Vị
trí
|
Bề
mặt chiếu sáng
|
Độ
sáng, lux
|
Nhà ga
|
|
|
Gian giữa và sân ga
|
Mặt
sàn
|
200
|
Gian bán vé
|
-
|
200
|
Khu vực trước thang máy
|
-
|
100
|
Bậc cầu thang
|
Mặt
bậc thang
|
100
|
Hành lang giữa các nhà ga
|
Mặt
sàn
|
100
|
Lối vào, đường kết nối
|
-
|
75
|
Hầm kết nối, nhánh, cụt
|
Mặt
thanh ray
|
20
|
Đoạn hầm trước và sau sân ga, dài
25 m
|
Mặt
thanh ray
|
60
|
Đoạn hầm trước cửa hầm, dài, tại:
|
|
|
≤ 5
m
|
Mặt thanh
ray
|
1000
|
≤ 5
m đến ≤ 25 m
|
-
|
750
|
≤ 25
m đến ≤ 50 m
|
-
|
500
|
≤ 50
m đến ≤ 75 m
|
-
|
300
|
≤ 75
m đến ≤ 100 m
|
-
|
150
|
≤ 100
m đến ≤ 125 m
|
-
|
60
|
≤ 125
m đến ≤ 150 m
|
-
|
20
|
Sân ga tại hầm cụt
|
Sân
ga
|
30
|
2.4.9
Chiếu sáng khẩn cấp được lắp đặt tại các khu vực hành khách, khu vực sản
xuất, sinh hoạt và trong tuyến hầm. Giá trị độ chiếu sáng khẩn cấp bằng 5% tiêu
chuẩn cho các khu vực phục vụ, nhưng không nhỏ hơn 2 Lux cho khu vực hành khách
và 0,5 Lux cho tuyến đường hầm.
2.5 An toàn,
phòng cháy chữa cháy trong công trình tàu điện ngầm
2.5.1
Hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy cho công trình tàu điện ngầm phải đảm
bảo duy trì hoạt động trong suốt các giai đoạn phát sinh, phát triển và khắc phục
sự cố cháy, đảm bảo các điều kiện an toàn để tiếp cận vùng
cháy và đảm bảo chữa cháy tự động, từ xa.
2.5.2
Giới hạn chịu lửa của các vách ngăn cháy và các kết cấu chịu lực phải cao
hơn khoảng thời gian phát triển tự do của đám cháy với hệ số an toàn hợp lý phụ
thuộc vào loại kết cấu và công năng của công trình hoặc bộ phận công trình.
2.5.3
Phải xem xét hạn chế tối đa sử dụng các vật liệu dễ bắt cháy trong kết cấu
và trang thiết bị trong công trình tàu điện ngầm. Sàn, tường, vách ngăn trên đường
thoát hiểm phải là các vật liệu không cháy. Tất cả các cửa
trong công trình tàu điện ngầm phải là cửa ngăn cháy.
2.5.4
Công trình tàu điện ngầm phải được trang bị hệ thống thiết bị chữa cháy tự
động và hệ thống cảnh báo cháy cho phép xác định chính xác đối tượng và vị trí
phát sinh sự cố cháy.
2.5.5
Tất cả cấu kiện kết cấu các gian ngầm của công trình tàu điện ngầm phải
phù hợp với cấp nguy hiểm cháy K0 theo QCVN 06:2010/BXD.
2.5.6
Các tiền sảnh trên mặt đất của các ga, nhà và công
trình thuộc trạm đỗ tàu và các nhà trên mặt đất có chức năng khác phải có bậc
chịu lửa không được thấp hơn bậc II và có cấp nguy hiểm cháy kết cấu không thấp
hơn cấp S1.
