|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 6150/BYT-KH-TC 2017 giảm cấp ngân sách chi thường xuyên của bệnh viện
Số hiệu:
|
6150/BYT-KH-TC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Phạm Lê Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
27/10/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6150/BYT-KH-TC
V/v giảm cấp ngân sách chi thường
xuyên của các bệnh viện trong dự toán NSNN năm 2017 và năm 2018.
|
Hà Nội,
ngày 27 tháng 10 năm 2017
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Vừa qua, Bộ Y tế nhận được ý kiến của
một số đơn vị, địa phương về việc giảm cấp ngân sách chi thường xuyên của các
đơn vị sự nghiệp y tế công lập theo lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ sự nghiệp
công; về việc này, Bộ Y tế có một số ý kiến như sau:
1. Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư
số 326/2016/TT-BTC ngày 23/12/2016 quy định về tổ chức thực hiện dự toán ngân
sách nhà nước năm 2017, tại mục a, Khoản 2, Điều 3 của Thông
tư đã quy định:
“Đối với chi sự nghiệp y tế: Phân bổ
và giao dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các đơn vị sự
nghiệp y tế công lập làm nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh theo lộ trình điều chỉnh
giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo hướng ngân sách nhà nước giảm cấp đối với
các khoản chi được kết cấu trong giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và khả năng tự
đảm bảo chi thường xuyên từ nguồn thu sự nghiệp của từng đơn vị.
Đồng thời, các địa phương lập phương
án xác định phần ngân sách nhà nước năm 2017 dự kiến giảm chi hỗ trợ hoạt động
thường xuyên đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập làm nhiệm vụ khám bệnh,
chữa bệnh để mua và hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng theo quy định
của Luật Bảo hiểm y tế; thực hiện chính sách hỗ trợ người nghèo, đối tượng
chính sách tham gia sử dụng dịch vụ y tế công lập; tạo nguồn thực hiện cải cách
tiền lương khi nhà nước điều chỉnh mức tiền lương cơ sở; tăng chi cho y tế dự
phòng; tăng chi cho một số nội dung cấp bách khác của ngành y tế”.
2. Bộ Tài chính có công văn số 2636/BTC-HCSN
ngày 28/02/2017 giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập
và hướng dẫn phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2017, trong đó đã hướng dẫn
“Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế, giáo dục đào
tạo, dạy nghề và lĩnh vực khác (nếu có): Ngân sách nhà nước
giảm cấp chi thường xuyên so với năm 2016 đối với các khoản chi đã được kết cấu
vào giá dịch vụ theo lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ của lĩnh vực”.
3. Về lộ trình điều
chỉnh giá dịch vụ y tế: Giá dịch vụ khám, chữa bệnh gồm chi phí trực tiếp và tiền
lương đã được quy định tại:
a) Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC
ngày 29/02/2015 quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh
viện cùng hạng trên toàn quốc (sau đây gọi tắt là Thông tư 37). Tiến độ thực hiện
cụ thể: năm 2016 đã thực hiện tại 37 tỉnh, thành phố; còn 26 tỉnh, thành phố mới
được thực hiện trong tháng 3, tháng 4/2017;
b) Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15/3/2017
quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi
thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước
(sau đây gọi tắt là Thông tư số 02). Tính đến nay, đã có 35 tỉnh, thành phố được
Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định thực hiện, trong đó 16 tỉnh thực hiện từ
tháng 8/2017, 03 tỉnh thực hiện từ tháng 9/2017, 12 tỉnh thực hiện từ tháng 10/2017
và 04 tỉnh thực hiện từ tháng 12/2017. Như vậy còn 28 địa phương chưa được Hội
đồng nhân dân thông qua.
4. Để thực hiện việc giảm cấp ngân
sách chi thường xuyên năm 2017 so với năm 2016 khi tính tiền lương vào giá dịch
vụ khám, chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi tắt là UBND cấp tỉnh)
chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính để báo cáo UBND cấp tỉnh quyết định
việc phân bổ, giao dự toán và giao tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp y tế do địa
phương quản lý như sau:
a) Chỉ thực hiện giảm cấp ngân sách cấp
chi lương, số kinh phí giảm cấp tương ứng với số tiền lương đã kết cấu trong
giá dịch vụ thu được của các nhóm đối tượng: Đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế
tính từ thời điểm tỉnh được thực hiện mức giá khám, chữa bệnh BHYT bao gồm cả
tiền lương quy định tại Thông tư số 37; đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế
tính từ thời điểm Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định thực hiện mức giá theo
quy định tại Thông tư 02.
