến
Sào: Giữ ổn định theo nguyên trạng;
- Ban Quản lý Cảng cá Quy Nhơn:
Giữ ổn định theo nguyên trạng;
- Ban Quản lý Dự án đầu tư xây
dựng nông nghiệp, nông thôn: Thành lập trên cơ sở đổi tên và bổ sung nhiệm vụ
quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp, thủy
sản, phát triển nông thôn cho Ban Quản lý Dự án thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp
và PTNT (cũ);
4. Về biên chế:
- Trước mắt, tạm thời giữ nguyên
tổng biên chế hành chính sự nghiệp được UBND tỉnh giao năm 2008 : là: 595 biên
chế. Chia ra:
+ Hành chính nhà nước: 302 biên
chế;
+ Biên chế sự nghiệp giáo dục:
60 biên chế;
+ Sự nghiệp khác: 233 biên chế;
- Số cán bộ, công chức đăng ký
thực hiện chính sách tinh giản chế theo quy định tại Nghị định số
132/2007/NĐ-CP ngày 08/8/2007 của Chính phủ là 25 người, được thực hiện theo lộ
trình sau:
+ Năm 2008: 01 biên chế hành
chính;
+ Năm 2009: 12 biên chế (07
hành chính nhà nước, 05 sự nghiệp);
+ Năm 2010: 06 biên chế (05
hành chính nhà nước, 01 sự nghiệp);
+ Năm 2011: 06 biên chế (04
hành chính nhà nước, 02 sự nghiệp);
- Sau khi thực hiện tinh giản
biên chế theo kế hoạch đã đăng ký, tổng biên chế của Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn sẽ được điều chỉnh giảm tương ứng với số cán bộ, công chức nghỉ theo
chế độ quy định tại Nghị định số 132/2007/NĐ-CP ngày 08/8/2007 của Chính phủ.
Điều 2.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có
trách nhiệm:
1. Chủ trì phối hợp với
các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Đề án sau khi được UBND tỉnh phê duyệt;
2. Tham mưu trình UBND tỉnh
quyết định:
- Ban hành quy định về chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn; về phân cấp thẩm quyền quản lý nhà nước được giao theo Nghị quyết số
08/2004/NQ-CP ngày 30/6/2004 của Chính phủ và các quy định hiện hành khác của
Nhà nước;
- Chuyển giao Trạm Kiểm dịch
Thú y thủy sản trực thuộc UBND các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và Tuy Phước
về Chi cục Thú y và thực hiện sáp nhập vào Trạm Thú y thuộc Chi cục Thú y đặt tại
các huyện nêu trên;
- Thành lập, tổ chức lại (sáp
nhập, hợp nhất, chia tách, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, đổi tên) các phòng
chuyên môn nghiệp vụ, các Chi cục quản lý nhà nước chuyên ngành và các đơn vị sự
nghiệp trực thuộc Sở theo cơ cấu tổ chức quy định tại Điều 1.
3. Xây dựng phương án sắp
xếp, bố trí biên chế, cán bộ, công chức của Văn phòng, Thanh tra, các phòng
chuyên môn, nghiệp vụ, các Chi cục và đơn vị sự nghiệp trực thuộc theo tiêu chuẩn
chức danh công chức, vị trí việc làm, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ được giao.
4. Lập hồ sơ đề nghị giải
quyết chế độ với cán bộ, công chức thuộc diện tinh giản biên chế, bảo đảm đúng
đối tượng, nguyên tắc, trình tự và thủ tục quy định tại Nghị định số
132/2007/NĐ-CP ngày 08/8/2007 của Chính phủ.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Nội vụ,
Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thủ trưởng các sở, ngành liên
quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thiện
|