TCVN 5205-5:2008
ISO 8566-5:1992
CẦN TRỤC -
CABIN - PHẦN 5: CẦU TRỤC VÀ CỔNG TRỤC
Cranes
- Cabins - Part 5: Overhead travelling and portal bridge cranes
Lời nói đầu
TCVN 5205-5:2008 và TCVN 5205-1:2008,
TCVN 5205-2:2008, TCVN
5205-3:2008, TCVN 5205-4:2008 thay
thế TCVN 5205:1990.
TCVN 5205-5:2008 hoàn toàn tương đương
với ISO 8566-5:1992.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bộ tiêu chuẩn TCVN 5205 (ISO 8566), Cần
trục - Cabin, gồm các phần sau:
− TCVN 5205-1:2008 (ISO
8566-1:1992), Phần 1: Yêu cầu chung.
− TCVN 5205-2:2008 (ISO
8566-2:1995), Phần 2: Cần trục tự hành.
− TCVN 5205-3:2008 (ISO
8566-3:1992), Phần 3: Cần trục tháp.
− TCVN 5205-4:2008 (ISO
8566-4:1998), Phần 4: Cần trục kiểu cần.
− TCVN 5205-5:2008 (ISO
8566-5:1992), Phần 5: Cầu trục và cổng trục.
CẦN
TRỤC - CABIN - Z - PHẦN 5: CẦU TRỤC VÀ CỔNG TRỤC
Cranes
- Cabins - Part 5: Overhead travelling and portal bridge cranes
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu đối
với cabin của cầu trục và cổng trục đã được định nghĩa trong ISO 4306-1.
2. Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau là rất cần
thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm
công bố thì áp dụng bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm
công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi (nếu có).
TCVN 5205-1:2008 (ISO 8566-1:1992), Cần
trục - Cabin - Phần 1: Yêu cầu chung.
ISO 4306-1:1990, Cranes - Vocabulary
- Part 1: General (Cần
trục - Từ vựng - Phần 1: Yêu cầu chung).
ISO 7752-1:1983, Lifting appliances -
Controls - Layout and characteristics - Part 1: General principles (Thiết bị nâng - Điều khiển - Sơ đồ
bố trí và các đặc tính - Phần 1: Nguyên tắc chung).
ISO 7752-5:1985, Lifting appliances -
Controls - Layout and characteristics - Part 5: Overhead travelling cranes and
portal bridge cranes (Thiết
bị nâng - Điều khiển - Sơ đồ bố trí và các đặc tính - Phần 5: Cầu trục và cổng
trục).
3. Kết cấu cabin
3.1. Yêu cầu chung đối với kết cấu cabin
quy định trong TCVN 5205-1 được áp dụng cho cabin của cầu trục và cổng trục.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tổng thể tích bên trong nhỏ nhất của
cabin phải là 3 m3. Thể tích và các kích thước của
cabin phải được xác định tùy thuộc vào số người làm việc trong cabin và thời
gian làm việc thực tế.
Kích
thước tính bằng milimét
Hình 1
- Kích thước cabin
4. Ghế ngồi của người lái
Ghế ngồi, có tính đến điều kiện sử
dụng thực tế, phải đảm bảo:
a) vững chắc và có các kích thước
quy định trong Hình 2;
b) dễ dàng điều chỉnh được để đạt
tới vị trí ngồi thoải mái;
c) được trang bị phần tựa nghiêng để
tạo hình dạng phù hợp và nâng đỡ lưng;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
e) khi cần thiết, được trang bị lò
xo và đệm giảm chấn để giảm rung động;
f) dễ dàng điều chỉnh được theo
phương ngang và phương đứng, và sau đó có thể khóa lại để tạo được vị trí làm
việc thích hợp cho người lái;
g) được lắp bộ phận tựa khuỷu tay
phù hợp và điều chỉnh được;
h) được thiết kế để có thể dễ dàng
ngồi trực tiếp vào ghế.
Có thể điều chỉnh cả ghế ngồi
nghiêng về phía sau từ 3o đến 7o. Ghế ngồi có thể điều chỉnh ± 80 mm theo phương ngang từ vị trí chính giữa (về phía
trước và phía sau), và ±
50 mm theo phương đứng
từ vị trí chính giữa.
Kích
thước tính bằng milimét
Hình 2
- Kích thước ghế ngồi
5. Bộ phận điều khiển
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2. Các nguyên tắc cụ thể cho cầu trục
và cổng trục phải phù hợp với ISO 7752-5.
6. Sưởi ấm và làm mát
6.1. Nhiệt độ trong cabin phải được duy
trì trong khoảng từ 15oC đến 30oC trong suốt quá trình hoạt động
ngoại trừ điều kiện thời tiết bên ngoài rất khắc nghiệt.
6.2. Cabin phải được thiết kế sao cho đáp
ứng được mức thông gió và thoát nhiệt tối thiểu, và đảm bảo sự chênh lệch nhiệt
độ không vượt quá 6oC ngoại trừ điều kiện thời tiết bên
ngoài rất khắc nghiệt.