2.5.7
Các kết cấu của công trình tàu điện ngầm phải có giới hạn chịu lửa theo
quy định trong Bảng 2.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tên
kết cấu
Giới
hạn chịu lửa, không nhỏ hơn
Vỏ của các gian sân ga, gian trung
gian, của hầm và công trình liền kề nhà ga, liền kề hầm
R90
Vỏ của hầm chạy tàu, hầm cụt
R90
Cột của nhà ga
R90
Vách ngăn của giếng thang máy, buồng
thang bộ trong hầm
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tường của buồng thang bộ
REI
120
Tường nhà ga phụ
R
90/EI 60
Tường, trần của kho chứa dầu, sơn dễ
cháy
REI
120
Vỏ hầm thang máy và tiền sảnh nhà
ga
R60
Tường ngăn giữa các lối đi và mương
cáp-thông khí
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Dầm, thân cầu thang, buồng thang bộ
R60
Kết cấu lớp phủ bên trong của bản dầm
REI
60/R60
Tường (vách) của đường thoát hiểm
giữa các hầm
R 45
(EI 45)
Cửa ngăn cháy tự đóng
EI30
Kết cấu chịu lực, bao che phía trên
sân ga và lối đi của nhà ga
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trần treo trong các hành lang
RE
15
2.5.8
Các cấu kiện kết cấu của các hành lang trong các đoạn tuyến trên mặt đất
(trên cao), cũng như các nhà ga kín trên mặt đất phải thỏa mãn cấp nguy hiểm
cháy không thấp hơn K0 và có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn R45.
2.5.9
Kết cấu của các rãnh cáp trong các ga và các trạm điện, của các rãnh cáp
thông gió dưới sân ga phải có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn R45, của các nắp
rãnh trên sân ga không nhỏ hơn EI15.
2.5.10
Các vách ngăn trong các hầm cáp phải được cấu tạo từ những vật liệu có
tính cháy Ch1 với giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn EI45.
Trong các hầm vòng chứa cáp của nhà
ga phải phải có không ít hơn một vách ngăn.
Các vách ngăn phải được cấu tạo từ những
vật liệu có tính cháy Ch1. Các cửa ra vào đường hầm và trong
các vách ngăn phải được cấu tạo từ những vật liệu có tính cháy Ch2 trở lên, có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn EI30. Tất cả các khoang cháy phải
được trang bị hệ thống báo cháy tự động.
2.5.11
Sảnh của nhà ga khi bố trí liền kề hoặc trong nhà có chức năng khác phải
được ngăn bằng các tường và sàn cấu tạo từ những vật liệu có tính cháy Ch1 và có
lối thoát trực tiếp ra ngoài.
2.5.12
Các gian ngầm phải có các cửa ra vào ngăn cháy với giới hạn chịu lửa
không nhỏ hơn:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Cửa trong các vách ngăn giữa các
hành lang trên các đoạn có chiều dài không lớn hơn 60 m:
EI15;
c) Cửa trong các
vách ngăn khác: EI15.
2.5.13
Không cho phép sử dụng các vật liệu có tính nguy hiểm cháy cao hơn Ch1,
BC1, SK1, ĐT1 cho các mái thoát nước trong các gian hành khách của nhà ga.
2.5.14
Hộp bảo vệ ray tiếp xúc phải được làm từ các vật liệu có tính cháy Ch1.
2.5.15
Phải sử dụng các vật liệu không cháy để ốp lót các kết cấu và phủ sàn của
các công trình nhà ga.
Phải trát, ốp tường và trần trên các
đường thoát hiểm bằng các vật liệu không cháy, sử dụng sơn không cháy.
Đối với các cấu kiện riêng rẽ, lớp
trát và ốp tường, trần của nhà ga, cho phép sử dụng các vật liệu có tính nguy
hiểm cháy không thấp hơn của nhóm Ch1, BC1, SK2, ĐT2 khi có
cơ sở.
2.5.16
Trong các gian của nhà ga thường xuyên có nhân viên qua lại, lớp phủ sàn
không được sử dụng những vật liệu có tính nguy hiểm cháy thấp hơn Ch2, BC2,
LT2, SK2, ĐT2.
