|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kết luận 45-KL/TW 2019 tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự giao thông
Số hiệu:
|
45-KL/TW
|
|
Loại văn bản:
|
Văn bản khác
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chấp hành Trung ương
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Vượng
|
Ngày ban hành:
|
01/02/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BAN CHẤP HÀNH
TRUNG ƯƠNG
-------
|
ĐẢNG CỘNG SẢN
VIỆT NAM
---------------
|
Số: 45-KL/TW
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 02 năm 2019
|
KẾT LUẬN
CỦA BAN BÍ THƯ
VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH
THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CHỈ THỊ SỐ 18-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ KHÓA XI VỀ TĂNG CƯỜNG
SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG
BỘ, ĐƯỜNG SẮT, ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VÀ KHẮC PHỤC ÙN TẮC GIAO THÔNG
Vừa qua, Ban Bí thư đã xem xét Báo cáo của Đảng ủy
Công an Trung ương về việc sơ kết thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư
khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc
giao thông (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 18) và ý kiến của các cơ quan liên
quan. Ban Bí thư đã kết luận như sau:
1. Thực hiện Chỉ thị số 18 đã đạt kết quả
quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ phát triển
kinh tế - xã hội của đất nước. Đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính
trị, sự tham gia tích cực của nhân dân, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra
việc thực hiện. Ý thức tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông của người tham gia giao thông có chuyển biến tích cực. Số vụ, số
người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông đã được kiềm chế. Ùn tắc
giao thông dần được cải thiện.
Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị số 18 ở một số
nơi hiệu quả thấp, chưa đạt yêu cầu đề ra. Thiệt hại về người và tài sản do tai
nạn giao thông gây ra vẫn rất nghiêm trọng. Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn,
các tuyến quốc lộ trọng điểm vẫn là nguy cơ thường trực. Công tác quản lý nhà
nước về giao thông vận tải và trật tự, an toàn giao thông còn có mặt bất cập,
thiếu chặt chẽ. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chưa được thực
hiện thường xuyên, liên tục và mạnh mẽ; một số hạn chế, yếu kém trong quản lý
nhà nước chậm được khắc phục. Một số văn bản pháp luật liên quan còn chồng
chéo, chưa theo kịp với yêu cầu phát triển. Phát triển hạ tầng giao thông chưa
đạt yêu cầu đề ra. Một số công trình giao thông chất lượng kém. Quản lý vận tải
chưa chặt chẽ, các loại hình vận tải thiếu sự kết nối đồng bộ. Công tác đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện và quản lý người điều khiển
phương tiện giao thông còn nhiều hạn chế, bất cập, bị buông lỏng. Công tác đăng
ký, quản lý phương tiện thiếu chặt chẽ (chưa quản lý được trên thực tế số
phương tiện đang hoạt động; chưa gắn với trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện).
Công tác quản lý kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện
chưa đạt hiệu quả. Công tác xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông còn chưa
nghiêm.
Nguyên nhân của tình trạng trên chủ yếu là do: Một
số cấp ủy, chính quyền các cấp chưa thực sự quan tâm sâu sát, thiếu kiểm tra,
đôn đốc trong chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 18. Việc tổ chức thực hiện ở nhiều
nơi còn mang tính hình thức. Quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông chưa đầy đủ, thiếu chặt chẽ, còn chưa phù hợp với tình hình giao
thông hiện nay. Tổ chức giao thông chưa hợp lý. Phát triển hạ tầng giao thông
chưa đáp ứng yêu cầu vận tải. Một số cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về
giao thông vận tải và trật tự, an toàn giao thông chưa nêu cao tinh thần trách
nhiệm, chưa hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, thậm chí sai phạm,
tiêu cực.
2. Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả
Chỉ thị số 18, khắc phục được những hạn chế, bất cập, Ban Bí thư yêu cầu các cấp
ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp
quán triệt và thực hiện các nội dung sau:
2.1. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm
vụ, giải pháp đã được nêu trong Chỉ thị số 18; quyết liệt đạt cho được mục
tiêu, yêu cầu giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông, lập lại trật
tự, an toàn giao thông. Tạo sự chuyển biến rõ rệt ngay trong dịp Tết Kỷ Hợi
2019.
