|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Thị Thu Vân
|
Ngày ban hành:
|
09/01/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 01 năm 2020
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TẠI BUỔI HỌP THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ VỀ TÌNH HÌNH
TRIỂN KHAI HỆ THỐNG THU PHÍ DỊCH VỤ SỬ DỤNG ĐƯỜNG BỘ THEO HÌNH THỨC ĐIỆN TỬ TỰ
ĐỘNG KHÔNG DỪNG
Ngày 24 tháng 12 năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân
Phúc đã chủ trì buổi họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai hệ thống
thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Tham dự buổi họp có các Phó Thủ tướng: Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh, Vũ Đức
Đam và lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Công An, Quốc phòng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu
tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã
hội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội, Công ty TNHH thu phí tự động
VETC, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, Văn
phòng Chính phủ. Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo về tình hình triển
khai hệ thống thu phí tự động, ý kiến của các đại biểu dự họp và ý kiến của Thủ
tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường
bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (hệ thống thu phí tự động) để thay
thế cho phương thức thu phí thủ công, một dừng được Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ xác định là nhiệm vụ hết sức cần thiết, nhằm tạo sự minh bạch trong
hoạt động thu phí, văn minh, thuận tiện cho người tham gia giao thông, tiết kiệm
chi phí xã hội; bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống thu phí tự động còn góp phần
quản lý chặt chẽ phương tiện giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông và giữ gìn an ninh trật tự xã hội.
Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
đã quyết liệt chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị
có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động theo Nghị
quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
và quy định tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đặc biệt,
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2018,
Công điện số 849/CĐ-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2019; trên cơ sở đó, Bộ Giao thông
vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã có giải pháp triển khai đầu tư hệ
thống thu phí tự động, đạt kết quả bước đầu đối với các trạm thu phí trên Quốc
lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực các tỉnh Tây Nguyên, tạo tiền đề cho việc
triển khai đồng bộ hệ thống thu phí tự động trong thời gian tới.
Tuy nhiên, việc triển khai hệ thống thu phí tự động
hết sức chậm trễ, có sự lúng túng trong triển khai, chưa đạt yêu cầu về tiến độ
đã đề ra; các dự án thu phí tự động giai đoạn 1 (Dự án BOO1) và dự án thu phí tự
động giai đoạn 2 (Dự án BOO2) còn nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng chưa được Bộ
Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan xử lý, hoặc báo cáo cấp có thẩm
quyền xem xét, xử lý dứt điểm, gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ triển khai toàn hệ
thống thu phí tự động, tạo dư luận xấu trong nhân dân; phương án triển khai thu
phí các dự án BOT thuộc địa phương quản lý cũng chưa được xây dựng và triển
khai trên thực tế.
II. NHIỆM VỤ TRONG THỜI GIAN TỚI
Việc tiếp tục triển khai hệ thống thu phí tự động
là nhiệm vụ bắt buộc, cấp bách, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Giao
thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp có liên quan. Để đẩy
nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động, bảo đảm chất lượng, hiệu quả,
an toàn, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ Giao thông vận tải:
- Nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các
tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động trong thời
gian qua (bao gồm Dự án BOO1 và Dự án BOO2) cũng như phương án triển khai thu
phí không dừng các dự án BOT thuộc địa phương quản lý; trong đó, trách nhiệm
chính thuộc về Bộ Giao thông vận tải và cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải.
- Khẩn trương chỉ đạo đưa các thiết bị đã lắp đặt
vào vận hành, không để tổn thất, lãng phí đầu tư.
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương
có liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31 tháng 3 năm
2020 về toàn bộ việc triển khai hệ thống thu phí tự động trên toàn quốc; phương
án tổng thể triển khai thu phí tự động không dừng với mục tiêu hoàn thành trong
năm 2020; trong đó làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; đề xuất rõ lộ
trình, giải pháp cụ thể để triển khai đầu tư, vận hành hệ thống thu phí tự động.
- Rà soát, xem xét việc sửa đổi, bổ sung Quyết định
số 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hoặc xây dựng Nghị định quy định về
thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng để
thay thế cho các nội dung quy định tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg .
- Có giải pháp quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc
đối với dự án BOO1 để sớm đưa Dự án vào hoạt động đồng bộ; đồng thời, làm việc
với liên danh Nhà đầu tư Dự án BOO2, thống nhất với Bộ Quốc phòng, xử lý theo
thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật đối với việc thay đổi tỷ lệ tham gia
góp vốn của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), báo cáo Thủ
tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng
chậm trễ, ách tắc như thời gian qua.
2. Giao đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thừa
ủy quyền Thủ tướng Chính phủ thay mặt Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội
về việc thực hiện Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10 năm 2017 của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội.
3. Thường trực Chính phủ thống nhất quan điểm để đảm
bảo hiệu quả Dự án BOO2, Viettel cần thiết nắm giữ tối thiểu 50% vốn điều lệ
trong Doanh nghiệp Dự án. Về tỷ lệ nắm giữ cụ thể như kiến nghị của Bộ Quốc
phòng tại văn bản số 13808/BQP-KTe ngày 09/12/2019: Bộ Quốc Phòng chịu trách
nhiệm chỉ đạo Viettel và quyết định theo thẩm quyền việc đàm phán tỷ lệ nắm giữ
với các đối tác, đảm bảo khả thi, hiệu quả, tuân thủ đúng các quy định của pháp
luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 18/QĐ-TTg ngày 03 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Phương án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp - Viên thông Quân Đội giai đoạn
2016-2020.
4. Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chủ
trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan xử lý dứt điểm
các khó khăn, vướng mắc đối với việc chuyển các trạm thu phí của các dự án đường
cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý,
sang thực hiện theo hình thức điện tử tự động không dừng; bảo đảm đồng bộ, thống
nhất trong toàn hệ thống thu phí tự động.
5. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương (là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án PPP có trạm thu
phí) chủ động phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để chuyển các trạm thu phí thuộc
phạm vi quản lý, sang thu theo hình thức điện tử tự động không dừng theo đúng
quy định của pháp luật.
6. Các Bộ, cơ quan: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Kế
hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ động phối hợp với Bộ
Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan trong quá
trình triển khai hệ thống thu phí tự động; đặc biệt là việc xử lý những vướng mắc
phát sinh để đưa hệ thống vào hoạt động theo đúng lộ trình, bảo đảm hiệu quả,
chất lượng, an toàn.
7. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan
thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương và tình hình
triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng theo đúng quy định của pháp luật.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Bộ Giao thông
vận tải và các Bộ, cơ quan, đơn vị có liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: CA, QP, GTVT, TP, TTTT, TC, KHĐT, NV, LĐTB&XH;
- Ngân hàng NNVN;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương;
- BCĐ ĐM&PTDN;
- Ủy ban Quản lý vốn NN tại doanh nghiệp;
- Tập đoàn CN-Viễn thông Quân Đội;
- Công ty TNHH thu phí tự động VETC;
- Hiệp hội các NĐT công trình GT đường bộ VN;
- VPCP: BTCN, các PCN; Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, PL, KTTH, ĐMDN,
KGVX;
- Lưu VT, CN (2) cp.
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Mai Thị Thu Vân
|
Thông báo 8/TB-VPCP năm 2020 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 8/TB-VPCP ngày 09/01/2020 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng do Văn phòng Chính phủ ban hành
5.853
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|