Trong các gian sinh hoạt, sản xuất và
các gian khác không có nhân viên thường xuyên qua lại phải sử dụng lớp phủ sàn
làm từ các vật liệu không cháy.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.5.18
Kết cấu ghế ngồi trên sân ga phải được làm từ các vật liệu không cháy, mặt
ghế phải được làm từ vật liệu có tính nguy hiểm cháy không thấp hơn Ch2, SK2,
ĐT2.
2.5.19
Sàn của khoang cáp thông gió trong hầm thang cuốn phải kín và có giới hạn
chịu lửa không nhỏ hơn REI 45. Vị trí cửa thoát của kênh
thông gió lên mặt đất phải bố trí cách lối vào sảnh không nhỏ hơn 15 m.
2.5.20
Trên hệ thống dẫn nước thành phố phải lắp đặt không ít hơn hai họng nước
chữa cháy cách lối ra vào nhà ga đặt nông một khoảng không lớn hơn 100 m và
không lớn hơn 20 m cách sảnh trên mặt đất hoặc lối vào qua đường vượt ngầm vào
sảnh nhà ga đặt sâu.
CHÚ THÍCH: Ga đặt sâu là ga thường được thi công bằng phương pháp đào kín. Ga
đặt nông là ga thường được thi công bằng phương pháp đào hở.
2.5.21
Trong trạm dừng tàu, các họng nước chữa cháy phải bố trí trên khu vực các
đường tàu đỗ với khoảng cách giữa chúng không lớn hơn 100 m, áp dụng tương tự
cho các khu vực gần nhà. Các họng này phải có đèn sáng báo hiệu.
2.5.22
Trong phạm vi trạm đỗ tàu, để cấp nước chữa cháy, cho phép có các nguồn
nước bên ngoài (bể chứa nước) với điều kiện luôn luôn sẵn sàng để sử dụng.
2.5.23
Các nhà, công trình và gian ngầm phải được trang bị các hệ thống tự động
báo cháy và chữa cháy, theo quy định trong Bảng 3.
Các khu vực trên các đường ga (trong
các đường cụt), nơi dừng tàu ban đêm phải được trang bị các hệ thống chữa cháy
cục bộ.
Bảng
3. Nhà, công trình phải trang bị thiết bị báo, chữa cháy
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thiết
bị chữa cháy tự động
Thiết
bị báo cháy tự động
Mương cáp, hầm dọc nhà ga, tầng chứa
cáp có mức tải trọng cháy danh định
Lớn
hơn 180 MJ/m2
180
MJ/m2 và bé hơn
Mương cáp thông gió
-
Không
phụ thuộc vào diện tích
Gian phân phối điện
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không
phụ thuộc vào diện tích
Bảng điện
-
-
Kho chứa vật liệu dầu, sơn dễ cháy
Không
phụ thuộc vào diện tích
-
Gian nhà có hạng nguy hiểm cháy A
Không
phụ thuộc vào diện tích
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Gian nhà có hạng nguy hiểm cháy B, C
về nguy hiểm cháy
300
m2 và lớn hơn
Nhỏ
hơn 300 m2
Tủ điện nguồn và điều khiển thang
máy trong gian máy
-
-
Khu vực sửa chữa và giải lao trong
nhà của trạm dừng tàu trong phạm vi khoang ngăn cháy
4500
m2 và lớn hơn
Nhỏ
hơn 4500 m2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.5.25
Các gian ngầm của nhà ga và các công trình phụ cận đường hầm được trang bị
các dụng cụ dập cháy thô sơ.
2.5.26
Các gian kho chính dùng để chứa các vật liệu dễ cháy phải được bố trí ở
phần trên mặt đất của các công trình tàu điện ngầm.
Các kho chứa dự phòng các vật liệu dầu
và sơn dễ cháy phải được bố trí tại độ cao các đường dành cho người đi bộ và
gian máy của thang cuốn.