2.2. Cần xác định công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông là một nội dung của công tác bảo đảm an ninh quốc gia,
trật tự, an toàn xã hội. Việc phân công quản lý nhà nước về trật tự, an toàn
giao thông thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày
25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: "Một cơ quan thực
hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu
trách nhiệm chính", khắc phục những hạn chế, bất cập hiện nay.
- Rà soát, hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
trong tình hình mới.
- Tăng cường quản lý nhà nước về giao thông vận tải,
tập trung vào các lĩnh vực: Quy hoạch phát triển, xây dựng hạ tầng giao thông,
khắc phục tình trạng mất cân đối giữa các loại hình vận tải. Siết chặt công tác
quản lý vận tải, gắn chặt chẽ trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vận tải với người
điều khiển phương tiện được chủ doanh nghiệp thuê. Chấn chỉnh công tác kiểm định
an toàn kỹ thuật phương tiện và bảo vệ môi trường. Quản lý có nền nếp hành lang
an toàn giao thông, vỉa hè, đường phố. Có kế hoạch xử lý những "điểm
đen" tai nạn giao thông, những nút thắt ùn tắc giao thông. Thực hiện các
giải pháp phát triển giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện cá
nhân.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà
nước về trật tự, an toàn giao thông. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên
nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, đặc biệt là hành vi lái xe vi phạm nồng
độ cồn, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác; trách nhiệm của chủ
phương tiện vận tải, thiếu trách nhiệm quản lý để lái xe gây ra hậu quả nghiêm
trọng. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông đi đôi với cưỡng chế bắt buộc việc chấp hành pháp luật về trật
tự, an toàn giao thông. Đổi mới, quản lý tốt công tác đăng ký phương tiện giao
thông theo hướng gắn chặt chẽ trách nhiệm chủ sở hữu phương tiện giao thông với
trách nhiệm quản lý, sử dụng xe. Chấn chỉnh công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy
phép lái xe và có biện pháp quản lý chặt chẽ người điều khiển phương tiện giao
thông; điều tra làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm khắc các đối tượng gây tai nạn
giao thông.
- Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác
quản lý nhà nước về giao thông vận tải và quản lý nhà nước về trật tự, an toàn
giao thông, nêu cao tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu khi thi hành công vụ.
Trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu do phương tiện giao
thông tăng nhanh, tình hình trật tự, an toàn giao thông ngày càng phức tạp, phải
bố trí đủ lực lượng đảm đương được nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông. Kiên quyết xử lý những sai phạm, tiêu cực trong hoạt động quản lý giao
thông vận tải và quản lý trật tự, an toàn giao thông. Gắn trách nhiệm trực tiếp
của cơ quan và thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước với lĩnh vực được giao quản
lý nếu để xảy ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.
- Ưu tiên đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật công
nghệ, hiện đại hóa công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là hệ thống
giám sát, phát hiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh nghiên cứu,
tiến tới thực hiện xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống tài khoản ngân hàng.
- Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan
quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là giữa ngành Công an
với ngành Giao thông vận tải với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương. Kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu, thông tin dùng chung phục vụ công
tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải và trật tự, an toàn giao thông.
2.3. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, trước hết là người đứng đầu
phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy
mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với Phong trào Toàn dân
đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng khu dân cư, xã, phường,
thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... an toàn. Tăng cường các hoạt động
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đề
cao trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông, thực hiện tốt nếp sống văn
hóa giao thông, đấu tranh lên án các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao
thông. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu chấp hành các quy định về bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông và vận động người thân, gia đình cùng thực hiện.
2.4. Các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc
Trung ương, ban cán sự đảng, đảng đoàn có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức
thực hiện Chỉ thị số 18 và Kết luận này. Xác định công tác bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông là một nhiệm vụ trọng tâm, thường
xuyên; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân tham gia. Thường
xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện.
2.5. Đảng ủy Công an Trung ương thực
hiện có hiệu quả vai trò thường trực giúp Ban Bí thư kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn
việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 18 và Kết luận này.
Kết luận này được phổ biến đến chi bộ để tổ chức thực
hiện.
Nơi nhận:
- Các tỉnh ủy, thành ủy,
- Các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương,
- Các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương,
- Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương,
- Lưu Văn phòng Trung ương Đảng.
|
T/M BAN BÍ THƯ
Trần Quốc Vượng
|
Kết luận 45-KL/TW năm 2019 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kết luận 45-KL/TW ngày 01/02/2019 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
7.210
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|