Các tỉnh đến tháng 3, tháng 4/2017 mới
được Thủ tướng Chính phủ cho thực hiện mức giá có tiền lương nhưng đã giảm cấp
ngân sách chi lương cho các cơ sở khám, chữa bệnh từ 01/01/2017 thì đề nghị
UBND cấp tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và Sở Tài chính rà soát và cấp lại số kinh phí đã
giảm cấp chi tiền lương cho cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian từ tháng 01 đến
tháng 3, tháng 4 năm 2017.
b) Đề nghị UBND cấp tỉnh chỉ đạo để sử
dụng phần giảm cấp ngân sách năm 2017 của các cơ sở khám, chữa bệnh cho các hoạt
động của y tế địa phương theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại mục
a, Khoản 2, Điều 3 của Thông tư số 326/2016/TT-BTC nêu trên. Không điều
chuyển sang các lĩnh vực chi khác.
c) Về việc phân
loại đơn vị sự nghiệp y tế cho các đơn vị thuộc địa phương quản lý: Vừa qua,
theo phản ánh của một số đơn vị, nhiều địa phương đã thực hiện phân loại một số
cơ sở khám, chữa bệnh tuyến huyện (kể cả cơ sở ở vùng miền núi, khó khăn...), bệnh
viện y học cổ truyền, bệnh viện phục hồi chức năng... thuộc loại đơn vị có nguồn
thu sự nghiệp tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, trong khi nguồn
thu của các đơn vị này chưa tự bảo đảm được toàn bộ chi phí hoạt động thường
xuyên của đơn vị, tránh tình trạng áp lực cho các đơn vị phải tự đảm bảo nguồn
chi lương dẫn đến có khả năng tăng chỉ định người bệnh điều trị nội trú, tăng
chỉ định các dịch vụ, kỹ thuật cho người bệnh.
Bộ Y tế đề nghị UBND cấp tỉnh chỉ đạo
rà soát việc phân loại và giao tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp y tế thuộc địa
phương quản lý theo quy định tại mục II Thông tư số 71/2006/TT-BTC
ngày 09/6/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP
của Chính phủ. Chi phân loại và giao tự chủ theo loại đơn vị tự bảo đảm chi hoạt
động thường xuyên cho các đơn vị có nguồn thu lớn hơn hoặc bằng chi thường
xuyên. Các đơn vị có nguồn thu không đủ chi hoạt động thường xuyên đề nghị tiếp
tục phân loại và giao tự chủ theo loại phù hợp. Trường hợp cần thiết UBND cấp tỉnh
chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính báo cáo UBND cấp tỉnh để điều chỉnh
phân loại tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp y tế theo quy định, đồng thời tiếp tục
hỗ trợ ngân sách để bảo đảm chi thường xuyên cho các đơn vị này.
5. Hiện nay, tiền lương kết cấu trong
giá dịch vụ của Thông tư số 37 và Thông tư số 02 được tính theo mức lương cơ sở
là 1.150.000 đồng; giá dịch vụ khám, chữa bệnh chưa kết cấu chi phí quản lý. Đề
nghị UBND cấp tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính khi
phân bổ ngân sách năm 2018 lưu ý:
a) Ngân sách nhà nước hỗ trợ phần chi
phí chưa kết cấu trong giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm:
- Kinh phí điều chỉnh mức lương cơ sở
từ mức 1.150.000 đồng lên 1.300.000 đồng; trường hợp năm 2018 nhà nước điều chỉnh
mức lương cơ sở đề nghị tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở khám, chữa bệnh theo hướng
dẫn của Bộ Tài chính về nguồn cải cách tiền lương.
- Chi các khoản phụ cấp theo quy định
tại khoản 3 Điều 3 của Thông tư số 37 và khoản
3 Điều 2 của Thông tư số 02.
- Chi phí quản lý khi chưa được tính
vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh;
b) Đề nghị tiếp
tục bố trí kinh phí ngoài thường xuyên để chi sửa chữa lớn và mua sắm các tài sản
cố định cần thiết cho cơ sở khám, chữa bệnh.
Rất mong được sự quan tâm chỉ đạo, giải
quyết của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Bộ Tài chính (để phối hợp hướng dẫn);
- Sở Y tế, Sở Tài chính các tỉnh/TP thuộc TW ;
- Cục KCB, Cục YDCT, Vụ BHYT;
- Lưu: VT, KHTC(4).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Lê Tuấn
|
Công văn 6150/BYT-KH-TC về giảm cấp ngân sách chi thường xuyên của bệnh viện trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 và năm 2018 do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6150/BYT-KH-TC về giảm cấp ngân sách chi thường xuyên của bệnh viện trong dự toán ngân sách nhà nước ngày 27/10/2017 và năm 2018 do Bộ Y tế ban hành
2.365
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|