2.5.27
Biện pháp bảo vệ chống khói cho các đường thoát hiểm trong các nhà ga và
các công trình kết nối giữa các nhà ga phải đảm bảo giải thoát hành khách và
nhân viên phục vụ và đảm bảo không có khói trong các đường hầm liền kề ga có
tàu dừng, cũng như ga liền kề.
Trên các đường thoát hiểm vào các sảnh
của ga ngầm với 3 tầng (hoặc lớn hơn) bố trí các gian sản xuất, điều hành, vệ
sinh, sinh hoạt và các gian phục vụ khác phải có biện pháp bảo vệ chống khói
cho nhân viên.
2.5.28
Biện pháp bảo vệ chống khói cho các đường thoát hiểm trong các hầm chạy
tàu phải đảm bảo:
- Hướng khí ngược chiều với hướng
thoát hiểm và ổn định trên các đoạn dễ bị thay đổi hướng luồng gió đối với trường
hợp thoát người theo một hướng so với nguồn cháy.
- Giảm vận tốc không khí trong hầm đến
0,5 m/s khi thoát người theo hai hướng so với nguồn cháy.
Để bảo vệ chống khói cho nhà ga và
các đường hầm phải sử dụng các thiết bị thông gió đường hầm và thông gió cục bộ.
Phải có các phương tiện kỹ thuật bổ sung, các thiết bị thông gió có áp đặc biệt
và các vách ngăn phía trên gian sân ga (gian trung gian) của nhà ga để khoanh
vùng khói.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) Đối với nhà
ga:
- Khi có cháy tại các toa đầu, cuối và giữa tàu đối với các đường tàu của ga;
- Khi có cháy trong hầm thang cuốn,
trong gian máy của thang cuốn và trong sảnh;
- Khi có cháy trong thang cuốn kết nối.
b) Đối với đường hầm chạy tàu: khi có cháy trong tàu.
2.5.30
Việc thông khí chống khói cho các gian điều hành, y tế, sản xuất và các
gian khác, cũng như cho các gian thương mại phải đảm bảo không để khói vào các
đường thoát hiểm trong suốt thời gian giải thoát người từ nhà ga ra bên ngoài.
2.6 Thoát hiểm
2.6.1
Phải đảm bảo giải thoát triệt để người từ các công trình tàu điện ngầm
khi có cháy hoặc tình huống khẩn cấp khác. Trên các đường thoát hiểm phải có
các biện pháp hạn chế tác động nguy hiểm của đám cháy tới con người và không được
có bất kỳ vật cản nào làm cản trở cho việc thoát người.
2.6.2
Các lối thoát hiểm từ các gian sân ga, như sau:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Qua các công trình chuyển tàu sang
nhà ga của tuyến khác hoặc theo a)
2.6.3
Chiều dài các đoạn cụt của các gian và công trình (các hành lang, đường hầm
cáp, rãnh thông gió) không được lớn hơn 25 m.
2.6.4
Số lượng và tổng chiều dài của các lối thoát từ các
gian, tầng (mức) nhà và công trình được xác định tùy thuộc vào số lượng tối
đa người cần thoát qua và khoảng cách giới hạn cho phép tới
các điểm có nhân viên làm việc đến lối thoát hiểm gần nhất.
2.6.5
Để thoát người từ các gian của sân ga phải có không ít hơn hai cửa ra riêng
biệt.
2.6.6
Trên các ga có bến chuyển đặt với sảnh chung, phải đảm bảo khả năng khai
thác riêng biệt của các ga và không để các yếu tố nguy hiểm
xâm nhập khi xảy ra cháy tại một trong các ga.
2.6.7
Trong các gian phòng sinh hoạt và sản xuất, chiều rộng của hành lang và
thang bộ phải lấy không nhỏ hơn:
a) Đối với hành lang: 1,2 m;
b) Đối với các bản thang trong buồng
thang bộ: 1,0 m;
c) Đối với các thang bộ hở giữa 2 tầng
bên trong ga phụ: 0,8 m.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.6.8
Khi dừng tàu trên đường hầm giữa các ga để giải thoát hành khách phải bố
trí các đường thoát hiểm, đối với đường hầm đơn đường
thoát hiểm được bố trí ở 1 bên của hầm, đối với đường hầm đôi đường thoát hiểm bố trí ở cả hai bên của hầm.
Bề rộng của đường thoát hiểm trong đường
hầm ở độ cao 1,5 m từ mặt đường thoát hiểm không được nhỏ hơn 0,7 m.
2.6.9
Để giải thoát hành khách phải có đường thoát hiểm dọc theo đường hầm về
phía hai nhà ga, có bảng chỉ dẫn về hai hướng và khoảng cách tới các ga. Bề rộng đường thoát hiểm từ 0,6 m đến
0,9 m; cao độ mặt sàn tương đương ke ga tiếp cận; chiều cao thông thủy tối thiểu 2,0 m; phía vỏ hầm phải bố trí tay vịn.
2.6.10
Các lối ra phụ bố trí trên tuyến hầm trong phạm vi giữa
các ga hoặc vùng bảo vệ tập trung phải có các khoang đệm được điều áp không khí
khi cháy không nhỏ hơn 20 Pa, có các hệ thống an toàn cháy
riêng và các hệ thống cứu nạn riêng.
CHÚ THÍCH: Vùng bảo vệ tập trung là
không gian ngầm riêng biệt để tập hợp hành khách khi xảy
ra tình huống nguy hiểm trong các đường
hầm chạy tàu; Vùng này được trang bị các hệ thống riêng về an toàn cháy, chiếu
sáng, thông tin liên lạc, thông gió và thoát nước.
2.6.11
Khối tích của vùng bảo vệ tập trung được xác định từ lượng hành khách tối
đa ở bất kỳ giai đoạn khai thác tuyến đường với định mức
diện tích là 1 m2 cho 1 người.
Thời gian tính toán cho hành khách
lưu lại ở vùng bảo vệ tập trung không ít hơn 7 giờ. Mỗi vùng bảo vệ tập trung
phải được cấu tạo như một khoang cháy riêng biệt.
2.7 Thông tin,
liên lạc trong công trình tàu điện ngầm
2.7.1
Trên toàn tuyến của đường tàu điện ngầm phải có các trạm, tuyến thông tin
vận hành và thông tin đàm thoại tự động.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thông tin đàm thoại có chức năng
chung đảm bảo vận hành và điều khiển công tác chạy tàu và dịch vụ.
Tất cả các thông
tin điều độ phải có thiết bị ghi âm.
2.7.3
Tại trạm thông tin có thông tin bằng đàm thoại, đồng hồ điện, hệ thống
loa nói và theo dõi màn hình để bảo đảm việc kiểm tra chạy tàu, điều chỉnh các
dòng hành khách, điều khiển từ trạm điều độ quá trình giải thoát hành khách khi
cháy cũng như sự liên lạc của trạm điều độ và những người lãnh đạo khác với
nhân viên ở các ga và vùng phụ cận đoạn giữa các ga.
2.8 Bảo vệ môi
trường khi thi công và khai thác công trình tàu điện ngầm
2.8.1
Điều kiện môi trường bên trong công trình tàu điện ngầm phải đảm bảo các
yêu cầu về môi trường không khí (độ sạch, thành phần và nồng độ khí, bụi, khói,
nhiệt độ, độ ẩm và tốc độ chuyển động của không khí), chiếu
sáng, tiếng ồn, độ rung tùy thuộc công năng của các hạng mục công trình tàu điện
ngầm và số lượng cũng như thời gian lưu trú của hành khách và nhân viên làm việc
trong công trình tàu điện ngầm.
CHÚ THÍCH: Chất lượng môi trường không khí, chiếu sáng, độ ồn, độ rung tuân thủ theo
quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật được áp dụng cho công trình.
2.8.2
Đối với công trình nhà ga ngầm có người làm việc và hành khách lưu trú phải
bố trí hệ thống thông gió hút-xả cơ khí với bội số trao đổi không khí không dưới
3 lần/h. Tại những nơi tập trung đông người, trao đổi không khí phải xác định bằng
tính toán đảm bảo lượng không khí cấp không ít hơn 60 m3/h/người
và phải thiết kế hệ thống thông gió xả khói sự cố đảm bảo
thoát hiểm an toàn cho người.
CHÚ THÍCH: Nơi tập
trung đông người là những gian phòng có diện tích bằng hoặc lớn hơn 50 m2
và có mật độ người lưu trú tạm thời hoặc thường xuyên lớn hơn 1 người/1m2.
2.8.3
Các yêu cầu kỹ thuật bảo đảm chống ồn, rung cho công trình tàu điện ngầm
và công trình, môi trường xung quanh phải tuân thủ các quy định trong các tiêu
chuẩn kỹ thuật áp dụng cho công trình về môi trường.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2.8.5
Công trình tàu điện ngầm không được làm hỏng/xâm phạm các công trình nước
hiện hữu và các điều kiện địa chất thủy văn của khu vực lân cận.
2.8.6
Phải có biện pháp bảo vệ nhà và công trình đô thị do
thi công xây dựng và khai thác tuyến tàu điện ngầm.
2.8.7
Phải có biện pháp chống ồn và chống rung cho nhà ga cũng như các nhà nằm
dọc theo tuyến, khi tàu chạy, khi các thang cuốn làm việc
và các thiết bị khác của tàu điện ngầm hoạt động.
2.8.8
Phải kiểm tra các điều kiện bảo vệ môi trường, tiếng ồn và chấn động cho
nhà ở và các công trình công cộng khi
khai thác sử dụng tàu điện ngầm.
2.8.9
Phải có biện pháp bảo vệ và kiểm tra hiệu quả chống ăn mòn do dòng điện
khi khai thác sử dụng tàu điện ngầm.
3. QUY ĐỊNH VỀ QUẢN
LÝ
3.1
Dự án đầu tư, hồ sơ thiết kế xây dựng mới hoặc cải tạo công trình tàu điện
ngầm phải có thuyết minh về sự tuân thủ quy chuẩn QCVN 08:2018/BXD.
3.2
Việc thẩm định dự án, hồ sơ thiết kế công trình tàu điện ngầm; công tác
kiểm tra, nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng; công tác bảo trì phải căn cứ
vào các quy định của quy chuẩn này và được thực hiện theo quy định hiện hành về
đầu tư xây dựng. Trong một số trường hợp cụ thể nếu có vướng mắc, Bộ Xây dựng
chỉ cho phép thay thế quy định trong quy chuẩn này khi có luận chứng kỹ thuật gửi
Bộ Xây dựng. Nội dung luận chứng phải trình bày được
phương án thiết kế thay thế, bổ sung có áp dụng các tài liệu kỹ thuật (tiêu chuẩn,
quy chuẩn kỹ thuật) của các nước tiên tiến và luận chứng
này phải được thẩm duyệt của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền.
4. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.2 Các
cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương chịu trách nhiệm tổ chức kiểm
tra sự tuân thủ QCVN 08:2018/BXD trong hoạt động đầu tư
xây dựng và quản lý, vận hành công trình tàu điện ngầm trên địa bàn theo quy định
hiện hành về đầu tư xây dựng công trình.
4.3
Đối với các dự án đã được phê duyệt và đã triển khai thi công trước thời
điểm QCVN 08:2018/BXD có hiệu lực, thực hiện theo khung quy chuẩn, tiêu chuẩn
đã được phê duyệt. Đối với các dự án đã được phê duyệt, nhưng chưa triển khai
thi công trước thời điểm QCVN 08:2018/BXD có hiệu lực, cần tổ chức thực hiện
tuân thủ QCVN 08:2018/BXD.
4.4
Trong quá trình triển khai áp dụng quy chuẩn này, nếu có vướng mắc, các ý
kiến xin gửi về Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng).